Cách chế biến thịt dê không bị hôi đơn giản chưa từng thấy

5121

Thịt dê có một mùi khá đặc trưng nếu không muốn nói là hôi. Hướng dẫn cách chế biến thịt dê không bị hôi cực kỳ đơn giản với những mẹo nhỏ đảm bảo mùi hôi sẽ đánh bay sạch cho món ăn thêm tròn vị, hấp dẫn hơn.

Đôi nét về thịt dê?

Trong các bữa ăn hàng ngày, việc quanh quẩn sử dụng những nguyên liệu phổ biến như thịt heo, thịt gà, thịt bò, cá, tôm,… hẳn sẽ khiến nhiều người cảm thấy nhàm chán. Và để làm tăng sự hấp dẫn trong mâm cơm của mình, nhiều bà nội trợ đã lựa chọn thịt dê như một vị cứu tinh tuyệt vời.

cách làm thịt dê không bị hôi00

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích mà thịt dê mang lại, một nhược điểm khó xử lí của thịt dê đó là mùi hôi rất khó chịu khiến món ăn của bạn bị ảnh hưởng. Hiểu được mối lo ngại ấy, những thông tin ngay dưới đây JAMJA’S BLOG sẽ chỉ ra cho bạn một số mẹo trong cách chế biến thịt dê không bị hôi và giúp bạn dễ dàng hơn khi đưa nguyên liệu tuyệt vời này vào bữa cơm của gia đình.

Thịt dê vốn có nguồn gốc từ một số quốc gia như Bangladesh, Sri Lanka, Ấn Độ,… Tuy nhiên, khi nhắc tới thịt dê, người ta chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua được đặc sản dê núi Ninh Bình tại Việt Nam. Với một danh sách dài những chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, thịt dê là một loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng và mang tới những tác dụng nhất định đối với y học.

thịt dê

Trong thành phần thịt dê chứa một lượng lớn protein hay còn gọi là đạm, dưỡng chất cần thiết giúp con người phát triển cơ bắp và năng lượng. Ngoài ra, thịt dê còn là nguồn thực phẩm mang tới rất nhiều vitamin và chất dinh dưỡng khác như vitamin A, E, chất béo, sắt,… Bên cạnh đó, thịt dê có vị ngọt, tính nóng thế nên thịt còn mang lại nhiều tác dụng rất bổ dưỡng, giữ ấm cho cơ thể trong mùa lạnh. Một số công dụng của thịt dê có thể kể tới đó là:

  • Thúc đẩy lưu thông máu
  • Làm tăng thân nhiệt
  • Hỗ trợ chữa trị một số căn bệnh nguy hiểm như lao, viêm phế quản hay hen suyễn
  • Trợ dương
  • Bổ huyết
  • Giảm đau nhức lưng
  • Chữa chứng ra nhiều mồ hôi
  • Đặc biệt tốt cho người gầy yếu do có năng lượng cao
  • Giúp gia tăng tiết sữa cho người mẹ sau khi sinh nở
  • Ngoài ra, một tác dụng được nhiều người biết tới của thịt dê có là gia tăng khă năng sinh lý của đàn ông do dê đực là loài vật có khă năng giao phố rất nhiều lần trong ngày.
  • Bên cạnh những tác dụng chủ yếu từ thịt dê, hầu như tất cả các bộ phận của dê đều có thể làm thuốc và chữa được nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Bổ dưỡng là vậy, thế nhưng khi quay trở lại vấn đề chế biến, rất nhiều người vẫn không biết làm thế nào để có thể loại bỏ được mùi hôi của thịt dê. Dưới đây sẽ là một số kinh nghiệm hay dành cho bạn.

Xem thêm: Chuyện thầm kín: tác dụng của trứng vịt lộn với đàn ông là gì ?

Các cách chế biến thịt dê không bị hôi

Không nằm trong các bước chế biến thịt dê, thế nhưng ngay từ khi dê còn sống, người ta đã phải tìm cách chế biến thịt dê không bị hôi. Bạn cần sử dụng một miếng sắt có hình cong lưỡi liềm và có cán cầm tay, cho miếng sắt vào lò nung đỏ.

cách chế biến thịt dê không bị hôi1

Tiếp theo là ấn miếng sắt đã nung vào sát góc bên của 2 cái sừng dê và đốt cháy tuyến mồ hôi của nó. Tuy nhiên, đây là một công đoạn mà không phải ai cũng có thể thực hiện do hầu hết trong chúng ta chỉ mua thịt dê từ chợ hay các siêu thị. Thế nhưng cũng có những mẹo ngay dưới đây để loại bỏ mồ hôi khi về tới bếp, bạn có thể lựa chọn bất cứ cách nào tùy vào điều kiện của mình:

  • Khi nấu thịt dê, bạn bỏ vào nồi một chút vỏ hạt dẻ hoặc đậu xanh. Những nguyên liệu này sẽ giúp bạn loại bỏ được tối đa mùi hôi của dê đồng thời tăng hương vị độc đáo của món ăn.
  • Trong quá trình xào nấu thịt dê, bạn có thể sử dụng một vài vỏ hạt đào hay quả sơn trà. Không chỉ khử mùi hôi, những thực phẩm này còn giúp thịt dê nhanh chín hơn.
  • Một cách khác đó là cho khoảng 1 củ cả rốt hoặc 1 củ cải đã được chọc thủng lỗ vào nồi thịt dê.
  • Bạn cũng có thể loại bỏ thịt dê ngay từ bước sơ chế. Bạn thái thịt dê thành từng miếng nhỏ rồi trần thịt trong một nồi nước đã đun sôi. Trong khi nước sôi, bạn cho một chút giấm gạo vào nồi, đợi sôi thêm khoảng 2 đến 3 phút thì vớt ra và lúc này thịt sẽ bị loại bỏ hoàn toàn mùi hôi.
  • Cũng tương tự như cách trên thế nhưng thay vì giấm, bạn có thể sử dụng bã rượu để loại bỏ mùi hôi khó chịu của thịt dê. Tỉ lệ cho cách này đó là 25 gram bã rượu cho khoảng 500 gram thịt dê và 500 gram nước.
  • Bạn có thể rửa thịt dê bằng nước sôi rồi để ráo. Sau khi đã ráo nước, bạn cắt thịt dê thành những miếng to rồi tẩm ướp với một vài hương liệu như hồi hương, quế,… trong một bát tô. Để ướp khoảng 5 phút rồi đem luộc từ lúc nước còn lạnh tới khi sôi là có thể vớt ra. Lúc này thịt không những hết mùi hôi khó chịu mà có mang lại hương thơm rất hấp dẫn.
  • Đập dập và thái thật nhỏ lá tía tô, sa nhân, đinh hương và sơn trà. Cho hỗn hợp vào vào một miếng vải sô thật sạch rồi buộc lại. Trong quá trình nấu thịt dê, bạn cho túi hỗn hợp này vào nồi sẽ giúp thịt hết bị hôi và mang tới hương thơm rất đặc biệt.
  • Nếu bạn xào thịt dê, việc đầu tiên cần làm là ngâm thịt dê sống với một chén chè đặc. Bạn bắp chảo xào khô thịt trước, đợi tới khi cạn nước thì tiếp tục thêm vào chảo một ít chè đặc, cạn lại đổ thêm. Cứ lại vậy trong khoảng 3 đến 5 lần là thịt dê sẽ hết sạch mùi hôi.
  • Thịt dê xào với măng tươi hoặc tỏi khô cũng sẽ giúp bạn loại bỏ được mùi hôi.
  • Một cách nữa đơn giản hơn có là bạn sử dụng bột cà ri. Với khoảng 500 gram thịt dê, bạn cho khoảng ½ thìa cà ri vào chảo khi xào sẽ giúp loại bỏ mùi hôi cũng như tăng hương vị của món ăn.

Và đó là tất cả các cách chế biến thịt dê không bị hôi đơn giản và nhanh gọn nhất giúp bạn làm các món ăn từ thịt dê một cách hoàn hảo nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự mình tìm hiểu và sáng tạo thêm được nhiều cách khử mùi khác độc đáo và tiện lợi hơn. Hãy chia sẻ với chúng tôi suy nghĩ của bạn nhé. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: 4 Cách chế biến cải bó xôi ngon, giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

3.7/5 - (3 votes)

Comments

comments