Tư vấn tóc xoăn tự nhiên nên để kiểu tóc nào hợp nhất?

13941

Chính từ chất tóc xoăn tự nhiên, bạn có thể tạo kiểu đơn giản và biến hóa đa dạng. Vậy tóc xoăn tự nhiên nên để kiểu tóc nào?

Các bạn gái, hãy ngừng tự ti về mái tóc xoăn tự nhiên của mình! Hãy ngừng “chung sống” với “vô số” lần ép tóc thẳng đơ! Chính từ chất tóc tự nhiên này, bạn có thể tạo những kiểu tóc đơn giản và biến hóa đa dạng cho nhiều dịp khác nhau. Vậy tóc xoăn tự nhiên nên để kiểu tóc nào? Cùng đi tìm đáp án qua bài viết dưới đây

Tạo kiểu với tóc xoăn tự nhiên

Hãy tận dụng vẻ đẹp tự nhiên từ mái tóc xoăn của bạn để tạo những kiểu tóc thời trang, nữ tính thay vì cố gắng thay đổi chất tóc.

+ Tóc Pixie: Kiểu tóc pixie được lấy cảm hứng từ nữ diễn viên Halle Berry với vẻ đẹp vừa cá tính vừa nữ tính. Với kiểu tóc này, phần tóc trên đỉnh đầu cần phải để dài để dễ dàng tạo kiểu.

tóc xoăn tự nhiên nên để kiểu tóc nào-1

+ Tóc xoăn xù: Các lớp tóc cần được tạo kiểu bồng xù ở phía trên và tỉa gọn dần xuống phía gáy. Kiểu tóc này giúp khắc phục khuyết điểm cho gương mặt tròn và vuông.

+ Tóc mái tỉa: Để sở hữu mái tóc xoăn nhẹ và trẻ trung này, bạn chỉ cần tỉa một chút tóc ở phía đuôi và phần mái. Thông thường, mái tóc xoăn tự nhiên thường khó rất khó giữ nếp và tạo kiểu. Việc tỉa các lớp tóc sẽ giúp tóc vào nếp tốt và tạo kiểu hơn.

+ Tóc bob dài: Nếu bạn đang băn khoăn tóc xoăn tự nhiên nên để kiểu tóc nào thì tóc bob dài chính là đáp án tuyệt vời nhất mà bạn đang tìm kiếm. Không chỉ dành cho những chị em có mái tóc thẳng mượt, kiểu tóc bob còn phù hợp với những chị em có mái tóc xoăn tự nhiên. Phần tóc tỉa dài phía trước vừa tạo sự quyến rũ vừa giúp gương mặt thon gọn hơn. Lưu ý: Nên sấy tóc sau khi gội để tránh lớp tóc đằng sau mất nếp.

tóc xoăn tự nhiên nên để kiểu tóc nào-2

+ Tóc xoăn rối: Nếu yêu thích sự cá tính và nổi loạn của Rihanna, thì kiểu tóc xoăn rối chính là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Để tạo những lớp tóc tỉa ấn tượng, bạn hãy sử dụng dao cạo để tỉa bớt tóc. Sau đó, dùng serum hoặc mousse dưỡng tóc để chúng mềm mượt, quyến rũ hơn.

+ Tóc xoăn dài: Mái tóc xoăn dài gợn sóng và óng ả của nữ diễn viên xinh đẹp Kate Hudson khiến rất nhiều bạn gái “đứng ngồi không yên” và tốn không ít tiền khi đến các hiệu làm tóc. Nếu tóc bạn xoăn tự nhiên, hãy tận dụng lợi thế với kiểu tóc này. Những lớp cắt và lọn xoăn giúp mái tóc trông nhẹ nhàng và thanh thoát hơn. Bạn nên dùng keo xịt hay uốn lô thường xuyên để giữ nếp tóc tốt hơn.

tóc xoăn tự nhiên nên để kiểu tóc nào-3

+ Tóc xoăn rẽ ngôi:  Mái tóc xoăn rẽ ngôi mang lại vẻ đẹp sang trọng và hài hòa. Lớp tóc cắt dài quá cằm và xương quai hàm giúp gương mặt thanh thoát hơn rất nhiều. Hãy vuốt thêm gel dưỡng và tạo cho lọn tóc dày hơn khi tóc còn ẩm trước khi tạo kiểu.

+ Tóc xoăn cổ điển: Kiểu tóc xoăn cổ điển như ca sĩ xinh đẹp và tài năng Taylor Swift rất hợp với những mái tóc xoăn và mỏng tự nhiên. Lớp tóc ngắn hơn ở phần quai hàm sẽ giúp gương mặt gày và dài trông bầu bĩnh hơn. Bạn có thể dùng gel dưỡng cùng với máy sấy để tạo độ bồng cho tóc. Với kiểu tóc xoăn cổ điển, bạn sẽ không còn băn khoăn tóc xoăn tự nhiên nên để kiểu tóc nào nữa.

tóc xoăn tự nhiên nên để kiểu tóc nào-4

Xem thêm:

Tóc xoăn tự nhiên là khổ?

Khoa học hiện đại cho rằng, tóc dày hay mỏng, xoăn hay thẳng là do gen di truyền từ bố mẹ quyết định. Nhưng theo nhân tướng học, hình dáng và chất tóc còn bộc lộ số phận giàu sang hay nghèo hèn của mỗi con người. Còn cha ông ta lại quan niệm, phụ nữ có mái tóc xoăn thường gặp nhiều trắc trở, khó khăn và kém may mắn trong cuộc sống. Vậy quan niệm nào đúng, quan niệm nào sai? Thực tế, quan niệm con gái có mái tóc xoăn là khổ không hoàn toàn đúng cũng không hoàn toàn sai. Nhân tướng học lý giải, người tóc xoăn tự nhiên có tính cách mạnh mẽ, nên muốn tự mình gánh vác tất cả mọi việc, không muốn nhờ cậy đến bất kỳ ai. Thêm vào đó tính cách quá tự tin, nghĩ mình có thể giải quyết được tất cả mọi việc nên “tham công tiếc việc” và ôm đồm tất cả. Do vậy, người ngoài nhìn vào và kết luận: Những người tóc xoăn thường vất vả và khổ, không sung sướng nhàn nhã như những người có mái tóc thẳng.

tóc xoăn tự nhiên nên để kiểu tóc nào-5

Quan điểm người có mái tóc xoăn tự nhiên là khổ chỉ đúng khi mái tóc của người đó xoăn từ chân, tóc xơ và rối, mọc không theo hàng lối. Nếu tóc xoăn nhưng chất tóc vẫn mềm mượt, ngọn tóc cuốn thành từng lọn thì người đó lại sống an nhàn hạnh phúc, có cuộc sống giàu sang và đầm ấm. Trường hợp một số người khi sinh ra có mái tóc xoăn, các sợi tóc thô cứng, nhưng “bỗng dưng” một ngày, mái tóc trở nên suôn thẳng và óng mượt mà không phải do đi ép tóc thì chứng tỏ họ đang được đổi vận. Ngoài ra, số phận con người giàu sang hay nghèo khó không chỉ do mỗi mái tóc quyết định, mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác về nhân tướng học. Nếu bạn không may mắn sở hữu mái tóc xoăn nhưng các đường nét trên gương mặt tốt thì không quá đáng lo, cuộc đời bạn vẫn sẽ gặp nhiều may mắn và hạnh phúc.

=>> CHỈ 349K combo làm tóc trọn gói tại Tú Hair. XEM CHI TIẾT

Xem thêm:

Tóc xoăn tự nhiên có cắt ngắn được không?

Bên cạnh vấn đề tóc xoăn tự nhiên nên để kiểu tóc nào, thì tóc xoăn tự nhiên có cắt ngắn được không cũng là thắc mắc của nhiều bạn gái. Theo các chuyên gia, để hạn chế sự bức bối mà mái tóc xoăn tự nhiên mang lại, tốt nhất bạn gái nên cắt ngắn bớt đi. Tuy nhiên, tùy vào hình dáng gương mặt, dài, tròn hay vuông mà tạo độ ngắn cũng như để mái hợp với nét mặt mình.

Tóc xoăn tự nhiên có cắt ngắn được không

Nếu bạn có gương mặt tròn bầu bĩnh, hãy cắt ngắn đến quai hàm và tạo kiểu tóc ngắn uốn xoăn nhẹ phần đuôi. Kết hợp với mái lệch cùng tông mà vàng sáng hoặc nâu nhạt, gương mặt bạn sẽ mềm mại và thanh thoát hơn rất nhiều. Nếu sở hữu gương mặt trái xoan đáng yêu bạn có thể để mái thưa hay mái chéo.

Tình trạng tóc xoăn hay thẳng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó yếu tố di truyền đóng vai trò tiên quyết. Do vậy nếu không may mắn sở hữu mái tóc xoăn tự nhiên bạn cũng không cần quá lo lắng, chỉ cần gõ từ khóa: “tóc xoăn tự nhiên nên để kiểu tóc nào?”, chúng tôi sẽ giúp bạn tự tin và tỏa sáng với những kiểu tóc đẹp và ấn tượng nhất!

=>> Xem thêm: Khuyến mãi cực sốc GIẢM 60% dịch vụ làm tóc tại Hair Salon Lee Nam

3.8/5 - (6 votes)

Comments

comments