Học lỏm cách làm khoai mỡ chiên giòn ngọt ăn hoài không chán

4883

Khoai mỡ chiên giòn ngọt là sự lựa chọn hoàn hảo cho mỗi gia đình vào mỗi dịp cuối tuần. Hôm nay hãy cùng JAMJA’SBLOG khám phá cách làm món khoai mỡ chiên giòn ngọt thơm ngon hấp dẫn mà giá thành lại vô cùng hợp lý nhé.

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta không ai là không biết đến củ khoai mỡ, một loại củ gắn liền với tuổi thơ của mỗi đứa trẻ nông thôn khi cùng lũ bạn đào khoai và nướng ăn. Từ một loại củ gắn liền với nông thôn như thế người ta đã biến nó thành một nguyên liệu phổ biến, rất nhiều những món ăn ngon được chế biến từ loại củ này: canh khoai mỡ, chè khoai mỡ, bánh khoai cookie, bánh khoai ngao đường, và hẳn là thiếu sót khi không kể đến món bánh khoai mỡ chiên giòn-một món chiên ăn vặt khiến người ta quên đi cái mệt mỏi của cuộc sống, đắm chìm vào hương vị thơm ngậy từ các nguyên liệu của bánh quyện thành.

Công dụng của khoai mỡ

Không chỉ là một nguyên liệu dùng trong nấu ăn, khoai mỡ còn chứa nhiều công dụng không ngờ khác.

công dụng của khoai mỡ

Khoai mỡ chứa rất nhiều những khoáng chất có lợi cho cơ thể như chất xơ, vitamin,… là một nguyên liệu giúp quá trình giảm cân trở nên hiệu quả, dễ dàng, là một phương thuốc trị táo bón hiệu nghiệm, bên cạnh đó nó còn giúp ổn định đường huyết, ngừa bệnh tim mạch, nhuận tràng, chống viêm ruột, giảm những hội chứng mãn kinh ở phụ nữ,…. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay ngay vào tìm hiểu những món ăn từ nguyên liệu vàng này để phong phú thêm bữa ăn gia đình và chăm sóc sức khỏe cho những người mà bạn yêu thương.

Cách làm khoai mỡ chiên giòn ngọt

Nguyên liệu làm bánh

Để có được món khoai mỡ chiên giòn ngọt thì việc quan trọng nhất là chuẩn bị nguyên liệu, vì thiếu đi một nguyên liệu thì món bánh sẽ không đúng vị. Một món bánh khoai mỡ chiên ngon sẽ gồm những nguyên liệu sau đây:

– Khoai mỡ(1/2kg): khoai mỡ là một nguyên liệu quan trọng nên khi chọn khoai các bạn nên chọn những củ khoai tươi, không bị dập, không mọc mầm nhé.

– Sữa tươi(200g): sữa tươi sẽ giúp cho món khoai chiên thêm phần ngậy và béo hơn, do đó các bạn nên cân nhắc lượng sữa tươi sao cho phù hợp với khẩu vị của gia đình mình nhé. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy sữa tươi ở bất cứ siêu thị nào

– Đường(80g): tùy theo sở thích của mỗi người mà điều chỉnh lượng đường sao cho phù hợp.

– Bột mì(200g): bột mì sẽ giúp cho món khoai mỡ trở nên mịn và sánh hơn. Các bạn có thể tìm thấy bột mì ở hầu hết các siêu thị, các chợ hiện nay.

– Muối và dầu ăn

nguyên liệu làm khoai mỡ chiên giòn ngọt

Có thể thấy nguyên liệu để làm ra món bánh khoai mỡ chiên giòn ngọt đều là những nguyên liệu phổ biến, dễ tìm. Vậy chúng ta cùng xem cách làm món bánh này có dễ thực hiện không nhé!

Xem thêm:

Các bước làm khoai mỡ chiên giòn

– Bước 1: sơ chế nguyên liệu

Rửa sạch khoai, gọt vỏ, cắt khúc đều nhau rồi sau đó ngâm trong một chậu nước muối loãng từ 15-20p để khoai bớt nhựa rồi vớt ra để ráo.

Luộc khoai trong vòng từ 10-15p sao cho khoai thật chín rồi vớt khoai ra bát để nguội để tiến hành các công đoạn tiếp theo.

các bước làm khoai mỡ chiên giòn

– Bước 2: tiến hành trộn đều các gia vị( bột mì, sữa tươi, đường)

Trước tiên cho đường và bột mì vào trong bát rồi trộn đều. Sau đó cho sữa tươi vào và tiến hành trộn cho đến khi hỗn hợp trở nên sánh mịn( lưu ý nên đổ từ từ sữa thôi nhé không hỗn hợp sẽ bị vón cục đấy).

– Bước 3: trộn khoai vào hỗn hợp bột vừa trộn

các bước làm khoai mỡ chiên giòn 1

Cho khoai vừa luộc vào một bát tô to sau đó dùng thìa và tán nhuyễn cho đến khi khoai tơi.

Cho khoai đã tán nhuyễn vào hỗn hợp bột vừa trộn rồi khuấy thật đều cho đến khi khoai bám đều bột( lưu ý là nên trộn cho đến khi hỗn hợp trở nên sánh mịn nhé).

– Bước 4: chiên bánh

Tiến hành làm bánh 2

Xem thêm:

Nặn bánh thành các hình tùy theo sở thích của mỗi người (nên rắc bột năng vào bánh cho đỡ dính tay khi nặn và đặc biệt đừng quên đeo găng tay khi nặn bánh để đảm bảo vệ sinh).

Nên chuẩn bị một chiếc chảo chống dính có lòng sâu để tiến hành chiên bánh để dầu khỏi bị bắn và văng ra bên ngoài

Đợi đến khi chảo nóng rồi tiến hành đổ dầu vào sao cho ngập 2/3 chảo

Đến khi dầu sôi già thì cho bánh đã nặn vào chảo rồi chiên cho đến khi bánh vàng đều 2 mặt (khi bánh vàng thì nên để nhỏ lửa để tránh bánh bị cháy)

Vớt bánh ra giá rồi để ráo, hoặc cho thêm mấy miếng giấy ăn vào trong giá để hút hết lượng dầu thừa còn trong bánh để miếng bánh trông đẹp mắt, ăn ngon miệng và đỡ ngấy hơn nhé.

bánh khoai mỡ chiên giòn

Như vậy là các bạn đã có được một đĩa bánh khoai mỡ chiên giòn ngọt rồi đấy, thật đơn giản và dễ làm phải không nào? Hãy tiến hành làm món bánh này cho những người mà bạn yêu thương ngay thôi!

Qua những chia sẻ về cách làm khoai mỡ chiên giòn ngọt hy vọng các bạn có thể tự mình làm được món ăn này ngay tại nhà, tự tay chăm sóc từng bữa ăn cho những người mà các bạn yêu thương . Chúc các bạn thành công và đừng quên chia sẻ thành quả với Jamja’s Blog nhé.

4.5/5 - (2 votes)

Comments

comments