Lạ miệng với Cách làm đậu phộng cháy tỏi thơm ngậy, giòn rụm

6355

Đậu phộng cháy tỏi thơm lừng lại ngầy ngậy hấp dẫn là một món ăn được rất nhiều người yêu thích. Lý giải điều này không hề khó, bạn hãy thử cách làm đậu phộng cháy tỏi và đậu phộng da cá nước cốt dừa mà JAMJA’s BLOG chia sẻ để chiêm nghiệm điều này có chuẩn chỉnh không nhé!

Bật mí cách làm đậu phộng cháy tỏi

cách làm đậu phộng cháy tỏi 1

Nguyên liệu món đậu phộng cháy tỏi

Bình dị mà thơm ngon, đậu phộng cháy tỏi không chỉ cách làm đơn giản chỉ trong vài nốt nhạc mà nguyên liệu cũng vô cùng dễ kiếm, đơn giản:

+300 g đậu phộng (lạc)

+Gia vị: Hạt nêm, muối, đường

+1/2 chén nước lọc

+Dầu ăn, 2 củ tỏi, ớt

Đậu phộng ngon là điều quan trọng với cách làm bất cứ món ăn nào từ loại nguyên liệu này. Bạn không thể cảm nhận được hết vị ngon của chúng vì khó chịu khi ăn phải những hạt mốc hay hỏng, đó là điều chắc chắn nên khi chọn đậu phộng bạn hãy chọn những hạt to tròn mẩy, bóng vỏ, cũng không bị nảy mầm hay sâu mọt. Bạn cũng không nên ăn quá nhiều đậu phộng cùng lúc vì như vậy sẽ rất dễ bị đầy bụng, đặc biêt là đối với các bé lại càng phải lưu ý.

cách làm đậu phộng cháy tỏi 2

Cách làm đậu phộng cháy tỏi

Có thể nói 15 phút là nhiều đối với cách làm đậu phộng cháy tỏi này, bạn có tin không?

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một chiếc chảo và bắc chúng lên bếp, đợi chảo nóng thì cho đậu phộng vào và đảo rang đến khi chín vàng. Lưu ý rằng lửa không nên để quá lớn vì đậu phộng có thể bị cháy từ đó món ăn sẽ không được ngon. Rang xong thì bạn để  lạc ra tô cho nhanh nguội và bóc vỏ tỏi và xay hoặc băm nhuyễn chúng để riêng ra cùng với ớt băm.

Tiếp theo, bạn dùng một chiếc chảo phi thơm tỏi lên với chút dầu ăn và để riêng ra rây, trộn đều tỏi với gia vị gồm đường, hạt nêm, muối và ớt băm đều với nhau.

cách làm đậu phộng cháy tỏi 3

Bắc chảo cùng với ½ chén nước lọc, 1 canh đường và đun sôi sau đó thì cho đậu phộng vừa rang đảo cho đều. Thêm tiếp phần tỏi đã trộn gia vị nữa và đảo đến khi ráo là bạn đã hoàn thành xong cách làm đậu phộng cháy tỏi rồi đó.

Món đậu phông rang muối cũng tương tự nhưng chúng sẽ đơn giản hơn món ăn này, sau khi đậu phộng được rang thì bạn chỉ cần chuẩn bị chảo, phi thơm hành, tỏi và cho đậu phộng đảo đều cuối cùng thêm chút muối bột. Những món ăn này đều dễ làm, không cầu kỳ và chẳng hề ngốn thời gian của bạn chút nào.

cách làm đậu phộng cháy tỏi 4

Xem thêm: Cách làm khoai lang kén vừng chuẩn vị như ngoài hàng

Cách làm đậu phộng da cá nước cốt dừa

Nguyên liệu món đậu phộng da cá nước cốt dừa

Cách làm đậu phộng da cá nước cốt dừa 1

 

Hẳn bạn nếu là một Fan ruột của các món ăn làm từ đậu phộng thì không thể không biết món ăn vặt nổi tiếng được yêu thích từ mọi lứa tuổi này.

+300g đậu phộng ( lạc)

+70g đường nâu hoặc đường cát trắng

+50ml nước cốt dừa.

+2 thìa café bột canh.

+Bột nếp, bột mì, bột bắp mỗi thứ một chút

+Dầu ăn

Cách làm món đậu phộng da cá nước cốt dừa

-Đầu tiên để làm món đậu phộng da cá nước cốt dừa thì bạn cần chọn lạc cho thật ngon,tránh và bỏ đi những hạt hỏng, mốc và tiếp theo hãy cho đậu phộng vào một cái chậu có đổ nước muối loãng ngập đậu phộng. Quá trình này kéo dài khoảng 30 phút để cho đậu nở và mềm xốp hơn, đây cũng chính là một mẹo nhỏ bạn có thể tham khảo. Sau khi ngâm đậu phộng xong bạn sẽ vớt chúng ra ngoài cho ráo nước.

Cách làm đậu phộng da cá nước cốt dừa 2

 

-Tiếp theo, đậu phộng được đưa vào một cái tô lớn đủ, bạn sẽ cho thêm đường cát trắng và bột canh vào trộn thật đều các nguyên liệu này lên. Như đã chia sẻ về phần nguyên liệu bạn có thể thay thế dùng đường nâu thay cho đường kính trắng cũng được. Ướp đậu phộng như vậy với đường trong khoảng một tiếng để cho ngấm gia vị nhé.

-Cho đậu phộng ra một chiếc chậu sạch sẽ để trộn cùng với các loại bột như bột nếp, bột mì, bột bắp và nước cốt dừa càng đều càng tốt sao cho đậu phộng sau khi được trộn sẽ có bột phủ kín hạt đậu là được. Hoàn thành xong thì bạn cho chúng ra ngoài khay và đồng thời rũ bỏ phần bột thừa đi. Bạn cũng có thể chỉ dùng 1 hoặc 2 loại bột tùy ý nhưng nếu dùng được cả 3 loại bột như JAMJA’s BLOG đã chuẩn bị thì món đậu phông da cá nước cốt dừa sẽ càng thơm ngon và giòn, hấp dẫn hơn.

-Chuẩn bị một chiếc chảo vụng đun nóng và cho nhiều dầu ăn vào sau đó đun sôi dầu rồi bạn cho đậu phộng đã trộn đều bột vào chiên chín vàng giòn. Bước này bạn không nên ch ít dầu ăn vì đậu phộng đã được lăn qua bột khá hút dầu nên nếu bạn chiên ít sẽ không đều màu đậu phộng và cũng không thể đảm bảo chuẩn ngon được. Lưu ý nữa là bạn chỉ nên để lửa nhỏ vì có thể làm cho đậu dễ bị cháy và cũng thật chú ý đảo đậu phộng liền tay để các mặt được vàng ruộm đẹp mắt.

Cách làm đậu phộng da cá nước cốt dừa 3

 

-Sau khi hoàn thành xong thì bạn chỉ cần cho đậu phộng ra giấy thấm dầu để không bị ngán khi ăn. Đậu phộng da cá nước cốt dừa khi ăn nguội mới giòn ngon, bạn muốn bảo quản lâu hơn thì hãy cho chúng vào hũ thủy tinh và đậy nắp cẩn thận.

Đậu phộng da cá vừa giòn lại vừa ngậy thơm mùi đậu phộng mà lại có hương của cốt dừa ngòn ngọt là một món ăn vặt hấp dẫn, dù các bước làm của nó cầu kỳ hơn cách làm đậu phộng cháy tỏi nhưng vẫn được yêu thích vô cùng, đặc biệt là các bé.

Với 2 món ăn từ đậu phộng thì bạn có thể tham khảo để thực hiện chúng cho bữa cơm gia đình nhỏ của mình, chần chờ gì nữa nhỉ vì muốn ăn thì lăn vào bếp ngay thôi phải không các bạn!

=> Xem thêm: Học cách làm ngô chiên giòn thơm nức mũi chiêu đãi bạn bè

3/5 - (2 votes)

Comments

comments