Bạn đã biết cách pha trà sữa bằng bột sữa ngậy thơm hay chưa?

14035

Nếu bạn là tín đồ trà sữa, bạn không thể bỏ qua cách pha trà sữa bằng bột sữa mà JAMJA’s BLOG giới thiệu ngay sau đây. Hãy theo dõi hết bài viết, bạn sẽ góp nhặt được những thông tin thú vị hiếm có khó tìm đấy.

Cách pha trà sữa bằng bột sữa - 1

Rất nhiều thương hiệu trà sữa nổi tiếng thường sử dùng bột sữa làm nguyên liệu để nấu trà sữa. Tuy mỗi thương hiệu lại sử dụng một loại bột riêng nhưng nhìn chung, khi trà sữa được pha bằng bột sữa thì sẽ có vị béo nhưng không ngấy và không gây cảm giác ngọt khay. Cách pha trà sữa bằng bột sữa và một vài kinh nghiệm giúp có một ly trà sữa ngon đã được JAMJA’s BLOG tổng hợp dưới đây, bạn hãy chú ý theo dõi nhé.

Cách pha trà sữa bằng bột sữa

Nguyên liệu cần có để pha trà sữa bằng bột sữa

– Trà đen: 55g

– Đường kính: 55g

– Bột sữa Indo: 350g

Cách pha trà sữa bằng bột sữa - 2

– Nước: 1 lít

Các bước trà sữa bằng bột sữa

Bước 1: Bắc nồi lên bếp, cho 1 lít nước và đun sôi, sau dó thì cho trà vào và ngâm trong khoảng 15 phút. Sau đó thì vớt bỏ bã trà.

Bước 2: Trộn đường và bột sữa vào một bát, sau đó nhanh tay đổ vào nồi trà còn nóng và khuấy đều để không bị vón cục.

Chỉ đơn giản như vậy thôi, bạn đã có được ly trà sữa rồi đấy, đợi khi trà sữa nguội thì thêm đá vào và thưởng thức ngay và luôn. Hoặc bạn cũng có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng, sau đó lấy ra sử dụng chứ không cần cho thêm đá.

Để ly trà sữa thơm ngon và hoàn hảo hơn, bạn cần cho thêm topping. Tại nhà bạn có thể làm trân châu hoặc thạch là đơn giản nhất mà vẫn rất ngon. Cách làm thạch rau câu phô mai sẽ được JAMJA’s BLOG bật mí ở phần cuối của bài viết này. Bạn chú ý đừng bỏ qua nhé.

Xem thêm:

Nên dùng trà gì để pha sữa?

Thứ nguyên liệu góp phần làm nên thành công của một ly trà sữa đó chính là trà. Chính vì vậy các thương hiệu trà sữa nổi tiếng như Ding Tea, Tocotoco, Mr Good Tea, TeaFox …đều rất chú trọng trong khâu chọn lựa trà thật kỹ càng, kết hợp với các nguyên liệu khác một cách hài hòa nhất để làm ra những ly trà sữa tuyệt hảo nhất.

Khi tự làm trà sữa tại nhà, bạn nên sử dụng lá trà khô chứ không nên sử dụng trà túi lọc. Tuy trà túi lọc sẽ thuận tiện hơn trong quá trình chế biến, tuy nhiên trà túi lọc sẽ không được nguyên chất và đậm vị như lá trà khô.

Có 3 nhóm trà sữa chủ yếu được dùng để pha trà sữa: lục trà (trà xanh), trà Ô Long và hồng trà (trà đen). Tên của nhiều loại trà sữa trong các quán trà sữa được đặt theo chính tên của loại trà dùng để pha chế đấy. Cùng tìm hiểu xem 3 loại trà này có đặc điểm như thế nào để cân nhắc xem nên sử dụng loại nào khi nấu trà sữa tại nhà nhé.

Hồng Trà (Trà đen)

Cách pha trà sữa bằng bột sữa - 3

Đây chính là loại trà được sử dụng phổ biến nhất. Một số loại trà sẽ trải qua quá trình oxy hóa, mức độ oxy hóa trà khác nhau sẽ tạo nên màu nước trà khác nhau.Hồng trà được oxy hóa hoàn toàn, sau khi ủ thường sẽ có màu nâu sáng đến đỏ đậm. Vị trà này rất đậm, đắng và rất chát. Cũng chính vì vị đậm chát nên sẽ không lo vị trà bị mất đi khi pha với nguyên liệu khác.

Trà xanh (Lục trà)

Ở nước ta, Trà xanh được sử dụng rất phổ biến, không chỉ để chế biến trà sữa mà nó còn được pha chế thành nhiều loại đồ uống khác nhau nữa. Trà xanh không trải qua quá trình oxy hóa, bởi vậy nó thường sẽ có màu xanh, vị chát, có mùi cháy nếu đó là trà xào hoặc mùi thơm như lúa non nếu đó là trà hấp. Trà xanh có công dụng cực kỳ tốt trong việc giúp giảm lượng cholesterol, giúp người dùng có thể thư giãn tinh thần.

cách pha trà sữa bằng bột sữa

Theo kinh nghiệm của nhiều người thì trà đen (hồng trà) chính là loại trà nên được sử dụng để làm trà sữa nhất. Vì nó có vị đắng nhẹ, khi kết hợp với những nguyên liệu khác như sữa béo vẫn có thể giữ lại vị trà ở cuống họng.

Trà ô long

Cách pha trà sữa bằng bột sữa - 5

Trà Ô Long chính là loại trà đã được oxy hóa 1 phần. Để chế biến được loại trà này phải trải qua quá trình chế biến phức tạp hơn 2 loại trà trên. Nó có hương thơm rất đặc biệt, vị chát mượt lại giàu hương vị của các loại trái cây. Nếu như bạn là người không thích vị trà đậm chát thì trà Ô Long chính là loại trà bạn nên dùng. Đặc biệt trà Ô Long còn có tác dụng giúp giảm lượng chất béo mà bạn hấp thụ khi ăn, do đó giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Xem thêm:

Cách làm thạch rau câu phô mai

Như đã nói ở trên, một ly trà sữa sẽ trở nên hoàn hảo hơn nhờ có thạch rau câu phô mai. Với công thức dưới đây bạn có thể làm được  khoảng 70 viên rau câu phô mai thơm béo đấy.

Nguyên liệu cần có

– Bột rau câu  giòn agar: 10g

– Bột rau câu con cá dẻo: 2 thìa cà phê

– Đường: 50g

– Nước lọc: 1 lít

– Phô mai: 1 hộp 8 miếng: Nên sử dụng phô mai Milkana thay vì phô mai Con bò cười vì phô mai Con bò cười có vị hơi mặn.

– Cà phê hòa tan: 1 gói

Các bước thực hiện

Cách pha trà sữa bằng bột sữa - 6

Bước 1: Thái phô mai thành từng miếng nhỏ sao cho có kích thước nhỏ hơn khuôn thạch và cho vào khuôn.

Bước 2: Cho nước lọc vào nồi, cho cà phê, đường và cả 2 loại bột rau câu vào và hòa tan. Sau đó bạn bắc nồi lên bếp và nấu với lửa nhỏ, vừa nấu vừa khuấy đều để tránh bột bị vón cục. Bạn hãy chịu khó khuấy cho đến khi không thấy lợn cợn, màu thạch trong thì bạn hạ lửa nhỏ, khoan hãy tắt bếp để tránh thạch bị đông lại sẽ không rót ra khuôn được.

Bạn dùng môi múc thạch và đổ vào khuôn, làm tương tự cho đến khi hết nguyên liệu.

Bạn có thể để ở nhiệt độ phòng, sau khoảng 15 phút sẽ thấy thạch đông lại. Nhưng nếu bạn muốn ăn thạch mát lạnh và ngon hơn thì hãy cho vào ngăn mát tủ lạnh một lúc rồi hãy lấy ra và cho và cho vào trà sữa dùng cùng.

Cách pha trà sữa bằng bột sữa - 7

Giờ thì bạn đã biết cách pha trà sữa bằng bột sữa từ A-Z rồi chứ? Không hề khó bạn nhỉ. JAMJA’s BLOG chúc bạn thực hiện thành công để có thể uống trà sữa thỏa thích mỗi ngày.

5/5 - (2 votes)

Comments

comments