Cách làm bánh bột mì hấp tăng thêm thú vui ngày cuối tuần

12408

Đừng bỏ lỡ cách làm bánh bột mì hấp nếu muốn vị giác của bạn có cơ hội trải nghiệm những hương vị mới lạ, hấp dẫn. Chi tiết cách làm sẽ được JAMJA’s BLOG hướng dẫn ngay và luôn trong bài viết dưới đây, bạn hãy theo dõi và ghi chép ngay vào sổ tay nấu ăn của mình để làm ngay khi có thể nhé.

Cách làm bánh bột mì hấp hình nhím

Cách làm bánh bột mì hấp - 1

Hãy học ngay cách làm bánh bột mì hấp hình nhím mà JAMJA’s BLOG hướng dẫn dưới đây, bạn sẽ có món ăn vặt cực thơm ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức những ngày cuối tuần. Những chiếc bánh còn được sáng tạo thành hình chú nhím xinh xắn sẽ làm các bé cực kỳ thích. Bánh lại dẻo thơm để ông bà cũng có thể thưởng thức được.

Nguyên liệu làm bánh bột mì hấp

– Bột mì: 250g

– Bột nở: 5g

– Đường kính: 100g

– Men nở: 5g

– Sữa tươi không đường: 200ml

– Dầu ăn: 1 thìa canh

– Đỗ đen: để làm mắt nhím

Các bước làm bánh bột mì hấp

Bước 1: Cho đường + men nở + sữa tươi không đường vào cùng một bát, khuấy đều hỗn hợp. Dùng sữa tươi không đường sẽ làm bánh thơm hơn khi dùng nước lọc.

Bước 2: Cho bột mì + bột nở vào một chiếc bát lớn khác, trộn đều, sau đó bạn đã hỗn hợp đã trộn ở bước 1 vào, dùng tay nhào đều bột cho đến khi thấy bột dẻo và không bị dính tay.

Cách làm bánh bột mì hấp - 2

Tiếp theo bạn cho dầu ăn vào, tiếp tục nhồi trong khoảng 10 phút, bạn hãy cố gắng nhồi lâu một chút thì sau khi hoàn thành bánh sẽ xốp và mềm, ăn ngon hơn đấy.

Cuối cùng bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc bát bột lại, để bột nghỉ trong khoảng 2 tiếng để bột nở ra.

Bước 4: Bột sau khi ủ xong, bạn lấy ra và nhồi qua lại lần nữa. Tiếp theo chia bột thành những miếng nhỏ. Mỗi miếng bột bạn vo tròn, rồi dùng kéo mũi nhọn cắt tỉa thành hình gai nhím và gắn hai hạt đỗ đen lên để làm mắt nhím. Bạn cũng có thể sáng tạo thành nhiều hình thù khác nhau như ngôi sao, con heo, con thỏ…để trông hấp dẫn hơn.

Cách làm bánh bột mì hấp - 3

Bước 5: Xếp những chú nhím bột lên xửng hấp, rồi bắc lên bếp và hấp trong khoảng 20 phút là bánh sẽ chín. Tắt bếp rồi lấy bánh ra đĩa và thưởng thức thôi nào.

Một vài mẹo giúp bạn có món bánh bột mì hấp ngon hơn

– Dùng đậu xanh để làm nhân sẽ có món bánh hấp dẫn hơn

– Khi hấp bạn nên đắp một chiếc khăn trên vung nồi hấp để nước không nhỉ xuống bánh

– Nếu bạn muốn bánh có màu trắng đẹp mắt thì hãy cho một ít giấm vào phần nước để hấp bánh

Xem thêm:

Các loại bánh từ bột mì đơn giản dễ làm

JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn bạn thêm cách làm vài món bánh đơn giản khác từ bột mì ngay sau đây.

Cách làm bánh chuối chiên

Cách làm bánh chuối chiên

Nguyên liệu cần có

– Bột mì: 100g

– Bột gạo: 200g

– Chuối tây: 6 quả

– Đường: 30g

– Muối: ½ thìa cà phê

– Nước cốt dừa: 250ml

– Nước sôi nguội: 170ml

– Nước cốt chanh: 1 thìa cà phê

– Dầu ăn: ½ bát con

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế chuối

Chuối lột sạch vỏ, sau đó bạn cắt đôi quả chuối theo chiều dọc. Rồi cho vào một chiếc túi ni lông sạch, ép miếng chuối dẹp.

Bước 2: Trộn bột

Cho bột gạo + bột mì + muối + đường + nước cốt chanh + nước cốt dừa + nước lạnh vào bát tô rồi trộn thật đều để các nguyên liệu hoa quyện hết với nhau.

Bước 3: Chiên bánh chuối

Bắc chảo lên bếp, sau đó cho dầu ăn vào. Đợi dầu sôi thì bạn nhúng chuối vào bát bột sao cho hỗn hợp bột bám đều hết các mặt của miếng chuối. Bạn làm thật nhanh rồi cho vào chảo dầu đang sôi và bắt đầu chiên.

Chiên đến khi bạn thấy miếng bánh hơi ngả sang màu vàng thì bạn lại lấy miếng bánh ra, nhúng vào bột lần nữa rồi chiên tiếp.

Cách làm bánh chuối chiên-2

Chuẩn bị sẵn đĩa có thấm giấy lót dầu, đợi khi miếng bánh chuối có màu vàng đẹp mắt thì bạn gắp bánh ra cho vào đĩa. Khi ăn chấm miếng bánh vào tương rồi thưởng thức thôi nào.

Xem thêm:

Cách làm bánh nhãn giòn ngon

Cách làm bánh nhãn giòn ngon-1

Nguyên liệu cần có

– Bột nếp: 70g

– Đường kính: 20g

– Trứng gà: 1 quả

– Dầu ăn

Các bước thực hiện

Bước 1: Đập trứng ra bát rồi đánh tan

Bước 2: Cho bột mì qua rây để cho bột mịn rồi cho vào bát trứng, thêm một chút đường rồi trộn đều đến khi thấy bột min và không bị dính tay là được. Nếu bạn thấy bột khô thì thêm một ít nước vào. Để bột nghỉ khoảng 1 tiếng

Bước 3: Sau khi ủ bột thì bạn chia bột ra, rồi lăn thành sợi to dài. Tiếp theo bạn chia thành những viên bột nhỏ vừa ăn, rồi vo tròn lại.

Cách làm bánh nhãn giòn ngon-2

Bước 4: Bắc một chiếc chảo sâu lòng lên bếp,c ho dầu ăn vào. Đợi khi dầu ăn nóng già thì bạn cho các viên bột vào, hạ lửa nhỏ và bắt đầu rán. Khi rán bạn nên đảo đũa liên tục và đều tay để bánh chín vàng đều.

Mẹo:

– Dùng chảo sâu lòng sẽ giúp rán bánh nhãn nhanh hơn

– Khi rán không nên để lửa ro sẽ làm bánh bên ngoài có thể vàng đẹp nhưng bên trong lại không chín và không thể nở to. Hơn nữa khi rán với lửa to sẽ làm dầu bắn ra ngoài, bánh có thể bị nổ.

Khi bánh chín, bạn vớt bánh ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu để bánh ráo bớt dầu, rồi để cho thật nguội.

Bước 5: Làm áo đường

Nếu không thích ăn ngọt bạn có thể không làm lớp áo đường này. Cho 5ml nước vào nồi, sau đó thêm 15g đường vào, khuấy đều rồi bắc lên bếp nấu đến khi thấy hỗn hợp hơi keo lại (vẫn có màu trắng) thì đổ bánh đã rán vào, đảo đều tay sao cho toàn bộ bánh dính đường và bề mặt bên ngoài bánh khô lại thì tắt bếp.

Cách làm bánh nhãn giòn ngon-3

Lưu ý hãy để bánh thật nguội rồi hãy cho vào áo đường, nếu không bánh sẽ bị dai, nhanh bị ỉu và ăn không ngon. Bánh nhãn ngon phải là bánh có màu vàng đều, giòn thơm từ trong ra ngoài. Sau khi bánh nguội hoàn toàn bạn có thể để bánh trong hộp kín và ăn dần trong vòng 2 tuần.

Cách làm bánh bột mì hấp và vài món bánh mà JAMJA’s BLOG đã hướng dẫn ở trên rất đơn giản, chỉ với vài nguyên liệu đơn giản bạn có thể hoàn thành ngay tại nhà bất cứ khi nào bạn muốn.

5/5 - (3 votes)

Comments

comments