Học ngay công thức cách làm bánh chuối rán kiểu Thái thơm ngon, cả nhà mê tít

3057

Cách làm bánh chuối rán kiểu Thái thơm ngon, chuẩn vị sẽ là gợi ý món ăn vặt thơm ngon cho gia đình mỗi dịp rảnh rỗi. Học ngay để chiêu đãi người thân xung quanh bạn nhé!

Bánh chuối có lẽ không còn xa lạ với mọi người. Hình ảnh những quán bánh chuối, bánh khoai, bánh ngô ngoài cổng trường có lẽ đã quá quen thuộc đối với mọi người. Điều này để thấy rằng, những loại bánh này gắn liền với tuổi thơ của nhiều người, mang đến trải nghiệm ẩm thực quen thuộc.

Bánh chuối cũng có nhiều biến tấu khác nhau với việc sáng tạo cách làm để chúng trở nên ngon và thú vị hơn. Có lẽ bạn đã từng thử qua món bánh chuối kiểu Việt, nhưng nếu chế biến theo kiểu Thái, bạn đã từng nghe qua và được thưởng thức hay chưa?

Bạn đang muốn đổi khẩu vị với món ăn vặt thú vị được chế biến từ quả chuối quen thuộc, có thể tham khao ngay cách làm bánh chuối rán kiểu Thái dưới đây của JAMJA’s BLOG. Tham khảo ngay để có những món ăn tuyệt vời, chiêu đãi vị giác những lúc rảnh rỗi nhé!

Tác dụng tuyệt vời của chuối

Chúng ta đều biết rằng việc ăn uống hàng ngày sẽ có nhiều ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, vì vậy chúng ta phải thật sự cẩn trọng trong việc lựa chọn đồ ăn thức uống cho gia đình mình. Việc lựa chọn những loại rau củ quả có nhiều chất xơ cũng như vitamin như quả chuối chính là một lựa chọn thông minh cho sức khỏe của con người.Chuối là thực phẩm vô cùng quen thuộc trong bữa ăn của mọi người, nó vừa được coi như một loại quả ngon để tráng miệng vừa được sử dụng để chế biến nên những món ăn vô cùng hấp dẫn.

Tác dụng tuyệt vời của chuối

Trong chuối có nhiều vitamin cùng các chất chuyển hóa giúp kích thích trí não để thời gian làm việc hứng khởi và hiệu quả hơn. Hơn thế nữa, theo một nghiên cứu cho thấy những người bị trầm cảm sau khi được thưởng thức một quả chuối sẽ cảm thấy tinh thần dễ chịu hơn. Điều này được giải thích là do trong chuối có hoạt chất giúp dẫn truyền thần kinh được tốt hơn.Ngoài ra trong chuối còn chứa chất xơ rất tốt cho đường ruột, đặc biệt là cho những người đang bị khó tiêu hay táo bón.

Chuối phù hợp cho tất cả mọi người, đặc biệt với những người thiếu chất, hay căng thẳng trong công việc, những người bị bệnh tim mạch đang trong quá trình điều trị bằng thuốc lợi tiểu. Tuy nhiên nên sử dụng chuối trước bữa ăn để không bị đầy bụng và khó chịu nhé!

Bánh rán chuối kiểu thái

Một lưu ý nữa cần nhớ là chuối không nên sử dụng khi bạn đang thừa cân béo phì hay tiểu đường. Lý do được đưa ra là quả chuối có chiều nhiều năng lượng cao và có chất bột đường, do đó với những đối tượng này thì chỉ nên ăn tối đa ½ trái chuối một ngày để đảm bảo được tình trạng sức khỏe của bản thân.

Xem thêm:

Cách làm món bánh chuối rán kiểu Thái

Món bánh chuối thông thường chỉ được chiên bằng các bọc chuối với một lớp bột sau đó rán chiên giòn. Tuy nhiên với những ai yêu thích sự ngọt ngào thì đừng bỏ qua món làm bánh chuối kiểu Thái với vỏ bánh được ép dẹp và có sữa đặc rưới bên trên vô cùng hấp dẫn nhé! Với nguyên liệu đơn giản rẻ tiền lại không hề khó hay mất thời gian thì chắc hẳn bạn nên bắt tay vào làm thử ngay thôi nào!

Nguyên liệu làm bánh chuối rán

bánh chuối rán kiểu Thái 1

  • Chuối xiêm ( chuối sứ) : 3 quả ( nên lựa chọn những quả chín vừa, không chọn quả chín quá hay dập nát vì sẽ gây mềm bánh cũng như không chọn quả còn xanh vì chuối sẽ làm bánh có vị chát)
  • Trứng gà: 2 quả
  • Nước đun sôi để nguội: 1 bát
  • Sữa tươi có đường: 50ml
  • Sữa đặc dùng để rưới lên bề mặt bánh chuối, mật ong hoặc siro tùy thích
  • Dầu ăn: 50ml
  • Đường trắng: 20gram
  • Muối tinh: 10gram
  • Bột mì: 80gram
  • Bơ lạt: 10gram (sử dụng bơ lạt để món ăn được thơm ngon hấp dẫn hơn)

Các bước làm bánh chuối rán kiểu Thái

Bánh rán chuối kiểu thái 2

Bước 1:

  • Đập trứng gà ra bát, dùng dĩa đánh đều trước khi trộn với bột. Đổ bột ra bát, cho thêm đường và muối vào bột. Sau đó ta trộn đều các nguyên liệu với nhau, đổ thêm trứng gà vào bát. Nên lưu ý bỏ trứng gà một ít một chứ không đổ hết để việc trộn bột và trứng được dễ dàng hơn.
  • Tiếp tục các bước tiếp theo với sữa tươi cho vào bát, trộn đều. Sữa cũng cho một chút một để sữa tươi hòa quyện nhanh hơn. Ta nên cho thêm một chút dầu ăn để bột không bị khô và dính vào tay khi nhào bột nhé! Dùng tay nhào bột cho thật mịn, nhớ sử dụng găng tay để đảm bảo món ăn được hợp vệ sinh và an toàn cho sức khỏe.
  • Sau khi nhào bột xong, dùng màng bọc thực phẩm dán kín để tránh bột bị nhiễm bẩn trong lúc chờ bột nghỉ.

Xem thêm:

Bước 2:

  • Chờ ủ bột trong thời gian 30 phút sau đó ta cho thêm dầu ăn vào.
  • Chia bột thành bốn phần bằng nhau, sau đó cán bột, nhớ cán mạnh và đều tay để bột thật mỏng và dẹt. Bột càng mỏng thì bánh sẽ càng ngon.
  • Sau đó mình bắt đầu đi rán phần bột vừa được cán.
  • Chuối lột sạch vỏ, cho ra bát tô, dùng dao cắt mỏng thành từng miếng chuối nhỏ vừa ăn.

Bánh rán chuối kiểu thái 3

Bước 3:

  • Bắc chảo lên bếp, đổ một ít dầu ăn rồi thả bột vào. Đập thêm một quả trứng gà, đánh đều tay và đổ đều lên bề mặt bột.
  • Tiếp đến cho chuối vào, khéo léo gấp phần bột lên trên chuối để chuối thành nhân của bánh.
  • Cho thêm bơ lạt để tạo mùi thơm, chiên trên lửa nhỏ để tránh bánh chuối bị cháy, cũng tránh lật bánh nhiều vì sẽ dễ làm rách bột. Chiên đến khi món bánh vàng giòn rụm gắp ra đĩa và bắt đầu trang trí.
  • Đặt những lát chuối dọc trên phần thân bánh, rưới thêm sữa đặc để bánh có vị ngọt thơm ngon. Ngoài ra bạn cũng có thể rưới thêm siro dâu hoặc socola tùy theo sở thích của mỗi người.

Bánh rán chuối kiểu thái 4

Vậy là món bánh đã được hoàn thành rồi! Chuối có vị ngọt mềm, hòa quyện với vỏ bánh giòn ngậy bên ngoài và mềm mại bên trong làm ai cũng phải mê đắm món ăn này! Chúc các bạn thành công với cách làm bánh chuối rán kiểu Thái này nhé!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments