Hướng dẫn cách luộc chuối không bị chát và ngon mềm hấp dẫn

12493

Chuối vốn là một loại quả được nhiều người yêu thích không chỉ bởi hương vị mà còn bởi những lợi ích tuyệt vời nó mang lại. Trong bài viết này của mình JAMJA’S BLOG  xin chia sẻ với bạn về cách luộc chuối không bị chát và những thông tin thú vị xung quanh loại quả này.

Những lợi ích bất ngờ từ chuối

Hẳn bạn đã không còn xa lạ với loại quả này nữa khi chính trong  một bài nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng chuối là loại trái cây được tiêu thụ rộng rãi với số lượng lớn trên hành tinh. Hàm lượng các chất dinh dưỡng chứa trong chuối gồm có: Magie, VitaminC, B6, Kali,… đặc biệt là các chất chống Ôxy hoá. Điều này vô cùng có giá trị khi các chất này bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa và chống lại ung thư hiệu quả. Trước khi cùng bạn tìm hiểu về cách luộc chuối không bị chát thay vì ăn chuối chín trực tiếp như chúng ta vẫn ăn hằng ngày thì JAMJA’S BLOG  sẽ cung cấp cho bạn chi tiết nhất về những tác dụng tuyệt vời của chuối với cơ thể chúng ta.

– Góp phần giải độc cơ thể: Hằng ngày chúng ta ăn uống có thể không đạt chuẩn khoa học vì vậy việc cơ thể bị ảnh hưởng bởi chất độc sinh ra là rất có khả năng và nếu để tích tụ lâu ngày thì sức khoẻ sẽ bị ảnh hưởng. Trong thành phần dinh dưỡng của chuối có chứa nhiều Pectin, chất này là một trong những chất giúp tăng bài tiết thủy ngân khỏi cơ thể và các chất béo bị hạn chế hấp thụ giúp bảo vệ sức khoẻ của bạn một cách tự nhiên mà hiệu quả nhất.

– Bổ mắt: Trong chuối có chứa các Vitamin C và Vitamin A, E, Lutein giúp bổ mắt và giảm thiểu nguy cơ thoái hóa điểm vàng.

– Chống ung thư: Delpheindin là chất chống ôxi hóa giúp triệt tiêu, ngăn cản sự phát triển của các khối u, nó có hiệu quả cả với các tế bào ung thư như ung thư dạ dày.

-Bổ máu, giảm huyết áp: Với hàm lượng sắt nhiều nên chuối còn giúp bổ sung lượng thiếu hụt chất này cho cơ thể để bạn luôn tràn đầy năng lượng, trao đổi chất tốt, lượng K cao và Na thấp làm giảm huyết áp và đau tim.

Lợi ích của chuối

Ăn chuối rất tốt cho sức khoẻ của bạn

– Chắc khỏe xương: Bản thân chuối vốn không chứa nhiều Ca nhưng chúng lại có tác dụng thúc đẩy quá trình hấp thụ Ca của cơ thể thông qua việc lên men của  Fructooligosaccharides trong ruột.

– Tốt cho tiêu hoá, giảm cholesterol xấu: Chẳng còn nghi ngờ gì nữa khi chuối được coi là loại hoa quả vo cùng tốt cho tiêu hoá vì trong chuối có chứa Prebiotic cùng với đó B6 tốt cho tim mạch và hệ miễn dịch của cơ thể.

– Giảm cân: Nghe có vẻ hơi vô lý nhưng bạn có biết trong chuối chưa chín hẳn lượng tinh bột có nhiều hơn không chỉ làm giảm cảm giác thèm ăn, đốt cháy chất béo vì vậy mà nó cũng giúp bạn hạn chế tăng cân, đốt cháy mỡ bụng và loại bỏ các gene tích mỡ. Đặc biệt đối với các nữ, việc duy trì vóc dáng với chế độ ăn hằng ngày khoa học thì không thể thiếu loại quả này được.

Lợi ích tuyệt vời từ chuối

Những công dụng tuyệt vời của chuối

– Ngủ ngon giấc: Tryptophan trong chuối có tác dụng giúp giấc ngủ của bạn ngon hơn, thư giãn  hơn. Cảm giác căng thẳng, mệt mỏi hay lo lắng đều được giảm thiểu rõ ràng vì vậy có thể nói đây là loại quả hạnh phúc, nó cũng đặc biệt tốt cho những người mắc chứng trầm cảm.

– Tốt cho vận động cơ: Mỗi khi làm việc mệt mỏi đặc biệt là làm việc chân tay hay chỉ đơn giản là bạn vừa tập Gym chẳng hạn thì cơ bắp của bạn có thể xảy ra đau nhức, hiện tượng này xảy ra do thiếu hụt Mg trong cơ thể. Chuối có tác dụng bù đắp nhanh chóng lượng Mg thiếu hụt này để tăng sức bền, cải thiện tình trạng mỏi cơ của cơ thể, đồng thời chất béo còn được giải phóng nên bạn có thể thấy với thực đơn của những bạn tập Gym thì thông thường chuối là loại quả vẫn luôn xuất hiện trong danh sách.

Cách luộc chuối không bị chát

Ngoài cách ăn chuối chín cây trực tiếp thông thường thì bạn cũng có thể biến tấu bằng cách luộc loại quả này lên, kết quả thu được sẽ khiến bạn bất ngờ đấy. Vậy bạn có biết cách luộc chuối không bị chát mà vẫn giữ được hương vị đặc biệt của món ăn? Đơn giản lắm, bạn hãy theo dõi câu trả lời trong phần chia sẻ ngay sau đây của JAMJA’S BLOG nhé!

cách luộc chuối không bị chát-1

Cách luộc chuối không bị chát, đảm bảo độ dẻo và ngon

Đầu tiên, loại chuối có thể luộc được là chuối sáp, đây là một loại chuối nhỏ, khi chín màu vàng, nó còn được gọi với cái tên khác là chuối tây ở ngoài Bắc. Một nải chuối sáp có trọng lượng trung bình khoảng từ 600-900gr và khi chín ăn rất ngon. Giá của loại quả này cũng khá rẻ, nó được coi là một loại quả sạch với giá trị dinh dưỡng cao.

Các bước làm

Bước 1: Không phải cứ là những trái chuối to là ngon mà chuối sáp ngon có kích thước nhỏ và trung bình, đã ngả màu vàng và chín già là những bước đầu trong cách luộc chuối không bị chát.

Bước 2: Bạn cắt chuối ra thành từng trái nhỏ, rửa sạch chúng bằng nước rồi sau đó cho vào nồi, đổ ngập nước. Đun sôi lên với thời gian chín trung bình khoảng 35-45 phút. Bạn lưu ý là tuỳ thuộc vào độ chín của chuối mà thời gian luộc có lâu hơn hoặc rút ngắn lại. Bạn nên luộc kỹ chuối bởi chuối sáp nếu không luộc kỹ thì sẽ không được ngon và dẻo.cách luộc chuối không bị chát-2

Đổ nước ngập mặt chuối và đun sôi

Bước 3: Sau khi luộc xong bạn hãy đổ chuối ra rổ cho ráo nước sau rồi cho chúng vào nước đá lạnh. Bí quyết này giúp món ăn của bạn dẻo và ngon hơn. Bạn có thể ăn lúc nóng hay lạnh đều ngon, khi luộc vỏ chuối sẽ nứt ra để lộ phần sáp thịt vàng óng, thơm ngọt rất kích thích vị giác.

Sẽ thế nào nếu bạn ăn quá nhiều chuối?

Không phải cái gì nhiều quá cũng tốt và dù đó là loại quả tốt đến mức nào nhưng việc bạn ăn nhiều quá thì lại gây tác hại ngược lại.

– Gây hại cho thận: Vì trong chuối có chứa K vì vậy nếu bạn quá nhiều chuối dẫn đến lượng K tăng thì có thể gây hại cho thận do nó làm việc quá sức để bài tiết lượng K dư thừa.

– Không tốt cho bệnh nhân đau đầu: Vì bản thân chuối  chứa nhiều axit amin đặc biệt là trong chuối chín vì vậy sẽ làm dãn mạch máu và điều này với bệnh nhân mắc chứng đau đầu thì không tốt chút nào.

– Gây buồn ngủ: Điều này chỉ xảy ra khi bạn ăn quá nhiều chuối do lượng chất tryptophan nhiều hơn.

– Mệt mỏi: Như bạn đã biết, Mg giúp các cơ thư giãn hơn nhưng việc dùng nhiều thì lại gây mệt mỏi vì vậy bạn nên kiểm soát lượng chuối ăn cho phù hợp.

– Sâu răng: Cũng như các loại hoa quả khác, vì trong chuối chứa lượng đường tương đối cao nên nó dễ gây sâu răng. Nó cũng không có đủ chất béo để làm thực phẩm chính cho bữa ăn vì vậy bạn nên coi nó là một thực phẩm ăn bổ sung.

Tác hại của chuối khi ăn quá nhiều

Bạn nên ăn khoảng 2 quả chuối một ngày

– Rối loạn Vitamin và khoáng chất: Chẳng có gì ngạc nhiên nếu bạn ăn quá nhiều chuối mà cơ thể bị rối loạn trao đổi chất. Bạn chỉ nên ăn khoảng 2 quả chuối mỗi ngày là vừa đủ, lượng này sẽ rất có ích cho cơ thể mà bạn yên tâm sẽ không có tác dụng ngược nào.

Trên đây là một số chia sẻ của JAMJA’S BLOG  về cách luộc chuối không bị chát và những thông tin thú vị xung quanh loại quả này. Rất mong bài viết đã phần nào giúp được bạn có cách làm ngon hơn với món ăn độc đáo này và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi trong những bài viết thú vị tiếp theo các bạn nhé!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

Hướng dẫn cách luộc chuối không bị chát và ngon mềm hấp dẫn
2.4 (48.57%) 7 vote[s]

Comments

comments