Nên mua điện thoại Samsung nào? Top 5 smartphone nên mua

5823

Samsung được biết đến là một trong những “ông lớn” của ngành công nghệ. Với tần suất mỗi tháng cho ra đời một dòng sản phẩm mới. Số lượng smartphone của Samsung đã lên đến con số kỷ lục. Điều này khiến cho nhiều người không biết nên mua điện thoại Samsung nào chất lượng với giá tốt.

Tại sao nên sử dụng Samsung?

Trong bảng xếp hạng những chiếc điện thoại bán chạy nhất thế giới, Samsung luôn là cái tên nằm trong top đầu của danh sách. Cũng giống như iphone của Apple, Samsung là một trong những chiếc điện thoại được đánh giá là: “Chiếc điện thoại đáng tiền”.

Cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu thành công của Samsung cũng như lý do tại sao Samsung lại được yêu thích đến như vậy để hiểu hơn về hãng điện thoại này nhé.

Tại sao nên sử dụng Samsung 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2PeIhqs” ]

Trên thị trường smartphone hiện nay, sự cạnh tranh giữa các hãng điện thoại ngày càng khốc liệt. Dù là cái tên đình đám đến đâu, nếu không đi kịp được xu hướng của thời đại sẽ bị out khỏi đường đua ngay lập tức. Minh chứng rõ nét nhất là Nokia, hãng điện thoại từng làm mưa, làm bão tại thị trường Việt Nam vào những năm 2000. Vào thời điểm đó, khi nhắc đến điện thoại, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến Nokia với slogan “kết nối yêu thương”.

Hầu hết ai dùng điện thoại vào thời điểm đó đều dùng điện thoại của Nokia thay vì Samsung hay Iphone như hiện giờ. Tuy nhiên, sự chậm tiến cũng như đi sai hướng đã khiến Nokia rớt xuống “vực”. Hãng điện thoại đình đám này đã dần mất đi tên tuổi và trở thành đại điện của những chiếc điện thoại lỗi thời. Cho đến năm 2014, hãng Microsoft đã mua lại Nokia với giá 7 tỷ USD và cái tên Nokia mới bắt đầu quay trở lại với sự ngóng chờ của nhiều người.

Tại sao nên sử dụng Samsung 2

Đi cùng với Nokia, Samsung vào thời điểm đó là một “cậu nhóc” không mấy được biết đến. Tuy nhiên, chỉ sau vài năm, cái tên Samsung đã làm được những điều kỳ diệu khiến ai cũng phải ngạc nhiên. Dù những cái tên như Nokia hay BlackBerry đã dần vắng bóng hay HTC, LG bắt đầu gặp khó khăn thì cái tên Samsung lại dần trở nên nổi bật và là biểu tượng của những chiếc smartphone của kỷ nguyên công nghệ mới.

điện thoại samsung

Không chỉ ở thị trường Việt Nam, tại nhiều nước, Samsung luôn có một vị trí vững chắc không thể bị lay chuyển. Hầu hết những chiếc điện thoại Samsung sau khi được tung ra đều bán vô cùng chạy. Theo như số liệu thống kê của GfK, Samsung đang là hãng điện thoại giữ vị trí đầu tiên tại thị trường điện thoại smartphone tại Việt Nam với 36,7% thị phần (năm 2016). Con số này tiếp tục tăng vào năm 2017 là 39,8% và không có dấu hiệu dừng.

điện thoại samsung 1

Rõ ràng, Samsung đã có một cái nhìn đi trước thời đại. Chính vì vậy mà những sản phẩm của Samsung đều bắt kịp được những xu thế mới của công nghệ. Từng phân phúc sản phẩm, Samsung đều có mặt. Dù bạn chỉ có 2 triệu thì cũng có thể dễ dàng sở hữu một chiếc Samsung Galaxy J1 Mini chính hãng. Chỉ cần bạn thích điện thoại Samsung, bạn có thể mua được một chiếc điện thoại ưng ý tùy vào số tiền mà bạn có. Các dòng điện thoại của Samsung vô cùng đa dạng với các phân khức giá từ 2 triệu – 30 triệu.

Tại sao nên sử dụng Samsung 5

Tuy có “đông con” như vậy nhưng Samsung vẫn dễ dàng quản lý bởi hệ thống quản lý chuyên nghiệp. Từ dòng Galaxy J giá thấp cho đến Galaxy A giá trung, Galaxy S và Note giá cao. Chưa kể đến việc đi sâu vào từng phân khúc giá khiến cho Samsung có mặt ở hầu hết các mặt trận. Đây là một trong những ưu thế của Samsung, giúp Samsung trở nên nổi tiếng như hiện giờ.

Chưa dừng lại ở đó, chất lượng của những chiếc điện thoại Samsung được đánh giá cao. Tuy cấu hình của Samsung kém các tính năng hơn so với các đối thủ nhưng nếu so “Pk 1 vs 1” thì Samsung lại không thua bất kỳ đối thủ nào nếu xét trong cùng một phân khúc về camera, hiệu năng, màn hình, dung lượng pin, thiết kế… Hơn thế nữa, Samsung còn đầu tư kỹ lưỡng cho tất cả các dòng sản phẩm của mình, từ những chiếc điên thoại giá rẻ cho đến những chiếc điện thoại giá cao, từ dòng thấp cho đến dòng cao cấp.

Tại sao nên sử dụng Samsung 6

Thay vì các mẫu sản phẩm có thiết kế không mấy thay đổi như iphone 6, 6s, 6plus, 7, 7s… các Samsung các dòng đều “đập đi” sau đó “xây lại” để tạo ra một hình ảnh mới trong mắt của người tiêu dùng. Đặc biệt, Samsung thêm các ứng dụng đa năng như galaxy gift có thể kết nối với nhiều dịch vụ khác như xem phim, ăn uống, nhận voucher…

Tại sao nên sử dụng Samsung 8

Với cách tiếp cận khách hàng thông minh, chất lượng sản phẩm vượt trội đi cùng sự sáng tạo và cải tiến không ngừng, chẳng ngạc nhiên khi Samsung được mệnh danh là chiếc điện thoại bạn nên dùng và đáng để bỏ tiền ra để sở hữu.

Xem thêm: [Đánh giá] Nên mua điện thoại hãng nào tốt nhất năm 2018?

Nên mua điện thoại Samsung nào?

Được biết đến như là hãng có các dòng điện thoại smartphone “khủng”. Số lượng điện thoại Samsung hiện nay có trên thị trường đã lên đến con số kỷ lục. Chỉ cần bạn muốn, bạn có thể dễ dàng sắm cho mình một “con” điện thoại Samsung như ý. Tuy nhiên, với nhiều sự lựa chọn như vậy, nên mua điện thoại Samsung nào? Samsung nào tốt nhất hiện nay?… là những câu hỏi khiến nhiều người phải đau đầu. Để giúp mọi người giải quyết vấn đề này, sau đây JAMJA’s BLOG sẽ review cho các bạn một số sản phẩm đáng mua nhất hiện nay của Samsung để các bạn có thể tham khảo.

Samsung Galaxy J5 Prime

Có thể nói, Samsung khá chăm chỉ trong việc cải thiện thiết kế các sản phẩm của phân khúc giá tầm trung. So với các hãng khác, các sản phẩm Samsung ở phân khúc này khá tốt và có nhiều tính năng ưu việt như màn hình lớn, pin trâu… Trong số đó, Samsung Galaxy J5 Prime là một trong những “gương mặt” đại diện điển hình.

Samsung Galaxy J5 Prime 1

Về thiết kế, Samsung Galaxy J5 Prime vẫn giữ thiết kế quen thuộc của các dòng sản phẩm E với 4 góc bo máy tạo cảm giác mềm mại và chắc tay khi cầm. Khung viên giả kim loại bóng loáng bao quanh máy. Phần lưng được phun chất chống bám bẩn và mồ hôi làm hạn chế tình trạng bong tróc sau khi sử dụng. Phần đỉnh máy được vát cong nhẹ. Bên dưới là phần cắm sạc và tai nghe.

Samsung Galaxy J5 Prime 2 Samsung Galaxy J5 Prime 3

Tuy có nhiều nhận xét Samsung Galaxy J5 Prime không thay đổi quá nhiều so với thiết kễ của các dòng sản phẩm phân khúc giá tầm trung nhưng cấu hình phần mềm và camera của Samsung Galaxy J5 Prime được cải thiện đáng kể và có nhiều sự lựa chọn hơn như trắng, đen và vàng đồng.

Samsung Galaxy J5 Prime 4

Màn hình của Samsung Galaxy J5 Prime là super AMOLED 5 inch với độ phân giải Full – HD tạo màu sắc chuẩn, rõ nét khi xem phim hay chơi game, lướt web.

Samsung Galaxy J5 Prime 5

Bộ vi sử lý 4 x Qualcomm Snapdragon 410 xung nhịp 1.2 GHz cùng với GPU Adreno 306 và bộ nhớ  RAM 1.5 GB giúp Samsung Galaxy J5 Prime có khả năng thực hiện được nhiều thao tác cùng một lúc.

Samsung Galaxy J5 Prime 6

Samsung Galaxy J5 Prime chạy phần mềm Android 5.1.1 Lollipop cùng giao diện TouchWiz giúp máy load mượt. Tuy không có nhiều ứng dụng cơ bản nhưng phần mềm của sản phẩm này vẫn được đánh giá là vô cùng thông minh, dễ dùng.

Samsung Galaxy J5 Prime 7

Camera của Samsung Galaxy J5 Prime lên đến 13 MP với 7 chế độ chụp tùy chọn. Máy có khả năng lấy nét và điều chỉnh độ sáng cực nhanh. Ngoài ra sản phẩm này còn có khả năng kích hoạt phần mềm chụp ảnh bằng cách nhấn 2 lần vào nút home vô cùng thuận tiện.

Samsung Galaxy J5 Prime 8

Dung lượng pin của Samsung Galaxy J5 Prime khá trâu với 2600 mAh. Trung bình, nếu bạn sử dụng sản phẩm này để lướt web, chụp ảnh hay chơi game từ 6 – 8 tiếng hoặc hơn. Khi gần hết pin, máy sẽ chuyển sang chế độ Tiết kiệm và Siêu Tiết Kiệm pin.

Ngoài Samsung Galaxy J5 Prime, các đời mới như J7, J8 cũng là sản phẩm đáng để bạn nên dùng.

Giá tham khảo: 4.490.000 đồng

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2qDNJoA” ]

Samsung Galaxy A6/A6+

Sau nhiều tin đồn về dòng sản phẩm mới của Samsung Galaxy A, Samsung đã cho ra mẫu mới nhất của bộ đôi Samsung Galaxy A6/A6+, mẫu mới nhất của dòng sản phẩm A trong năm 2018.

Samsung Galaxy A6/A6+ ảnh1

Samsung Galaxy A6/A6+ ảnh2

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2OBls0z” ]

Có thể nói, cả 2 mẫu sản phẩm này đều được đánh giá là có thiết kế trẻ trung hơn dòng sản phẩm Samsung Galaxy J. Đặc biệt, ở phần lưng, Samsung có bố trí thêm vách ngăn ăng ten cùng với ốp lưng bằng khung kim loại. Tuy vẫn là màn hình Inffinity Display nhưng đường viền 2 bên dày hơn

Samsung Galaxy A6/A6+ ảnh3

Màn hình của 2 sản phẩm này là Super AMOLED đi cùng với tính năng Always-on-display, Samsung Galaxy A6/A6+ có mà hình 6.5 inch Full-HD.

Samsung Galaxy A6/A6+ ảnh4

Khác với các sản phẩm khác, Samsung khá tập trung vào phần camera của 2 sản phẩm này. Độ phân giải tăng lên tới 24MP cùng với đèn flash hỗ trợ chụp ảnh vào buổi tối. Camera trước có F1.7, camera sau có F1.9 đi cùng chức năng xóa phông và điều chỉnh độ rộng, sâu của ảnh.

Samsung Galaxy A6/A6+ ảnh5

Samsung vô cùng ưu ái với Samsung Galaxy A6/A6+ khi đầu tư hệ thống loa có âm thanh Doldy Atmos giúp mọi người xem phim, chơi game và nghe nhạc với âm thanh sống động. Bên cạnh đó, máy còn có cảm ứng bằng vân tay và bật chế độ chụp ảnh bẳng cách nhấn 2 lần nút home tích hợp khả năng bảo mật qua nhận diện khuôn mặt.

Samsung Galaxy A6/A6+ ảnh6Samsung Galaxy A6/A6+ ảnh6

Bộ vi xử lý của Samsung Galaxy A6/A6+ là Qualcomm Snapdragon 450 đi cùng bộ nhớ Ram 4GB, bộ nhớ trong có 2 loại là 32GB và 64GB. Máy có thể sử dụng thẻ nhớ và 2 sim dùng vô cùng thuận tiện.

Samsung Galaxy A6/A6+ ảnh7

Dung lượng pin của bộ đôi Samsung Galaxy A6 là 3000 mAh Samsung Galaxy A6+ là 36000 mAh. Khi kết nối wifi hay 3G, máy có thể thực hiện nhiều thao tác cùng một lúc trong 1 ngày.

Hiện Samsung Galaxy A6/A6+ có 4 màu để các bạn có thể lựa chọn là màu đen, màu vàng, màu xanh và màu tím lavender vô cùng đẹp, sang trọng.

Giá tham khảo:

  • Samsung Galaxy A6 : 6.990.000 đồng
  • Samsung Galaxy A6+ :8.990.000 đồng

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2OBls0z” ]

Samsung Galaxy A9 Pro

Là một sản phẩm khác của dòng Samsung Galaxy A, Samsung Galaxy A9 Pro được ra mắt khá lâu trên thị trường và được mệnh danh là “quái vật” của hãng. Với khả năng thai thác  các ứng dụng đáng kinh ngạc đi cùng với thời lượng pin “trâu” kinh khủng, Samsung Galaxy A9 Pro là một trong những sản phẩm bạn có thể tham khảo nếu vẫn chưa biết nên sử dụng điện thoại Samsung nào.

Samsung Galaxy A9 Pro 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Ail5PO” ]

Samsung Galaxy A9 Pro có thiết kế hoàn mỹ tới từng chi tiết. Vỏ ngoài của sản phẩm này được làm bằn kim loại kết hợp với chất liệu kinh. Mặt kính vát chéo tạo cảm giác chắc chắn khi cầm cũng như khi sử dụng. Hơn thế nữa, màn hình còn dày 7.9 mm, cảm ứng vô cùng nhạy.

Samsung Galaxy A9 Pro2

Samsung Galaxy A9 Pro được tạo ra nhằm phục vụ nhu cầu giải trí của giới trẻ nên được Samsung trang bị màn hình 6.0 có độ phân giải Full-HD Super AMOLED giúp bạn chơi game, xem phim.. với màn hình lớn.

Samsung Galaxy A9 Pro3

Tự hào vì là con cưng của dòng Samsung Galaxy A với dung lượng pin lên đến 5000 mAh có thể dùng cả ngày nếu sử dụng đa nhiệm các thao tác. Trong trường hợp gần hết pin, máy sẽ bật chế độ tiết kiệm pin và có thể giữ máy hoạt động đến 24 giờ nếu không sử dụng khi máy ở 10%.

Samsung Galaxy A9 Pro4

Cấu hình của Samsung Galaxy A9 Pro vô cùng vượt trội với chụp Octa 1.8 Ghz giúp mọi thao tác trở nên mượt hơn. Bộ nhớ Ram 4GB đi kèm với tính bộ nhớ trong 32GB giúp bạn sử dụng nhiều tính năng cùng một lúc.

Samsung Galaxy A9 Pro5Samsung Galaxy A9 Pro6Camera của Samsung Galaxy A9 Pro lên đến 16 MP với khẩu độ F1.9 giúp điều chỉnh độ sáng và lấy nét cực kỳ nhanh. Máy có hỗ trợ flash hỗ trợ chụp tối giúp bạn sẽ có những bức ảnh sống động như thật. Ngoài camera, Samsung Galaxy A9 Pro còn được hỗ trợ các tính năng selfie như Wide Sefile hay Palm Selfie.

Giá tham khảo: 10.990.000 đồng

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2Ail5PO” ]

Samsung Galaxy S7 Edge

Nếu kể đến những sản phẩm có phần cứng và phầm mềm ưu việt, chúng ta không thể nào không kể đến Samsung Galaxy S7 Edge, một trong những “đứa con cưng” của hãng. Ngay từ khi bắt đầu được ra mắt thị trường, sản phẩm này đã nhấn mạnh về những tính năng vượt trội như chống nước, chống bám bụi, khả năng lấy nét nhanh… khiến ai cũng phải yêu thích.

Samsung Galaxy S7 Edge 1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2RX4oQu” ]

So với các phiên bản khác, Samsung Galaxy S7 Edge nhỏ gọn hơn, dễ cầm và dễ sử dụng hơn. Tuy không thay đổi về màn hình cong nhưng kích thước mà hình đã tăng từ 5.0 lên 5.5 inch so với các thế hệ trước. Thiết kế bỏ ngoài bằng kim loại phun chất chống bụi. Hai bên khung viên ôm máy tạo cảm giác khỏe khoắn, cứng cáp.

Samsung Galaxy S7 Edge 2

Tuy không có sự thay đổi về thiết kế nút bấm và khe cắm sim cùng các cổng kết nối nhưng giữa những phần này được bo sát nhau hơn. Bên cạnh đó máy còn dễ cầm, chắc tay, không bị cấn như các sản phẩm ở thế hệ trước.

Samsung Galaxy S7 Edge 3

Camera Samsung Galaxy S7 Edge đã được cải thiện về các lỗi nhưng độ phân giải giảm xuống còn 12 MP. Hơn nữa, máy còn bị nhòe ảnh nếu độ sáng quá lớn. Đây là một trong những nhược điểm của sản phẩm này.

Samsung Galaxy S7 Edge 4

Samsung Galaxy S7 Edge vẫn sử dụng màn hình Super Amoled với độ net cao hơn 25% so với thế hệ trước. Do đó nếu bạn sử dụng sản phẩm này để xem phim, chơi game, lướt web sẽ thấy hình ảnh cực kỳ rõ nét. Trong các môi trường ánh sáng khác nhau, Samsung Galaxy S7 Edge còn có khả năng tự điều chỉnh ánh sáng cũng như “tự học’ để cải thiện độ sáng thích hợp với môi trường đó.

Samsung Galaxy S7 Edge 5

Hệ điều hành của Samsung Galaxy S7 Edge là Android 6.0 cùng với giao diện TouchWiz giúp máy hoạt động mượt hơn. Đặc biệt, ở sản phẩm này, Samsung còn được cải thiện cả về tính năng với những ứng dụng mới. Máy còn được trang bị thêm các tính năng ẩn như bấm phím nguồn để nhắn tin cầu cứu, bỏ ứng dụng App Drawer, lướt web bảo mật…

Samsung Galaxy S7 Edge 6

Nếu bạn là người thích chơi game, Samsung Galaxy S7 Edge có tính năng menu đặc biệt cho phép bạn chặn những thông báo gây khó chịu cũng như có phím trên màn hình để người dùng sử dụng không bị out khi đang chơi… Đặc biệt, Samsung Galaxy S7 Edge còn sử dụng chip Exynos 8890 với 64 bít mới nhất. Bộ nhớ Ram 4GB với bộ nhớ trong lên đến 32GB. Bên cạnh đó sản phẩm này còn có công nghệ tản nhiệt giúp giản hiện tượng nóng máy khi sử dụng trong thời gian dài. Từ đó, máy không bị giật, chai pin.

Samsung Galaxy S7 Edge 7

Pin của Samsung Galaxy S7 Edge 3600 mAh. Tuy con số này không phải là con số ấn tượng nhất nhưng với nhu cầu sử dụng để chụp hình, giải trí… thì dung lượng pin này đủ để bạn dùng cả ngày.

Giá tham khảo: 6.690.000 đồng

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2RX4oQu” ]

Samsung Galaxy Note 8

Dựa trên những tính năng của Samsung Galaxy Note 7, Note 8 tiếp tục phát cải thiện những khuyết điểm đồng thời thêm vào những tính năng mới. Vẫn dựa trên phong cách chủ đạo giống với Note 7, Note 8 cứng cáp nam tính hơn và sẽ cho bạn những tải nghiệm thú vị nhất. Tuy nhiên, nếu bạn để ý kỹ sẽ thấy, Samsung Galaxy Note 8 có đường cong củng cố hơn, 2 bên mặt kính cùng khung nhôm lớn hơn. Đồng thời, khi cầm máy bạn sẽ cảm giác hơi cấn tay.

Samsung Galaxy Note 8 ảnh1

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2S282sz” ]

Samsung Galaxy Note 8 có camera kép normal siêu rông như điện thoại LG G6. Tuy nhiên, độ sáng của camera Note sáng hơn và có thể ứng dụng được nhiều hơn trong cuộc sống hàng ngày. Trong đó, camera kép có 12 MP, khẩu độ F1.7 và F2.4. Samsung cũng đầu tư chế độ chống rung quang học cho cả 2 ống kính nên khi dùng, máy ít bị rung và sẽ cho bạn những bức ảnh, video chân thực, rõ nét nhất.

Samsung Galaxy Note 8 ảnh2 Samsung Galaxy Note 8 ảnh3

Samsung Galaxy Note 8 cũng giống một số dòng sản phẩm mới của Samsung có thể sử dụng được dưới nước nhờ hỗ trợ IP68. Chính vì sản phẩm này có thể sử dụng dưới trời mưa mà không bị hỏng. Điểm đặc biệt nữa của Note 8 chính là tính năng mới của S-pen có thể lưu 100 trang ghi chú ở màn hình Always On, dịch 71 ngôn ngữ, hỗ trợ đơn vị đo lường và tiền tệ…

Samsung Galaxy Note 8 ảnh4 Samsung Galaxy Note 8 ảnh5

Dung lượng pin của Samsung Galaxy Note 8 khoảng 3300 mAh. Tuy pin không quá “trâu” nhưng sản phẩm này vẫn sử dụng cực tốt. Với những thao tác nhẹ thì bạn có thể sử dụng khoảng 2 ngày. Nếu như bạn sử dụng để chơi game, xem phim thì có thể sử dụng khoảng 8 tiếng nếu dùng liên tục.

Samsung Galaxy Note 8 ảnh6

Dung lượng Ram của Samsung Galaxy Note 8 khoảng 6GB với bộ nhớ trong lên đến 64GB. Note 8 cũng sử dụng vi xử lý Exynoss 8895 nên dùng vô cùng mượt.

Giá tham khảo: 22.490.000 đồng

Hiện sản phẩm Samsung Note 8 GIẢM ĐẾN 22% trên Tiki.vn

[maxbutton id=”18″ url=”http://bit.ly/2S282sz” ]

Samsung Galaxy Note 8 ảnh7

Hy vọng với những gì mà JAMJA’s BLOG vừa chia sẻ về những chiếc điện thoại Samsung “đáng đồng tiền bát gạo” ở trên, bạn sẽ biết nên mua điện thoại Samsung nào tốt nhất, phù hợp nhất dành cho mình. Mẫu mã đẹp, thao tác nhanh, ứng dụng tốt, giá tiền đa dạng, Samsung sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn nếu bạn đang muốn sắm cho mình một chiếc smartphone đẳng cấp.

Xem thêm: Có nên mua điện thoại Xiaomi không? Hàng Xiaomi có thực sự tốt?

4.3/5 - (3 votes)

Comments

comments