Cách làm bánh khoai mỡ chiên giòn ngọt ngon miễn chê

7096

Hướng dẫn cách làm bánh khoai mỡ chiên giòn ngọt thơm ngon cuối tuần mời cả gia đình thưởng thức đảm bảo mê ngay, ăn hoài mà không chán.

Là một đất nước đi lên từ nghèo khó, cuộc sống người dân Việt Nam từ những năm tháng trong quá khứ luôn gắn liên với hình ảnh củ khoai, củ sắn mộc mạc, bình dị mà đầy ý nghĩa. Nhưng trong cái khó ló cái khôn, cũng nhờ sự liên hệ chặt chẽ đó mà rất nhiều những món ăn độc đáo và đặc biệt được làm từ khoai đã ra đời mang tới cho ta một cái nhìn khác về loại thực phẩm này. Nhắc tới đây, sẽ là một thiếu sót lớn nếu không kể tới cái tên bánh khoai mỡ chiên giòn hấp dẫn từ hương vị tới vẻ ngoài. Cùng JAMJA’s Blog tìm hiểu cách làm bánh khoai mỡ chiên giòn ngọt bùi mà đơn giản ngay sau đây nhé.

Nguyên liệu cho món bánh khoai mỡ chiên giòn

Vì nguyên liệu của món bánh khoai mỡ chiên giòn khá phổ biến và dễ tìm nên việc chuẩn bị cho món ăn này cũng sẽ trở nên rất đơn giản. Tuy nhiên, để quá trình chế biến được thuận lợi, tránh gặp phải những rắc rối không đáng có cũng như tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức thì bạn cũng nên lên danh sách những nguyên liệu cần mua thật kĩ lưỡng từ ở nhà, đồng thời lưu ý một số mẹo nhỏ khi đi chợ nha. Và danh sách bạn cần mua sẽ bao gồm:

nguyên liệu làm món bánh khoai mỡ chiên giòn

– Khoai mỡ: Là loại khoai có ruột màu tím gần giống với khoai môn, thân to, vỏ nhiều dễ có bán tại hầu hết các chợ cóc cũng như siêu thị. Tuy nhiên bạn cũng nên cẩn thận chọn lựa những củ khoai lành, không bị hà và còn tươi ngon.

– Sữa tươi: Lưu ý chọn loại sữa nguyên chất, không pha thêm bất cứ hương vị nào như dâu, socola,… Để ý hạn sử dụng thật kĩ để tránh lãng phí. Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều loại sữa tươi nguyên chất được đảm bảo về chất lượng cũng như vệ sinh nên bạn tha hồ lựa chọn nha.

– Đường tinh luyện: Loại được cát, có màu trắng tinh. Bạn cũng nên dùng loại đường này trong các món ăn bởi chất lượng cũng như vệ sinh có phần an tâm hơn các loại đường bán theo cân ở các khu chợ.

– Bột năng: Bạn có thể dễ dàng mua được ở các siêu thị hoặc cửa hàng đồ khô.

– Bột gạo nếp: Khó khăn hơn một chút so với bột năng thế nhưng hầu hết các siêu thị đều có bày bán loại bột này.

– Muối: Tốt nhất là nên chọn loại muối tinh, hạt nhỏ sẽ giúp món ăn của bạn được mịn và dễ chế biến hơn.

Xem thêm:

Cách làm bánh khoai mỡ chiên giòn ngọt

Như vậy là bước chuẩn bị đã xong. Ngay bây giờ, sẵn sàng bắt tay vào bếp với cách làm bánh khoai mỡ chiên giòn ngọt bùi ngay thôi.

Bước 1: Luộc khoai

Sử dụng dạo 2 lưỡi gọt sạch vỏ khoai. Trong quá trình gọt vỏ sẽ có nhựa khoai dính dao và tay, tuy nhiên chất nhựa này của khoai rất nhẹ nên sẽ không gây khó chịu như nhựa mít đâu nha. Rửa xà phòng là hết liền.

Rửa khoai thật sạch sau khi đã gọt vỏ để loại bỏ bụi bẩn từ vỏ khoai cũng như tay bạn.

Dùng dao sắc cắt khoai thành nhiều miếng nhỏ.

Bắc nồi lên bếp, cho nước vào nồi rồi bật lửa to cho nước sôi. Lưu ý là chỉ cho nước trong khoảng 2/3 nồi để tránh bị trào khi nước sôi.

Thả khoai vào luộc trong vòng 15 – 20 phút cho khoai thật chín.

Vớt ra đĩa hoặc rổ, để ráo nước.

Bước 2: Tán nhuyễn khoai

Cho khoai mỡ vừa luộc chín và để ráo nước vào môt bát tô to.

Thêm một chút muối vào tô, khoảng ½ – 1 thìa muối.

Dùng thìa, dĩa hoặc muôi to tán hỗn hợp khoai và muối cho thật nhuyễn.

Bước 3: Tạo hỗn hợp bột mịn

Lần lượt cho những nguyên liệu với tỉ lệ sau sau vào phần khoai vừa tán:

+ Bột gạo nếp: 50 gram

+ Bột năng: 60 gram

+ Đường cát: 40 gram

+ Sữa tươi: 30 ml

Tiếp tục dùng thìa hoặc tay đã rửa sạch trộn cho khoai cùng nguyên liệu hòa vào nhau thật đều, tiếp tục khuấy thật đều tay cho tới khi hỗn hợp bột mịn.

Bước 4: Ủ bột

Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín bát bột lại để ủ bột.

Cho bát bột vào ngăn mát tủ lạnh

Sau khoảng 30 phút thì bỏ bát bột ra ngoài và gỡ lớp màng bọc thực phẩm ra, lúc này bột đã se lại rất nhiều.

Bước 5: Nặn bánh

Rắc một chút bột năng lên bề mặt bột.

Rửa sạch tay hoặc đeo găng tay vào

Lấy một lượng bột vừa phải vào lòng bàn tay

Se thành từng thanh dài, vo viên hình tròn hoặc nặn theo bất cứ hình dáng nào bạn muốn. Lưu ý là kích thước và độ dày vừa phải để món chiên dễ chín hơn. Chính bởi vậy mà khi lấy bột, đừng quá tham lam mà lấy nhiều nhé.

Xem thêm:

Bước 6: Chiên

cách làm bánh khoai mỡ chiên giòn ngọt-1

Bắc chảo lên bếp, bật to lửa cho tới khi chảo nóng già.

Đổ dầu ăn vào chảo, đợi thêm một lúc cho tới khi nghe tiếng lạc tách của dầu sôi. Chú ý đổ dầu khoảng 2/3 chảo.

Thả từng viên bột vừa nặn vào chảo

Dùng đũa đảo bột đều suốt quá trình chiên để bánh được chín và vàng đều.

Tới khi tất cả bánh đều đã ngả vàng thì dùng giá vớt bánh ra rổ cho ráo bớt dầu ăn. Nếu không bạn có thể sử dụng dấy thấm dầu và lót một lớp dày lên đĩa trước khi vớt bánh ra. Việc làm này sẽ giúp bánh không bị ngấy vì thấm quá nhiều dầu đồng thời còn giúp bánh giòn lâu hơn, giữa được bị bùi và ngọt của bánh.

cách làm bánh khoai mỡ chiên giòn ngọt-2

Vậy là bạn đã chính thức hoàn thành món bánh khoai mỡ chiên giòn của riêng mình. Có thể trình bày ra đĩa sao cho đẹp mắt nhất hoặc cứ thế xếp chúng vào một túi giấy thôi cũng là đủ quyến rũ rồi. Cùng bạn bè và người thân thưởng thức bánh khoai mỡ chiên giòn khi còn nóng để có được trải nghiệm tuyệt vời nhất bạn nhé.

Qua những chia sẻ về cách làm bánh khoai mỡ chiên giòn ngọt ở trên, hi vọng bạn sẽ còn có thể sáng tạo thêm nhiều cách chế biến khác với những nguyên liệu khác để biến món ăn này trở thành một phiên bản thú vị và hấp dẫn hơn. Đừng đưa ra giới hạn cho bản thân, hãy cứ thỏa sức sáng tạo cho và đừng ngại thử nghiệm bạn nha. Biết đâu kết quả sẽ rất đặc biệt đó. Chúc các bạn thành công, đừng quên chia sẻ thành phẩm với chúng mình nha.

 

5/5 - (4 votes)

Comments

comments