Cách thắt dây giày 5 nút rất dễ mà đẹp ai nhìn cũng mê

4329

Khi bạn muốn xuất hiện thật cá tính và ấn tượng với những được buộc dây đẹp và mới lạ? Dưới đây, JAMJA’s BLOG sẽ giới thiệu cho bạn một số cách thắt dây giày 5 nút đơn giản mà đẹp chắc chắn ai nhìn cũng sẽ mê mẩn.

Nếu bạn là một tín đồ mê giày thì chắc hẳn bạn sẽ có thể dễ dàng nhận ra đa phần giày được thiết kế với số lỗ xỏ chẵn và có nhiều kinh nghiệm hay về các kiểu buộc dây áp dụng cho những đôi giày như thế hơn. Trong khi đó, giày với số lỗ xỏ lẻ như giày 5 lỗ thường gây khó khăn cho mọi người bởi không có nhiều cách xỏ đẹp và dễ dàng. Với những gợi ý sau đây, hi vọng bạn sẽ tìm được cách xỏ dây “độc” nhất cho đôi giày của mình, giup bạn trẻ trung, sành điệu và tự tin hơn khi kết hợp với nhiều loại trang phục mà bạn yêu thích.

Cách thắt dây giày 5 nút hàng ngang

Cách thắt dây giày 5 nút hàng ngang

Là một trong số những kiểu buộc phổ biến và dễ nhất đối với giày 5 lỗ xỏ, ai cũng có thể áp dụng nó một cách dễ dàng. Sự cân đối của những hàng dây chắc hẳn sẽ khiến cho đôi giày của bạn trở nên cực kì chắc chắn và khỏe khoắn để bạn có thể tự tin đi đến bất cứ nới nào bạn muốn.

Bước 1: Luồn thẳng dây qua lỗ xỏ hàng ngang đầu tiên (xỏ từ trên xuống dưới).
Bước 2: Luồn phần dây bên trái vào lỗ xỏ ngay kế ở hàng thứ 2 (xỏ vào bên trong), đưa phần dây xỏ qua lỗ đối diện (xỏ ở bên ngoài).
Bước 3: Cả 2 phần dây đều được kéo thẳng xuống dưới, bỏ qua 1 lỗ xỏ và xỏ vào lỗ cùng hàng.
Bước 4: Đưa cả 2 phần đây xỏ vào lỗ đối diện (xỏ ở bên ngoài vào).
Bước 5: Luồn một phần dây xuống dưới, xỏ qua lỗ xỏ hàng thứ 5 ở phía đối diện (xỏ từ trong ra).
Bước 6: Luồn phần dây còn lại xuống dưới, bỏ qua 1 lỗ xỏ, xỏ vào lỗ hàng thứ 5 ngay kế phía dưới (xỏ từ trong ra).
Bước 7: Buộc thắt nút dây lại.
Cách buộc này thật đơn giản đúng không nào? Hãy thử ngay để đổi mới phong cách cho đôi giày của mình nha!

Cách xỏ dây giày 5 lỗ kiểu mạng nhện

Cách xỏ dây giày 5 lỗ kiểu mạng nhện

Một đôi giày thể thao cá tính với kiểu thắt mạng nhện ấn tượng sẽ khiến lũ bạn hay bất cứ ai nhìn thấy đều không khỏi “ mắt tròn mắt dẹt”, trầm trồ thán phục tài năng của bạn. Chỉ cần hô biến và bằng một vài động tác nhỏ, trong nháy mắt bạn đã có thể cột được những mối nối đẹp mắt. Cách thắt dây giày hình mạng nhện nghe có vẻ phức tạp nhưng khi bắt tay vào thực hiện thì nó lại khá đơn giản, chỉ cần vài thao tác như sau:

Bước 1: Bắt đầu ở lỗ xỏ hàng thứ 2. Xỏ hai phần dây từ trong ra ngoài sao cho phần dây còn lại nằm phía ngoài giày.
Bước 2: Xỏ phần dây bên trái lên lỗ xỏ kế bên hàng thứ 1, xỏ phần dây bên phải lên lỗ xỏ kế bên hàng thứ 1.
Bước 3: Xỏ phần dây bên phải vào lỗ xỏ hàng thứ 3 ở phía đối diện, làm tương tự với phần dây bên trái
Bước 4: Đưa một phần dây lồng qua lỗ dây ở hàng trên, kéo xuống lỗ đối diện ở hàng thứ 4, làm tương tự với phần dây còn lại
Bước 5: Làm tiếp Bước 4 thêm một lần nữa.
Bước 6: Xỏ 2 dây lên lỗ xỏ cuối cùng và thắt nút.
Hãy đổi mới phong cách cột dây giày của bạn với kiểu dây hình mạng nhện. Giờ thì bạn có thể tự tin xuống phố với kiểu thắt dây mới toe mà rất ít đụng hàng với bất cứ ai.

Cách thắt dây giày 5 lỗ hình ngôi sao

Cách thắt dây giày 5 lỗ hình ngôi sao

Rất nhiều người không thích những đôi giày buộc dây, ngoài lý do bởi vì chúng rất dễ bị lỏng và tuột, chúng còn khiến người dùng cảm thấy công việc buộc dây giày khá phiền hà. Nhưng nếu bạn biết các phương pháp buộc dây khác nhau, bạn sẽ không cảm thấy chúng nhàm chán, mà còn cảm thấy hết sức thú vị. Một đôi giày 5 lỗ sẽ được buộc thành hình sao 5 cánh, bạn cũng muốn thử chứ?

Bước 1: Bắt đầu ở lỗ xỏ hàng thứ 3. Xỏ hai phần dây từ ngoài vào trong sao cho phần dây còn lại nằm ở phía trong giày.
Bước 2: Kéo phần dây bên trái lên trên, xỏ vào lỗ xỏ cùng bên ở hàng thứ 1. Xỏ phần dây chéo qua lỗ thứ 3 ở phía đối diện.
Bước 3: Tiếp tục xỏ phần dây đó vào lỗ cùng bên ở hàng 1. Luồn phía dưới sợi dây chéo để xỏ vào lỗ thứ 3 ở phía đối diện.
Bước 4: Tiếp tục xỏ sợi dây qua lỗ thứ 4 kế bên (xỏ ở bên trong), rồi xỏ ngang sang lỗ đối diện.
Bước 5: Xỏ dây vào lỗ thứ 5 (xỏ từ trong ra).
Bước 6: Phần dây bên phải từ lỗ xỏ thứ 3 qua lỗ thứ 1 rồi vắt chéo sang lỗ thứ 1 phía đối diện (như hình).
Bước 7: Kéo phần dây đó xỏ vào lỗ thứ 5 (xỏ từ trong ra).
Bước 8: Buộc thắt nút và hoàn thiện.

Các cách thắt dây giày 5 lỗ trên được nhiều người quan tâm lựa chọn để tạo được vẻ đẹp riêng biệt cho đôi giày của mình. Để có cách buộc dây giày thêm chắc chắn và có nhiều ý tưởng thì bạn nên áp dụng bằng nhiều cách để có thể đạt được mục tiêu mang tính thẩm mỹ tốt nhất.

Trên đây là “3 cách thắt dây giày 5 nút ai nhìn cũng phải mê mẩn” mà JAMJA’s Blog đã giới thiệu cho các bạn, hi vọng các tín đồ mê giày sẽ chọn lựa được những cách buộc phù hợp cho mình để luôn có một đôi giày xinh xắn, cá tính và ấn tượng trong mắt mọi người nhé!

Chúc bạn luôn mặc đẹp mỗi ngày!

Xem thêm: Các cách làm sạch giầy da trắng tại nhà nhanh mà đơn giản

5/5 - (1 vote)

Comments

comments