Cách làm chuối khô ngào đường giòn ngon nhâm nhi cả ngày

13233

Vào bếp ngay với cách làm chuối khô ngào đường chiều lòng các thành viên trong gia đình nhé.

Bạn là tín đồ của các món ăn vặt chắc chắn không còn xa lạ với món chuối khô ngào đường. Món ăn có vị ngọt đặc trưng, béo bùi của chuối khô vì thế gây ấn tượng ngay từ miếng đầu tiên. Có lẽ vì thế mà món ăn này ngày càng được tin tưởng sử dụng và lựa chọn.

Thực tế hiện nay, không khó để tìm được bịch chuối khô ngào đường chế biến đúng chuẩn tại hàng quán. Món ăn ngon này chiều lòng mỗi dịp cuối tuần rảnh rỗi nên được sử dụng ngày càng nhiều hơn. Nhưng món ăn sẵn ngoài hàng thường không đảm bảo vệ sinh, gây ảnh hưởng đến người dùng.

Vì thế mà nhiều người thường lựa chọn việc chế biến tại nhà để chiêu đãi các thành viên trong gia đình. Công thức chế biến món ăn này cũng đơn giản, dễ làm nên bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị nguyên liệu và tiến hành khi muốn thưởng thức.

Nếu như quan tâm đến món ngon này hãy tìm hiểu cách làm chuối khô ngào đường dưới đây nhé!

Cách làm chuối khô ngào đường bằng cách chiên chuối

Cách làm chuối khô ngào đường 1

Nguyên liệu làm chuối khô ngào đường

Chuối xanh: 4 trái. Có thể chọn chuối tây hay chuối xanh.

– Muối: ½ thìa cà phê

– Đường: 70g

– Chanh tươi: 1 quả

– Dầu ăn

Xem thêm:

Các bước làm chuối khô ngào đường

Bước 1: Chuối lột vỏ, sau đó thái lát mỏng theo chiều dọc thân chuối.

Cách làm chuối khô ngào đường - 2

Bước 2: Vắt lấy một thìa canh nước cốt chanh rồi cho vào một cái bát tô lớn cùng với ½ thìa cà phê muối và 25ml nước, khuấy đều. Tiếp theo cho chuối đã thái lát vào ngâm. Tại sao phải làm như vậy? Việc này sẽ giúp những miếng chuối cứng hơn, nhờ đó khi sên chuối sẽ không bị gãy nát.

Ngâm chuối trong khoảng 35-40 phút sau đó vớt ra rổ, rửa lại nhiều lần bằng nước lạnh và để ráo nước.

Bước 3: Bắc chảo chiên lên bếp, cho một lượng dầu ăn vừa phải vào chảo. Khi dầu nóng vừa thì bạn cho chuối đã thái lát vào và chiên với lửa lớn vừa. Khi chiên lưu ý không lật miếng chuối nhiều lần, nó rất dễ bị gãy, bạn chỉ nên dùng đũa khuấy nhẹ để các miếng chuối không bị dính vào nhau.

Chuẩn bị trước một chiếc đĩa lót giấy thấm dầu bên dưới, đợi khi chuối có màu vàng, giòn đều thì gắp ra và bỏ lên đĩa cho thấm bớt dầu.

Bước 4: Sau khi chiên chuối xong, bạn bắc một chiếc chảo khác lên bếp để nấu nước đường. Cho đường vào chảo và bật bếp lên và nấu với lửa vừa phải. Vừa nấu vừa khuấy nhẹ. Khi thấy nước đường sôi có bọt trắng thì hạ lửa nhỏ và cho chuối đã chiên vào, dùng đũa trộn nhẹ, đợi đến khi thấy đường kết tinh bám trên từng miếng chuối thì bạn tắt bếp. Đổ thành phẩm ra khay, để nguội và thưởng thức dần thôi nào. Đây là bước cuối cùng trong cách làm chuối khô ngào đường rồi đấy.

Những miếng chuối giòn rụm, hơi ngọt, thơm lừng, màu vàng bắt mắt chắc chắn sẽ làm mọi người dùng mê mẩn.

Cách làm chuối khô ngào đường bằng cách phơi khô chuối

So với cách làm thứ nhất, không nhiều người biết cách làm chuối khô ngào đường này bởi cách làm có hơi phức tạp hơn một chút. Nhưng đừng lo lắng, với chia sẻ chi tiết của JAMJA’s BLOG dưới đây tin chắc rằng mọi người sẽ thực hiện thành công.

Nguyên liệu làm chuối khô ngào đường

– Chuối xiêm già: 4 trái (Bạn có thay thế bằng chuối cau cũng được)

– Đường: 70g

– Nước cốt dừa: 2 thìa canh

– Gừng: 1 củ lớn. Chọn gừng vừa phải, không quá già, nếu không sẽ làm chuối bị đắng.

Xem thêm:

Các bước làm chuối khô ngào đường

Bước 1: Tách vỏ chuối, sau đó mang chuối bỏ vào nia và mang ra phơi nắng 1 ngày (nếu trời nắng to).

Bước 2: Sau khi phơi bạn sẽ thấy bề mặt trái chuối se lại. Khi đó bạn dùng túi ni lông sạch (dạng túi đứng), cho trái chuối vào và để ở giữa 2 mặt thớt và ép mỏng trái chuối vừa phải.

Cách làm chuối khô ngào đường - 3

Lưu ý: Không nên ép chuối quá mỏng bạn nhé, vì như thế khi ăn chuối vẫn giữ được độ dẻo nhất định, sẽ ngon hơn.

Bước 3: Trải chuối đã ép ra nia và tiếp tục phơi khoảng 2 ngày. Chú ý lật hai mặt chuối trong thời gian phơi để chuối khô đều cả hai mặt.

Bước 4: Để món chuối khô có vị hơi cay và mùi thơm, bạn phải thực hiện công đoạn ngâm chuối với nước gừng. Gừng rửa sạch, cạo vỏ và xay nhuyễn. Cho gừng vừa xay qua rây để lọc bỏ bã và lấy phần nước. Sau đó bạn cho tất cả chuối vào một cái nồi lớn rồi cho nước gừng vào và trộn đều. Để nguyên như vậy trong khoảng 10 – 15 phút thì bạn lấy chuối bỏ ra nia và tiếp tục phơi trong 2 ngày nữa.

Lưu ý: Khi phơi chuối bạn hãy đậy một tấm vải màn mỏng và để nia chuối ở trên cao, tránh bụi bẩn và ruồi nhặng.

Cách làm chuối khô ngào đường - 4

Bước 5: Chuối sau khi phơi khô bạn có thể thái theo chiều dọc miếng chuối thành 2 đến 3 phần vừa ăn. Nếu không thích thì bạn để nguyên cả miếng cũng được.

Bước 6: Ngào đường

Đây chính là công đoạn quan trọng nhất. Nếu bạn làm đúng cách sẽ thu được thành phẩm là những miếng chuối khô vừa dẻo lại cực kỳ thơm ngon, không quá dai cũng không quá bở. Thắng đường phải đạt độ vừa phải, không quá non cũng không quá già. Sau đó cho chuối vào vào đảo nhẹ tay với lửa nhỏ khoảng 3 phút. Tiếp theo bạn cho nước cốt dừa vào và tiếp tục đảo đều cho đến khi thấy hỗn hợp khô lại là được. Nước cốt dừa sẽ làm tăng hương vị cho món ăn này.

Cách làm chuối khô ngào đường - 5

Những miếng chuối khô ngào đường không phải là cao lương mĩ vị nhưng nó lại “gây thương nhớ” cho nhiều người. Nếu như cách làm chuối khô ngào đường thứ nhất mang lại cho bạn thành phẩm là những miếng chuối giòn rụm thì cách thứ hai lại hoàn toàn khác. Đó là những miếng chuối vàng đều vừa dẻo dai lại ngọt ngào, hơi béo quyện mùi thơm của chuối, gừng và nước cốt dừa bảo sao ai cũng nghiện.

Cách làm chuối khô ngào đường không hề khó đúng không, tuy nhiên hơi mất nhiều thời gian một chút. Nhưng đổi lại bạn được gì nào? Bạn sẽ có món ăn vặt nhâm nhi mãi không chán, bạn cũng có thể tự tay làm để chiêu đãi cả nhà vào ngày Tết cũng thật tuyệt vời. Chúc bạn thực hiện thành công với những chia sẻ trên của JAMJA’s BLOG. Theo dõi chúng tôi thường xuyên để thu được những kinh nghiệm hay, cách làm các món ăn ngon và những thông tin hữu ích khác nhé!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments