Cách nấu hủ tiếu giò heo Sài Gòn siêu ngon bạn đã biết?

8717

Cách nấu hủ tiếu giò heo Sài Gòn chuẩn vị đang được nhiều bà nội trợ tìm kiếm. JAMJA’s Blog mách bạn công thức đúng chuẩn với nguyên liệu đơn giản, dễ làm.

Theo đó, hủ tiếu là một món ăn dân dã, quen thuộc đối với người dân tại các tỉnh thành miền Nam. Thậm chí, hủ tiếu còn trở thành nét đẹp văn hóa khi đâu đâu cũng thấy những gánh hủ tiếu rõ, những hàng quán vỉa hè đơn giản nhưng phục vụ món ăn siêu ngon và đúng chuẩn.

Đây là hình ảnh quen thuộc đối với mỗi người nếu như có mặt tại TP Hồ Chí Minh hay các tỉnh thành Nam Bộ. Đặc biệt, món nước này cũng rất dễ làm vì thế các bà nội trợ có thể chuẩn bị nguyên liệu và tự chế biến tại nhà để phục vụ bữa ăn thơm ngon, hấp dẫn cho các thành viên trong gia đình.

JAMJA’s Blog xin đưa ra một số gợi ý dưới đây giúp bạn có được công thức nấu hủ tiếu giò heo Sài Gòn đúng chuẩn dưới đây. Cùng tìm hiểu thêm để tự chế biến bữa ăn mỗi ngày với hương vị hấp dẫn và phù hợp nhét.

Hủ tiếu giò heo – món ngon đường phố

Hủ tiếu là món ăn quen thuộc dân dã của người dân Việt Nam từ Bắc vào Nam, từ các quán ăn bình dị hay nhà hàng sang trọng, không ai là không biết đến. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách nấu hủ tiếu giò heo ngay tại gia để có thể giúp cho gia đình có bữa ăn ngon miệng không thể nào quên.

Ngoài các món ăn đã quá quen thuộc như cơm, các món xào hay món canh nhàm chán thì lựa chọn làm hủ tiếu giò heo là một lựa chọn tuyệt vời giúp đổi mới căn bếp gia đình. Hủ tiếu còn là món ăn thân thuộc cho bữa sáng giúp cung cấp đầy đủ năng lượng cho một ngày dài hoạt động. Sợi hủ tiếu làm từ hạt gạo trắng ngần dai ngon, đến nước hầm xương ngọt thơm đậm đà hòa quyện cùng miếng giò heo béo ngậy sẽ đánh thức mọi giác quan của các thành viên trong gia đình, khiến ai cũng phải trầm trồ khen ngợi tài nấu nướng của người làm.

cách nấu hủ tiếu giò heo-1

Tuy nhiên để có thể chế biến thành công món ăn này thì không phải đơn giản bởi bạn cần chú ý lựa chọn các nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo đến các bước làm chính xác, nêm nếm đậm đà. Từ các bước làm dưới đây của chúng tôi, chắc chắn các bạn có thể hoàn thành được món hủ tiếu đạm đà trọn vị.

Xem thêm:

Giá trị dinh dưỡng trong món hủ tiếu giò heo

Là một món ăn với nguyên liệu chính làm với giò heo, hủ tiếu, xương heo,… chính vì thế mà một tô hủ tiếu giò heo có thể có giá trị dinh dưỡng gấp ba đến bốn lần một bát cơm, với lượng chất đạm và chất béo khá cao. Chính vì vậy, có nhiều người đang trong quá trình giảm cân lầm tưởng rằng việc thay các tinh bột như gạo bằng các loại như hủ tiếu sẽ giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả.

Giá trị dinh dưỡng trong món hủ tiếu giò heo-1

Việc ăn hủ tiếu giò heo có chứa các chất dinh dưỡng cao như protein, lipid sẽ giúp bạn có đủ năng lượng cho một ngày hoạt động hiệu quả, tuy nhiên cũng không nên ăn quá nhiều bởi nó có thể gây ra thừa cân hay không phù hợp cho các đối tượng như người bị bệnh gout hay tiểu đường. Tốt nhất bạn chỉ nên ăn món ăn khoái khẩu này một đến hai lần một tuần để đảm bảo giữ gìn sức khỏe ở trạng thái tốt nhất.

Nguyên liệu cho món hủ tiếu giò heo tươi ngon

Để có cách nấu hủ tiếu giò heo thơm ngon nhất thì khâu lựa chọn  nguyên liệu cực kì quan trọng. Trước hết bạn có thể chọn mua ở các chợ cóc hay siêu thị các nguyên liệu, tuy nhiên nếu chọn mua ở chợ cóc thì sẽ có giá thành rẻ và bạn được lựa chọn kĩ càng hơn. Với việc chọn giò heo thì ta cần lưu ý xem giò heo còn tươi không bằng cách ấn nhẹ vào phần thịt xem còn mềm và có màu đỏ thẫm hay không. Nếu có thì bạn có thể mua vì đây là loại giò heo còn tươi ngon.

Nhưng đối với các loại giò heo có màu bất thường như xanh hoặc tím, có dịch bất thường chảy ra bên trong thì chứng tỏ đây là lợn bệnh có tiêm kháng sinh hoặc lợn chết đã lâu, tuyệt đối không nên mua về sử dụng bởi sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Các chất độc có thể gây ra bệnh tiêu chảy, viêm đường ruột hay thậm chí nguy hiểm hơn là ung thư.

Nguyên liệu cho món hủ tiếu giò heo tươi ngon-1

Với sợi hủ tiếu thì bạn nên chọn mua khi hủ tiếu còn hơi ấm, có màu trắng tự nhiên vì nếu quá trắng chứng tỏ hủ tiếu đã được tẩy trắng bằng chất hóa học. Hơn thế nữa với những loại hủ tiếu có mùi hơi chua, hay ướt thì ta không nên mua vì đây là hủ tiếu đã cũ và có nguy cơ bị hỏng.

Rau thơm cũng là một phần quan trọng để giúp dậy mùi thơm cho món ăn, chính vì thế ta cần lựa chọn những loại rau thơm còn tươi, xanh tuyệt đối không chọn các loại đã úa vàng, sâu bệnh hay héo sẽ làm mất thẩm mỹ cũng như mùi vị của món ăn.

Cách nấu hủ tiếu giò heo tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Hủ tiếu : 200 gram
  • Xương : 500gram ( nên chọn xương ống hoặc xương sườn)
  • Chân giò heo : 300 gram. Nên chọn phần chân trước để thịt mềm và chắc hơn
  • Rau thơm : rau mùi, hành lá, húng quế, giá đỗ…
  • Cà rốt : 1 củ nhỏ từ 50-100g
  • Củ cải : 1 củ 100-150g
  • Gia vị cơ bản : nước mắm, bột canh, mì chính…

Cách nấu hủ tiếu giò heo tại nhà-1

Xem thêm:

Cách chế biến hủ tiếu giò heo

Bước 1 :  Rửa sạch xương và giò heo với nước, chặt thành các miếng nhỏ sao cho vừa ăn. Đổ nước vào nồi, hầm xương và giò heo trong khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng để nước xương thêm đậm đà. Bạn có thể cho một ít gừng vào nước cho nước xương có mùi thơm đặc trưng. Nhớ nêm nếm bằng mì chính, bột canh và nước mắm cho thật đậm đà và đủ vị.

Cách nấu hủ tiếu giò heo tại nhà-2

Bước 2 : Cà rốt và củ cải bỏ lá, gọt vỏ và rửa sạch với nước muối pha loãng sao cho loại bỏ hết các tạp chất cũng như chất bẩn có trên bề mặt thân. Dùng dao cắt thành các miếng vừa đủ và cho vào với nước hầm. Nêm nếm thêm nếu thấy chưa đủ vị. Chờ đến khi nước hầm xương đã đủ thời gian thì bắc ra.

Cách nấu hủ tiếu giò heo tại nhà-3

Bước 3 : Rau thơm nhặt bỏ các lá úa và phần rễ, cắt nhỏ. Cho hủ tiếu vào bát, xếp giò heo xung quanh. Chan nước dùng vào và cho rau thơm vào sau. Có thể thêm giá, chanh và ớt tươi tùy khẩu vị. Lưu ý nên cho rau thơm vào trước lúc ăn bởi rau thơm có thể chín do nước dùng, mất đi độ giòn ngon tự nhiên. Ngoài ra, bạn chỉ chan nước cho hủ tiếu khi ăn luôn bởi nếu để lâu hủ tiếu sẽ trương lên, gây mất thẩm mỹ và độ ngon của món ăn.

Cách nấu hủ tiếu giò heo tại nhà-4

Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách nấu hủ tiếu giò heo cực hấp dẫn rồi. Hãy cùng chia sẻ cách làm này đến bạn bè và người thân nhé!

Chúc các bạn thành công !

5/5 - (1 vote)

Comments

comments