Ngon tuyệt cú mèo với cách làm sake chiên nóng hổi siêu giòn rụm

4249

Cách làm bánh Sake chiên nóng hổi, giòn rụm thơm ngon cho buổi chiều thêm ấm búng. Đây là món ăn nhiều người đang tìm kiếm, học ngay công thức tuyệt vời trong bài viết dưới đây nhé.

Bánh sake chiên có lẽ không còn sa lạ đối với nhiều người đặc biệt là những người thuộc vùng trung du, cao nguyên như các tỉnh Tây Nguyên. Món ăn này được chế biến từ một loại quả phổ biến ở miền trung du đó là quả Sake với vị bùi ngon độc đáo.

Quảng Sake sau khi bỏ vỏ, cắt thành từng miếng mỏng vừa ăn rồi tẩm với bột lỏng, rán với dầu nóng sẽ có đến món ngon tuyệt vời. Đây có lẽ là gợi ý món ăn vặt tuyệt vời cho những ngày thời tiết trở gió.

Nhưng làm sao để có được món bánh Sake ngon chuẩn vị? Khi chế biến cần chú ý gì không? Để giải đáp được những thông tin này cùng Jamja’s Blog tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây. Nếu quan tâm đến món ngon này cùng tham khảo gợi ý dưới đây.

Quả sake

Cây sake là cây thân gỗ và mùa thu hoạch sake chính là mùa xuân và mùa thu, bạn có thể thu hoạch chúng lúc chín hoặc trái xanh nhưng cũng đã già quả trên cây. Cây sake cũng cho thu hoạch khá năng suất và chúng thích hợp với nhiều loại đất trồng. Lá sa kê khi kết hợp với một vài vị thuốc khác giúp trị các loại bệnh như: gút, bệnh tiểu đường, sỏi thận hay đắp mặt giúp tiêu trừ mụn nhọt. Rễ của cây sake còn chữa được đau răng nữa nên có  thể thấy rằng loại cây này rất tốt và đa công dụng. Với tất cả các công dụng đến từ cây sake mà chúng là một loại cây trồng được ưa thích trong thời gian gần đây, Giá thị trường của quả sake khoảng từ 25-55 nghìn đồng một cân và nếu bạn mua cây sake con để trồng thì đối với cây nhỏ khoảng 30-35 nghìn đồng/ cây còn với cây càng lớn thì sẽ đắt hơn.Chúng cũng khá dễ trồng vì đặc tính thích hợp với nhiều loại đất, kể cả đất có độ phèn, mặn.

Quả sake là quả gì

Sake vốn không phải là một loại cây trồng có nguồn gốc từ Việt Nam mà chúng có gốc Malaysia nhưng hiện nay chúng được trồng nhiều ở vùng Tây Nam Bộ. Tên gọi khác của cây sake là cây bánh mì, nghe cũng có vẻ hơi lạ vì sake có hình dạng quả giống như trái mít nhỏ, chúng đúng là thuộc họ mít nhưng thực chất ruột quả lại rất chắc, thơm ngậy và khi chế biến thì giống như mùi vị của bánh mì nóng rất đặc biệt, quả sake cũng không hề có hạt .

quả sake chiên giòn

Xem thêm:

Cũng bởi vậy mà loại quả này còn được dùng như một loại lương thực, thực phẩm ăn chay khá giàu dinh dưỡng, trong sake chứa nhiều: K, Vitamin, Cacbon hidrat và Protein, Axitamin.  Ngoài ra trong quả sake còn chứa chất giúp chống oxi hóa nên chúng có khả năng thần kỳ trong việc làm đẹp, chống lại các tác động tiêu cực từ ánh nắng mặt trời đối với da. Sake hỗ trợ tăng trưởng  tế bào mới nên được chị em rất yêu thích.

Sake chứa khá nhiều tinh bột vì vậy khi bạn dùng sake làm món ăn sẽ cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho ngày dài hoạt động. Nước ép từ quả sake giúp da dẻ của bạn thêm sáng và hồng hào hơn,lượng vitamin C cũng vô cùng tốt cho độ đàn hồi của da và là khoáng chất tuyệt vời cho khỏe của bạn. Quả sake cũng sẽ giúp nuôi dưỡng mái tóc của bạn tốt hơn,giúp tóc thêm dài,óng mượt bởi lượng dưỡng chất có sẵn trong quả.

Thường thì bạn sẽ mua trái sake để chế các món như: Sake chiên, Salad thịt gà sake, sake hấp, sake nấu sườn, sake om thịt… và chi tiết cách làm sake chiên sẽ được giới thiệu với bạn chi tiết ngay sau đây.

Cách làm sake chiên bột giòn rụm

cách làm sake chiên-2

Nguyên liệu:

+1 trái sa kê

+200gr bột mì

+1 muỗng canh đường trắng

+2 chén dầu ăn

+1 muỗng cà phê muối

Các bước làm sake chiên

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Đầu tiên bạn sẽ gọt bỏ vỏ ngoài của sake, không quá dày để lộ phần thịt quả màu trắng và sau đó bổ sake thành những lát nhỏ và mỏng vừa ăn. Bạn nhớ ngâm phần sake vừa thái vào nước muối loãng khoảng 5 phút sau đó để ráo nước, cách làm này sẽ giúp tránh bị thâm và đây cũng là mẹo để sake chiên ngon hơn.

Bước 2: Pha bột mỳ

cách làm sake chiên-3

Xem thêm:

Trong cách làm sake chiên thì bước này cũng vô cùng quan trọng vì nó sẽ quyết định bánh sake sẽ giòn và thơm ngon hay không. Với lượng bột mỳ vừa đủ cho 1 quả sake phía trên bạn sẽ cho chúng vào một chiếc tô. Tiếp theo thêm chút đường và thêm từ từ nước đến khi khuấy phần bột cho chúng sánh mịn lại, để bột mỳ không bị vón bột thì bạn có thể thêm chút xíu muối hột vào đó. Bột nên hơi đặc một chút thì khi chiên sake sẽ bám bột và thơm giòn hơn, sau đó bạn cho sake thái miếng vào trộn đều trong bột mỳ.

cách làm sake chiên-4

Bước 3: Chiên sake

Để chiên sake bạn sẽ cho dầu ăn vào chảo đang nóng và đun cho chúng sôi dầu, tiếp đó thì dùng cho sake đã nhúng bột vào chảo, nhưng cũng nên lưu ý không nên chiên với lửa lớn vì như vậy món chiên sẽ dễ bị cháy hơn.Bạn tiếp tục chiên sake đến khi nào thấy bánh vàng đều hai mặt thì bạn cho bánh ra đĩa và thấm qua giấy thấm dầu.

cách làm sake chiên-5

Tuy nhiên bạn cũng có thể thêm chút vừng rang lên sake thì bánh sẽ thơm và ngậy hơn rất nhiều. Bánh sake chiên nóng hổi và thơm phức,có vị vừa ngậy bùi và hơi ngọt rất dễ ăn. Chúng được chế biến cũng giống như bánh khoai hay ngô chiên nên chắc chắn là một món ăn vặt vô cùng hấp dẫn.

Cách làm sake chiên quả thực rất đơn giản và tiện lợi nhưng cũng vô cùng ngon miệng,vì vậy bạn hoàn thể làm chúng tại nhà để nhâm nhi lai rai cùng bạn bè ngày cuối tuần. Hoặc bạn có thể dùng sake để làm một số món ăn hấp dẫn khác cho cả gia đình mình, vừa giúp thực đơn thêm phong phú mà hiệu quả vị giác cũng thì cũng miễn chê.

Chúc bạn luôn vui khỏe!

5/5 - (3 votes)

Comments

comments