Thay đổi khẩu vị gia đình với cách nấu cari tôm hấp dẫn như người Thái làm

4183

Cách nấu cari tôm hấp dẫn chuẩn vị Thái Lan sẽ là gợi ý tuyệt vời cho món ngon trong mâm cơm gia đình. Cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây nhé.

Cari là món ăn nổi tiếng ở nhiều quốc gia với hương vị quen thuộc và không thể lẫn với bất cứ món ăn nào. Nếu như có cơ hội thưởng thức món ăn này chắc chắn bạn sẽ bị chinh phục ngay bởi hương vị tuyệt vời và ấn tượng mà chúng mang đến.

Nếu như là tín đồ của món ăn này chắc chắn bạn đã từng nghe qua món cari tôm hấp dẫn được người Thái tỉ mỉ chế biến. Nhưng không phải ai cũng có điều kiện để đến tận Thái thưởng thức hoặc không phải lúc nào cũng có thời gian đến các nhà hàng phục vụ món Thái.

Thay vào đó, bạn có thể tự tay chế biến tại nhà với cách nấu cari tôm chuẩn vị Thái Lan được JAMJA’s Blog giới thiệu dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ tìm được món ngon thú vị, hấp dẫn để nâng niu vị giác của bản thân và các thành viên trong gia đình đấy. Cuối tuần sắp đến, còn chần chừ gì mà không tư tay vào bếp với công thức món ngon này nhỉ!

Nguồn gốc của món cari tôm thơm ngon, đậm vị

Món cari tôm bắt nguồn từ đất nước Thái Lan. Món cari tôm của Thái Lan gắn với những nguyên liệu quen thuộc, dễ tìm, dễ mua của một vùng đất nằm trong nền khí hậu nhiệt đới. Nổi lên là đất nước chủ yếu trồng lúa nước, nông nghiệp và xứ dừa nên món cari tôm mang nét đặc biệt vốn có. Nước sốt cari tôm của ngời Thái có vị béo rất lạ miệng từ nguyên liệu tự nhiên, thanh thanh với nước cốt dừa. Vì vậy mà cari tôm thường có nước sốt khá lỏng, đặc biệt thơm ngon khi thưởng thức cùng cơm và bánh mì.

Nguồn gốc của món cari tôm

Khác với nhiều món cari của nhiều nước trên thế giới, cari tôm của người Thái thường có ít gia vị hơn rất nhiều. Người Thái rất ưa chuộng vị cay nên chủ yếu tập trung vào hương vị này. Cari tôm của Thái đơn giản, gần gũi, không có sự góp mặt của quả hạnh để tạo vị bùi. Món ăn ngon này thường được dùng ớt tươi hay bột ớt, bột cari để tạo được vị cay nồng nhưng không khó chịu. Vì thế mà nước sốt này là sự kết hợp hoàn hảo của tôm, vị cay và nước cốt dừa. Cari tôm có màu sắc rất bắt mắt được tạo từ nguyên liệu tự nhiên: vàng từ nghệ, màu xanh là từ rau ngò hay các loại rau thơm khác. Đây chính là sự kết hợp hoàn hảo của tự nhiên đất nước trồng lúa trù phú này.

Nguồn gốc của món cari tôm 2

Cari Thái rất ưa chuộng những nguyên liệu hải sản nên cari tôm mới được yêu thích đến như vậy. Có thể nói công thức nấu cari tôm thơm ngon chính là niềm tự hào của người dân Thái Lan. Tuy là nguyên liệu từ hải sản nhưng thành phẩm cari cuối cùng lại không hề bị tanh, trái lại lại rất đậm đà, ngọt vị rất riêng. Nhắc đến Thái Lan không phải những món cari cầu kì nguyên liệu từ thịt bò, thịt cừu mà đó chính là món cari tôm với thành phần giản dị, dễ nấu.

Để có được một món cari tôm thơm ngon làm ngay tại nhà thì bạn cần một chút khéo tay, đam mê nấu ăn thì mới có thể hoàn thành nhanh chóng. Nhân dịp cuối tuần hãy trổ tài nấu ngay món cari tôm này cho cả gia đình mình cùng thưởng thức.

Nguồn gốc của món cari tôm 3

=>> Tìm hiểu thêm: Học lỏm Cách làm pate thịt lợn thơm ngon không kém ngoài hàng

Cách làm món cari tôm cay cay phù hợp với thời tiết se lạnh

Những món canh thông thường đã quá quen thuộc trong nhiều bữa ăn gia đình. Để tạo hương vị mới lạ và đổi bữa cho cả nhà thì bạn có thể nấu món cari tôm của Thái Lan. Với món ăn này bạn có thể vừa trổ tài nấu ăn tài ba vừa chiêu đã cả nhà một món ăn lạ miệng mà không kém phần hấp dẫn.

Cách làm món cari tôm

Các nguyên liệu cần chuẩn bị cho món cari tôm

  • Tôm loại lớn có kích thước bằng khoảng đốt ngón tay cái: 400g
  • Khoai lang: 1 củ có trọng lượng khoảng 300g
  • Cà rốt: 1 củ
  • Hành tây: 1 củ
  • Sả tươi: 1 nhánh
  • Tỏi: 1 củ
  • Bột cà ri: 1 gói
  • Nước cốt dừa: 200ml
  • Các gia vị đi kèm: húng quế, hạt nêm

cách nấu cari tôm 2

Chú ý: khi chọn tôm bạn cần chú ý đến tôm có tươi sống hay không, tránh những con bị ươn, mất đầu, thịt trắng ởn. Chọn tôm đều con với nhau để tạo được sự đẹp mắt cho món ăn.

Các bước hoàn thiện món cari tôm kiểu Thái

Bước 1: sơ chế nguyên liệu:

Trước tiên bạn cần rửa sạch tôm với nước. Tiếp theo dùng kéo cắt bỏ đi phần vỏ ở đầu tôm và thân tôm. Cần chú ý lấy đi chỉ ở trên lưng và ở bụng. Rửa sạch lại thêm một lần rồi để rổ cho ráo.

cách nấu cari tôm 3

Khoai lang rửa cho hết đất rồi mới bắt đầu dùng dao gọt sạch vỏ bên ngoài. Cắt khoai thành những miếng vuông vừa ăn, sau khi cắt xong cần thả ngay khoai vào nước muối loãng để tránh tình trạng khoai bị thâm. Ngâm trong nước muối 15 phút rồi vớt ra rổ.

cách nấu cari tôm 4

Cà rốt gọt vỏ rồi cắt thành những  miếng giống như khoai. Hành tây cắt bỏ vỏ, tỉa thành miếng hình quả cau. Sả rửa sạch, cắt đi lớp vỏ già bên ngoài, cắt thành khúc ngắn rồi đập dập. Tỏi bóc vỏ rồi đập dập, băm cho thật nhuyễn.

Bước 2:

Cho tôm đã ráo nước vào một bát tô, thêm vào bát một thìa cà phê tỏi và sả băm nhuyễn, một thìa cà phê hạt nêm cùng với một gói bột cà ri. Trộn đều các nguyên liệu với nhau, để tôm khoảng 15 phút cho ngấm thật đều.

cách nấu cari tôm 5

Đặt một chảo chống dính lên bếp, thêm một chút dầu ăn. Khi chảo đã nóng thì cho khoai lang vào rán qua, thấy các mặt bắt đầu se lại chuyển màu vàng thì lập tức gắp ra đĩa.

Bước 3:

Sau khi vớt khoai ra đĩa thì cho tỏi và sả đập dập vào phi thật thơm. Khi gia vị dậy mùi rồi thì trút hết chỗ tôm đã chuẩn bị vào trong. Xào đều tay để tôm không bị chín quá. Tôm chín vừa phải thì đổ sang một nồi khác.

cách nấu cari tôm 6

Thêm khoảng 1 tô nước vào nồi tôm, đậy nắp cho đến khi nước sôi thì tiếp tục cho vào khoai lang rán qua cùng với cà rốt. Đậy vung là đun với lửa nhỏ.

Bước 4:

Ninh hỗn hợp trong khoảng thời gian 15 phút, kiểm tra xem rau củ đã nhừ chưa rồi thả nốt phần hành tây đã chuẩn bị vào. Đảo đều rồi thêm nước cốt dừa cuối cùng. Nêm nếm gia vị sao cho vừa khẩu vị của bản thân, rắc húng quế lên chốc rồi tắt bếp.

cách nấu cari tôm 7

Khi thưởng thức thì múc cà ri ra bát. Cà ri tôm ngon nhất khi thưởng thức vào lúc còn nóng hổi, ăn cùng với bánh mì, cơm nóng hay bún đều rất hấp dẫn và vừa miệng. Chỉ với 4 bước nhanh gọn đơn giản cùng nguyên liệu dễ tìm mua, bạn đã hoàn thành được món cari tôm siêu hấp dẫn, ai ăn cũng mê tít.

cách nấu cari tôm 8

Trên đây là cách nấu cari tôm kiểu Thái chua cay cực ngon, chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có thể tự trổ tài chiêu đãi cả gia đình rồi. Với công thức lần này, JAMJA’s BLOG chúc bạn thành công và thưởng thức thật ngon miệng.

Xem thêm: Học cách làm các món ngon từ tôm sú của siêu đầu bếp

5/5 - (1 vote)

Comments

comments