Mẹo trang trí shop quần áo diện tích nhỏ độc đáo thu hút khách

7768

Ở những thành phố lớn, việc tìm kiếm và thuê được mặt bằng lớn khá khó khăn. Vì vậy nhiều shop sẽ chọn cho mình địa điểm nhỏ xinh. JAMJA’S BLOG sẽ gợi ý cho bạn cách trang trí shop quần áo diện tích nhỏ vô cùng đẹp mắt và ấm cúng.

>> Xem thêm: [ Chi tiết ] 1001 cách trang trí cây thông Noel đẹp và ấn tượng nhất 2019

Một cửa hàng với diện tích nhỏ xinh cũng có ưu điểm và nhược điểm riêng. Ưu điểm là sẽ có cảm giác ấm cúng, còn nhược điểm là cửa hàng sẽ chật chội. Nhưng với cách bày trí, bó trí những vật dụng, sản phẩm bán hàng một cách đẹp mắt cũng có lợi thế lớn để thu hút một lượng khách lớn đến mua hàng. Bất kì ai cũng vậy, cửa hàng có đẹp thì họ mới chọn lựa vào xem đồ và mua sắm.

trang trí shop quần áo diện tích nhỏ1

Tìm được một phong cách chủ đạo riêng của cửa hàng

Yếu điểm của cửa hàng bé đó là diện tích không được lớn nên việc tạo phong cách riêng với cách trang trí một cách thoải mái là điều khó khăn. Nhưng không có gì là không thể cả. Chủ shop quần áo cần biết được rằng một cửa hàng cần có định hướng phong cách riêng thì mới lôi kéo được lượng khách hàng yêu thích phong cách đó và thu hút được thêm rất nhiều người. Với số lượng quần áo quá nhiều thì bạn không nên bày hết ra mà chỉ trang trí bởi một số mẫu đẹp nhất. Cách bày biện, sắp xếp quần áo ảnh hưởng rất lớn đến thị hiếu của khách, họ có vào cửa hàng hay không là đều do ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên.

trang trí shop quần áo diện tích nhỏ2

Phong cách riêng của cửa hàng nếu thật sự ấn tượng sẽ tạo cảm giác muốn quay trở lại, bạn sẽ nhận được một lượng khách quen thuộc. Kiểu trang trí phong cách cho shop cần dựa vào đối tượng hướng đến, lứa tuổi và giới tính. Phong cách hiện đại cho những khách thích đồ công sở. Phong cách bụi bặm cho bạn yêu thích sự cá tính. Sự trẻ trung, năng động cho giới trẻ.

trang trí shop quần áo diện tích nhỏ3

Có nhiều phong cách khác nhau như vintage, rock, denim on denim,… Hãy lựa chọn một phong cách thật phù hợp với shop của mình.

trang trí shop quần áo diện tích nhỏ4

Mặt tiền nên trang trí thật sự thu hút

Mặt tiền cửa hàng là tầm ngắm đầu tiên khi một khách hàng nhìn vào vì vậy đây là phần bạn nên chú trọng. Kinh nghiệm trang trí mặt tiền được chia làm hai hướng rõ rệt. Một là muốn khẳng định về sự sang trọng, ấn tượng ngay lập tức thì bạn hãy trang trí thêm bảng hiệu, không cần quá nhiều, chỉ cần đủ để có điểm nhấn. Hai là muốn đem lại sự đa dạng sản phẩm thì nên dùng vật dụng gỗ, sắp xếp nhiều vật trang trí.

trang trí shop quần áo diện tích nhỏ5

Mặt tiền nên chọn những màu sắc nổi bật như các màu đậm, có tính tương phản phải cao, màu sắc các sản phẩm hòa quyện với nhau.

trang trí shop quần áo diện tích nhỏ6

Nội thất đa năng, gọn gàng chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho một cửa hàng diện tích nhỏ

Một cửa hàng với diện tích nhỏ thì việc sử dụng những vật dụng cồng kềnh, tốn mặt sàn là điều không nên. Vì thế các đồ nội thất đa năng được sử dụng rất phổ biến. Bạn nên chọn những giá treo quần áo còn tích hợp thêm khả năng làm giá đựng túi. Như vậy vừa tiết kiệm diện tích shop, vừa giảm chi phí mua kệ mà còn rất đẹp mắt và thời trang.

trang trí shop quần áo diện tích nhỏ7

Điều mà bạn cần chú ý chính là kích thước kiểu dáng kệ và tủ sao cho phù hợp với diện tích nhỏ xinh. Chọn những màu sắc trang nhã, vừa nhỏ xinh vừa tinh tế mà vô cùng hút khách. Dù shop không gian nhỏ thì vẫn cần có lối đi, tủ để đồ, phòng thay đồ và bàn thu ngân. Nên để bàn thu ngân ở cuối phòng để khách hàng có thể tiện nhất.

trang trí shop quần áo diện tích nhỏ8

Bày trí ánh sáng sao cho phù hợp với cửa hàng quần áo nhỏ

Không chỉ có các shop quần áo mà bất kì cửa hàng nào cũng trang trí nhiều đèn tạo ánh sáng cho nội thất bên trong. Sử dụng nhiều loại bóng đèn là một điều quan trọng trong bày trí cửa hàng quần áo. Ánh sáng rọi từ bóng đèn xuống sẽ luôn tạo cảm giác shop có vẻ rộng rãi hơn. Nếu có cửa sổ kính lớn thì hãy tận dụng ngay ánh sáng tự nhiên, vừa tạo độ thông thoáng, vừa mở ra khoảng rộng. Nếu không có ánh sáng tự nhiên hãy thay thế ngay bằng đèn led với hướng thẳng đứng, chúc từ trên xuống. Chú ý ánh sáng cần tập trung vào các sản phẩm ở kệ.

trang trí shop quần áo diện tích nhỏ9

Có thể thấy các shop quần áo chủ yếu dùng đèn vàng để tạo sự ấm áp, lung linh. Từ phong cách chủ đạo mà bạn có thể tự tìm màu đèn sao cho phù hợp với nhau. Ánh sáng rực rỡ thì hợp với phong cách năng động trẻ trung. Ánh sáng lạnh nghả về xanh lam thì cho trang phục sang trọng hơn. Theo từng mùa trong năm thì bạn cũng nên thay đổi cả màu đèn để tạo hiệu ứng mới lạ.

trang trí shop quần áo diện tích nhỏ10

Tận dụng không gian trống để bày sản phẩm

Với một diện tích cửa hàng nhỏ thì bạn sẽ không thoải mái trong việc trang trí, sắp xếp đồ đạc vì vậy hãy tận dụng những khoảng trống. Hãy tận dụng những khoảng không gian dù nhỏ một cách tối ưu để trang trí cửa hàng một cách khoa học. Nhưng chú ý, lấp đầy khoảng trống nhưng không làm quá rối mắt, chặt chội và phải giữ được sự ngăn nắp để tạo được ấn tượng từ khách.

trang trí shop quần áo diện tích nhỏ11

Cửa hàng không gian bé thì bạn nên tận dụng những loại móc treo, giá gắn tường, vừa giúp thông thoáng cửa hàng hơn, vừa có thể bày biện nhiều quần áo hơn nữa. Khi khách hàng thấy cửa hàng trưng ra rất nhiều sản phẩm, họ sẽ có nhiều sự lựa chọn với nhiều mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng. Chú ý những bộ quần áo cùng loại hay cùng màu nên đặt cạnh nhau để tạo hiệu ứng thị giác hoặc theo nhóm giá cả, kích cỡ,…

trang trí shop quần áo diện tích nhỏ12

Trang trí với phong cách đơn giản

Đối với không gian cửa hàng bị hạn chế thì các shop quần áo nên chọn một phong cách đơn giản. Bạn nên ghi dấu ấn trong lòng khách hàng bằng cách tạo điểm nhấn với những tủ, kệ quần áo lạ mắt, tránh rườm rà. Sử dụng thêm màu sắc trang nhã, nhẹ nhàng, hạn chế tối đa nhiều chi tiết rối mắt.

trang trí shop quần áo diện tích nhỏ13

Với những mẹo nhỏ trong cách trang trí shop quần áo diện tích nhỏ trên đây, JAMJA’S BLOG hy vọng sẽ đóng góp một phần ý tưởng cho bạn để bày trí cho shop thời trang của mình được tiện nghi đẹp mắt, tiết kiệm không gian một cách tối đa nhất có thể.

Chúc bạn mạnh khỏe và luôn đắt khách nhé!

4/5 - (3 votes)

Comments

comments