Mách bạn cách tẩy tế bào chết bằng baking soda hiệu quả bất ngờ

2972

Tẩy tế bào chết bằng baking soda là cách tẩy da chết hiệu quả dành cho các chị em phụ nữ vừa an toàn hiệu quả lại tiết kiệm chi phí. Bạn có thể kết hợp backing soda với những nguyên liệu đơn giản khác trong nhà bếp để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tác dụng của baking soda

Có rất nhiều phương pháp để tẩy da chết cho da mặt, dùng mỹ phẩm thông dụng  khá phổ biến và tiết kiệm thời gian, tuy nhiên thì không phải loại mỹ phẩm nào cũng phù hợp và tốt cho da mặt. Vì vây sử dụng nguyên liệu thiên nhiên cũng là một cách lựa chọn không tồi dành cho chị em phụ nữ. Baking soda được biết đến là  loại nguyên liệu có nhiều công dụng nấu nướng và làm bánh ngoài ra thì cũng rất hữu ích trong việc chăm sóc sắc đẹp. Đây là nguyên liệu khá dễ mua, rẻ tiền, lành tính không gây ảnh hưởng tới sức khỏe, bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh hay những cửa hàng tạp hóa, mỹ phẩm.

Tác dụng của baking soda

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2x4eSEb” ]

Việc tẩy tế bào chết cho da là rất cần thiết, và phải được tẩy thường xuyên, tuy nhiên chi phí để tẩy tế bào toàn thân khá tốn kém. Vì vậy baking soda chính là một sự lựa chọn hoàn hảo để tẩy da chết trên da, đồng thời baking soda còn có tác dụng giúp làn da mịn màng, mềm mại như em bé.

Tuy nhiên baking soda có tính tẩy nhưng không tính kháng khuẩn nên để phát huy công dụng tối đa của loại nguyên liệu này thì cần kết hợp với các nguyên liệu khác.

Tác dụng của baking soda

Tẩy tế bào chết bằng baking soda với mật ong

Việc kết hợp baking soda với mật ong sẽ giúp nâng cao tính hiệu quả, mật ong có tính kháng khuẩn cao, khi kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ giúp da mặt tẩy khuẩn và ngăn vi khuẩn trở lại. Bản thân mật ong cũng là nguyên liệu rất tốt để chăm sóc da mặt, mật ong có rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp làm đẹp da, khi tẩy da chết bằng baking soda, sẽ lập tức dưỡng lại bằng mật ong.

Nguyên liệu gồm có

  • Baking soda
  • Mật ong
  • Nước

 

Tẩy tế bào chết bằng baking soda với mật ong 1

Cách làm

Trộn hỗn hợp baking soda với mật ong, hỗn hợp keo dính nhẹ, hơi sệt. Trong trường hợp hỗn hợp này quá dính hoặc đặc quá thì thêm một chút nước rồi khuấy đều. Lưu ý khi bôi hỗn hợp này, bạn cần phải rửa mặt thật kỹ để loại bỏ phần bụi bẩn, bôi hỗn hợp baking soda và mật ong lên mặt rồi massage nhẹ nhàng tầm 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Việc thực hiện này phải được sử dụng thường xuyên 1 tuần 2-3 lần để loại bỏ tế bào chết cho da, kháng khuẩn cho da, tuy nhiên không nên sử dụng quá nhiều lần trong tuần, da chưa kịp sản sinh da non mà tẩy da chết thường xuyên sẽ rất ảnh hưởng cho da.

Tẩy tế bào chết bằng baking soda và chanh

Chanh là một nguyên liệu có tính kháng khuẩn cao, chanh ngoài tác dụng làm trắng da, còn có thể xóa sạch mụn và làm da căng mướt, mịn màng. Kết hợp với baking soda hỗn hợp này sẽ giúp tẩy da chết hiệu quả, đồng thời với tinh chất vitamin E trong chanh sẽ giúp cung cấp độ ẩm, nuôi dưỡng làn da căng mịn, trắng hồng.

Tẩy tế bào chết bằng baking soda và chanh

Nguyên liệu

  • 1 quả chanh
  • Baking soda

Cách làm vô cùng đơn giản, bạn có thể tìm kiếm chanh ở chợ hoặc siêu thị cắt ra và bỏ hạt. Trộn baking soda và nước cốt chanh thật đều và sáng mịn. Để có thể phát huy công dụng của hỗn hợp này, bước đầu tiên bạn cần rửa sạch mặt, hỗn hợp chanh và baking lên mặt, massage tầm 7-1O phút rồi rửa mặt thật sạch. Mỗi tuần bạn chỉ cần lên tẩy da chết 2-3 lần để có làn da trắng hồng, mịn màn.

Xem thêm: Kem tẩy tế bào chết toàn thân nào tốt nhất hiện nay?

Cách tẩy tế bào chết bằng baking soda và vitamin E

Vitamin E có tác dụng làm đẹp da, dưỡng da sáng mịn, hồng hào. Sự kết hợp baking soda với vitamin E là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các chị em phụ nữ.

Nguyên liệu gồm có

  • Baking soda
  • Nước
  • Một chút tinh dầu vitamin E

Cách sử dụng

Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm lấy sạch đi những bụi bẩn trên bề mặt, giúp cách lỗ chân lông nở hiệu quả khi dùng baking soda đánh bay độc tố sâu trong da.

Trộn hỗn hợp baking soda, nước và vitamin E trộn đều và hòa quyện với nhau. Nếu bạn sử dụng viên vitamin E thì bạn có thể nghiền nát vitamin E và trộn đều như trên.

Tiếp theo đó, dùng các ngón tay xoa hỗn hợp lên mặt, tạo thành một lớp mặt nạ mỏng. Sau đó thoa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn khắp khuôn mặt. Khi thoa lên mặt tránh các vùng nhạy cảm gần mắt vì phần da này khá mỏng, dễ bị tổn thương.

Cách tẩy tế bào chết bằng baking soda và vitamin E

[maxbutton id=”2″ url=”http://bit.ly/2x4eSEb” ]

Để hỗn hợp baking soda và vitamin E trên da mặt khoảng 2-3 phút, sau đó dùng nước ấm rửa mặt thật sạch để loại bỏ tinh chất này khỏi bụi bẩn lỗ chân lông, sau đó rửa sạch lại bằng nước lạnh để lỗ chân lông se khít lại. Bạn có thể sử dụng đá trườm lên mặt để lỗ chân lông được se khít hiệu quả và nhanh hơn. Bạn có thể áp dụng tẩy da chết trên mặt hoặc toàn thân giúp bạn có làn da sáng mịn và hồng hào hơn trông thấy.

Cách tẩy tế bào chết bằng baking soda không những giá thành rẻ mà cũng rất lành tính và an toàn cho da. Phương pháp này có thể làm tại nhà dễ làm mà tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên thì baking soda có tính tẩy lên có thể khiến da bị khô, bạn nên thoa một chút kem dưỡng ẩm để bảo vệ da, giúp da trắng hồng, mịn màng. Hy vọng bài viết trên sẽ đem lại những kiến thức bổ ích giúp chị em phụ nữ có những cách tẩy da chết hiệu quả tại nhà.

Xem thêm: Khám phá tẩy tế bào chết Rosette review đến từ Nhật Bản

5/5 - (2 votes)

Comments

comments