Hướng dẫn cách làm trà sữa trân châu bán chạy siêu lạ miệng

16093

Ngay dưới đây sẽ là một vài bí quyết trong cách làm trà sữa trân châu bán chạy nhất của những cửa hàng đã thành công với thương hiệu trà sữa của mình.

Trà sữa dường như đang thực sự trở thành một cơn sốt đối với giới trẻ hiện này với muôn vàn hương vị độc đáo cùng một loạt sự xuất hiện của các topping thú vị. Nắm được xu thế này, rất nhiều người cũng đã thử tự mở cho mình một cửa hàng trà sữa với những công thức riêng. Tuy nhiên, để trà sữa “handmade” chiến thắng được một loạt các thương hiệu trà sữa lớn trên thị trường là không hề dễ dàng. Vậy nên, ngay dưới đây sẽ là một vài bí quyết trong cách làm trà sữa trân châu bán chạy nhất của những cửa hàng đã thành công hi vọng có thể giúp bạn phần nào trên con đường của mình.

Trà sữa trân châu có nguồn gốc từ đâu?

Là loại thức uống đặc biệt được pha chế từ trà xanh hoặc trà đen kết hợp cùng sữa, kem và thêm hạt trân châu hoặc các loại thạch khi thưởng thức, trà trân châu được phân thành 2 loại chính là trà hoa quả và trà sữa. Trà sữa trân châu được phát hiện đầu tiền là có nguồn gốc từ Đài Loan vào đầu những năm 1980 do một chủ quán trà tại đây thử nghiệm. Cho đến ngày nay, bên cạnh Đài Loan, trà sữa trân châu vẫn phổ biến nhất ở một số nước châu Á như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore,… Ngoài ra thì ở châu Âu, Canada hay Hoa Kỳ cũng đang dần du nhập loại đồ uống này với sự xuất hiện của một số quán trà sữa tuy chưa thực sự nhiều.

nguồn gốc của trà sữa trân châu

Phổ biến và trở nên thành công là vậy thế nhưng trà sữa vẫn đang ngày một phát triển với một tốc độ khó tin khi một loạt các thương hiệu trà sữa mới được mở ra bao gồm đa dạng các hương vị mà mỗi nơi lại có một nét riêng cho mình. Có thể kể tên một số thương hiệu trà sữa nổi bật nhất đã và đang gây sốt hiện nay như Dingtea, RoyalTea, Heekaa, TocoToco, Gongcha hay Chago,… hay mới nổi lên gần đây là trà sữa TeaFox. Bên cạnh hương vị, các quán trà sữa còn đang thực sự chú trọng vào việc bài trí nội thất cũng như nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Bởi với mới nói, trà sữa đang thực sự tạo nên một thời đại mới thay thế những cửa hàng café truyền thống.

Hạt trân châu độc hại?

Hạt trân châu về cơ bản là một loại hạt được làm từ củ sắn. Sau khi đun sôi khoảng nửa tiếng, hạt sẽ chín hoàn toàn, nở ra và có được độ dẻo nhất định. Sau khi đun, hạt này được làm lạnh khoảng 30 phút tiếp theo trước khi được cho vào nước đường hay mật ong để sử dụng cùng trà sữa.

Về nguyên lý là vậy thế nhưng theo một số thông tin trong thời gian qua thì hạt trân châu ở nhiều nơi hiện nay có độ kết dính cũng như co giãn rất mạnh. Bởi thế mà nghi vấn về việc hạt trân châu được làm từ lốp xe cũ hay đế giày da đã sử dụng là có thể xảy ra. Vào năm 2015 thì một đài truyền hình ở Trung Quốc đã đưa ra thông tin này với những thử nghiệm và khuyến cáo người dân khi mà một lượng lớn trà sữa đã và đang được tiêu thụ tại đất nước này. Nếu thực sự là vậy, những hạt trân châu này sẽ có khả năng bị tích tụ trong dạ dày, gây khó tiêu và có thể bị dồn ứ ở đây gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

trân châu ;àm từ lốp cao su

Bên cạnh những mối lo ngại về hạt trân châu, người tiêu dùng còn phải lo ngại về trà sữa khi cũng xuất hiện những thông tin về nguồn gốc thực sự của thức uống này. Theo đó thì trà sữa nhưng lại không hề có trà hay sữa mà chỉ được pha chế bởi các chất phụ gia, chất tạo màu độc hại. Ngoài ra thì còn có một số thông tin cho rằng nhiều nơi hiện nay đã sử dụng tinh trà thay thế cho trà xanh hay trà đen, loại tinh trà này có mùi vị giống hệt lá trà thế nhưng lại chưa những chất không tốt cho sức khỏe.

Cũng chính bởi sự xuất hiện của rất nhiều thông tin không rõ thật giả về trà sữa như vậy, thế nên nhiều phụ huynh đã vô cùng lo ngại và cấm con em không sử dụng loại đồ uống này. Đồng thời cũng vì thế mà rất nhiều những cửa hàng trà sữa uy tín đảm bảo quy trình sản xuất hợp vệ sinh đã bị ảnh hưởng nặng nề về doanh số cũng như danh tiếng. Chưa thể làm rõ được độ xác thực của những thông tin trên, thế nhưng nếu có thể biết được cách làm trà sữa trân châu bán hàng của các thương hiệu trà sữa uy tín hiện nay, bạn sẽ có thể yên tâm thưởng thức hơn và chia sẻ cùng mọi người.

Xem thêm:

Cách làm trà sữa trân châu bán cháy hàng

Để hoàn thành được những ly trà sữa trân châu thơm ngon và thu hút được sự chú ý của giới trẻ, bạn sẽ luôn phải tạo được những nét riêng, độc đáo nhất của mình trong cách chế biến cũng như trang trí. Để làm trà sữa trân châu, bạn sẽ cần trải qua 2 công đoạn là trà sữa và trân châu. Bắt đầu thôi.

Cách làm trân châu

Hiện nay có khá nhiều công thức cũng như nguyên liệu để làm được những hạt trân châu ăn kèm khi uống trà sữa như bột năng, bột sắn hay bột mì. Thế nhưng để hạt trân châu có dẻo nhất, mềm mại và thơm nhất đồng thời có phần khác biệt so với những loại trân châu hiện có, bạn nên sử dụng bột năng cùng bột cacao cho riêng mình.

  • Nguyên liệu:

+ Bột năng: Bạn có thể tìm mua dể dàng ở các cửa hàng tạp hóa hay siêu thị với mức giá tương đối rẻ. Chú ý hạn sử dụng cũng như độ tin cậy của nhãn hàng.

+ Bột cacao: Bột cacao được bán khá phổ biến ở những cửa hàng chuyên nguyên liệu cửa hàng làm bánh, thế nên bạn có thể tới đây và hỏi mua chúng mà không cần tìm hiểu quá nhiều.

+ Đường tinh luyện: Chọn loại đường cát, trắng và đảm bảo vệ sinh. Bạn cũng có thể thay thế bằng mật ong nếu thích.

trân châu

  • Chế biến:

+ Múc bột năng và bột cacao ra một bát tô to với tỷ lệ 2 bột năng – 1 bột cacao. Với tỉ lệ này, bạn có thể cân nhắc làm tùy vào số khách hàng cũng như số sản phẩm.

+ Sử dụng một cái rây hoặc một dụng cụ lọc để lọc cho bột thật mịn ra một bát khác.

+ Trút nước nóng vào tô rồi dùng tay đảm bảo vệ sinh nhào bột cho thật kĩ. Chú ý đây là bước quan trọng nhất để có được một thành phẩm ưng ý. Trong quá trình nhào bột, bạn sẽ cân được lượng nước phù hợp để bột có độ dẻo phù hợp, không quá khô và cũng không quá nhão. Nếu bột bị khô, bạn có thể thêm nước và ngược lại, nếu cho nước quá tay khiến bộ bị ướt thì hãy cho thêm bột năng.

+ Sau khi nhào bột đều, để bột nghỉ trong  khoảng 15 – 20 phút cho nguội rồi tiếp tục dùng tay nặn bột thành những viên nhỏ. Lưu ý là trước khi nặn, bạn nên xoa lòng bàn tay mình với một chút bột năng để trong quá trình nặn không bị dính.

+ Bắc một nồi nước lên bếp, vặn to lửa tới khi nước sôi thì thả hết trân châu vào nồi nấu cho tới khi hạt trân châu nổi lên. Chú ý là trong khi nấu luôn phải cùng đũa hoặc muôi đảo thật đều cho trân châu không bị dính.

+ Chuẩn bị một bát nước đường hoặc mật ong tùy sở thích và điều kiện. Ngay sau khi hạt trân châu nổi lên, dùng muôi lỗ vớt hạt rồi thả luôn vào bát nước đường.

+ Để ngâm như vậy trong khoảng 10 phút là hạt trân châu đã nguội, ngấm vị ngọt và sẵn sàng được sử dụng. Nếu muốn nhanh thì bạn có thể tiếp tục cho hỗn hợp trân châu và nước đường lên bếp đun với mức lửa nhỏ để nước đường nhanh thấm vào trân châu. Không đun lửa to quá như vậy trân châu sẽ bị nhũn và thành phẩm không còn đẹp mắt nữa.

Xem thêm:

Cách làm trà sữa

  • Nguyên liệu:

+ Lá trà khô hoặc trà túi lọc tùy sở thích: Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian mà vẫn có được nhiều hương vị trà hơn thì bạn nên sử dụng trà túi lọc. Có rất nhiều nhãn hàng trà túi lọc rất đảm bảo và chất lượng được bày bán trên thị trường hiện nay.

+ Sữa: Bạn cũng có thể lựa chọn sữa đặc hoặc sữa tươi tùy thích. Lưu ý là chọn loại sữa có đường.

+ Đá lạnh

  • Chế biến:

+ Cho trà túi lọc vào một âu lớn nếu muốn pha được nhiều cốc nhỏ. Đổ nước sôi vào âu và chờ trong khoảng 3 – 5 phút cho tra tan hẳn.

+ Lấy phần nước trà và bỏ đi túi lọc.

+ Cho vào trà một lượng sữa nhất định tùy vào khẩu vị cũng như sở thích của bạn. Tuy nhiên, để trà sữa được đậm đà nhất, bạn nên pha hơi đậm một chút vì khi uống sẽ cho thêm đá và các loại topping.

+ Khuấy đều và nếm thử cho tới khi ưng ý nhất.

+ Lần lượt cho trà sữa đã pha, trân châu và đá lạnh vào một bình lắc bằng inox.

+ Lắc thật mạnh và đều tay để các nguyên liệu được tan đều và hòa quyệt vào nhau.

+ Mở phần nắp trên cùng của bình lắc và đổ trà sữa ra cốc.

+ Bạn có thể trang trí ly trà sữa của mình bằng ống mút nhiều hình dáng xinh xắn hay một chiếc thìa với màu sắc độc đáo.

cách làm trà sữa trân châu bán

Bên cạnh trà sữa truyền thống, trong quá trình pha trà, bạn có thể thêm vào các loại bột hương liệu như quế, matcha, chocolate hay hoa quả,… để tăng độ đa dạng và thú vị cho thành phẩm của mình. Ngoài ra, việc pha các loại trà hoa quả, không cho sữa cũng là một gợi ý tuyệt vời để bạn thu hút được nhiều đối tượng hơn. Việc cho cả miếng hoa quả tươi vào cốc trà vừa giúp bạn trang trí vừa khiến người uống có cảm giác thanh mát và chất lượng hơn. Một số loại quả bạn có thể sử dụng đó là đào ngâm, táo, dưa hấu, chanh đào,…

Một ly trà sữa có ngon hay thú vị đều phụ thuộc rất nhiều vào sự sáng tạo cũng như độ tinh tế của chính bạn, vậy nên đừng quá gò bó vào công thức, hãy thả trôi tâm trí của mình và không ngại thử nghiệm nhé, chắc chắn bạn sẽ tìm ra một điều gì đó thực sự đặc biệt đó.

Và trên đây là những bí quyết trong cách làm trà sữa trân châu bán chạy của các nhà hàng mà bạn nên học hỏi từ đó tạo nên sản phẩm của riêng mình. Để có thể tạo thêm những sự khác biệt, việc bán trà sữa trân châu kèm thêm một số loại bánh cũng có thể là một gợi ý tuyệt vời nếu bạn chưa biết cách biến cửa hàng của mình trở nên thu hút nhất. Kinh doanh không hề dễ dàng, thế nhưng nếu bạn thật sự khao khát, ham học hỏi và không ngừng sáng tạo thì mọi thứ đều nằm trong khả năng của chính bạn. Một ly trà sữa nhỏ bé cũng hoàn toàn có thể trở nên tuyệt vời nên bạn đưa cả tâm hồn mình vào đó.

Jamja’s Blog chúc các bạn thành công!

4.1/5 - (7 votes)

Comments

comments