Cách làm ram cuốn cải cực chuẩn và siêu ngon

10363

Cách làm ram cuốn cải hẳn là một câu hỏi đối với nhiều bà nội chợ. Đi ra ngoài ăn thì vô cùng dễ dàng thôi, tuy nhiên để có thể làm được món ăn đặc trưng của Đà Nẵng này mới là một điều vô cùng khó. Và không để các mẹ, các chị, các bạn phải suy nghĩ nhiều, JAMJABlog sẽ giải đáp câu hỏi này giúp bạn. Cùng tham khảo cách làm ram cuốn cải chuẩn vị dưới dây nhé.

Những địa điểm có ram cuốn cải nổi tiếng ở Đà Nẵng

Đôi nét về món ăn ram cuốn cải

cách làm ram cuốn cải

Nhắc đến ẩm thực Đà Nẵng, chắc chắn đã không còn quá lạ lùng đối với các bạn trẻ, đặc biệt là khi du lịch Đà Nẵng đang là một từ khóa nổi tiếng suốt mấy năm gần đây. Có thể nói, ram cuốn cải chính là một trong những món chiên được ưa chuộng nhất trong những món ăn thuộc ẩm thực Đà Nẵng.

Ngồi bên bàn ăn cùng với những chiếc ram cuốn dài, bọc bên ngoài là những miếng bánh tráng bò bía giòn. Chỉ với một miếng cắn là có thể cảm nhận rõ hương vị của từng loại nhân. Nhân của ram cuốn cải được làm với miến trộn, thêm một chút thịt và nầm mèo. Thường được ăn chung với nộm đu đủ, cà rốt, dưa chuột, cuốn chung với bánh tráng và tất nhiên không thể thiếu rau cải. Bí quyết làm nên điều tuyệt diệu cho món ăn này chính là ở bát nước chấm. Nước chấm phải có đủ vị chua, cay, mặn, ngọt, nhưng vị mặn vẫn phải vừa đủ và nổi bật để cho thế chấm chung với ram cuốn cải.

Xem thêm:

Ngoài ra, ở Đà Nẵng còn có thêm món ram cuốn cải chay, một món ăn khá gần gũi nhưng còn lạ miệng đối với người dân nơi đây. Cách làm ram cuốn cải cũng vô cùng đơn giản, nhìn chung những công đoạn chính là cuộn nhân vào bánh tráng bò bía rồi chiên lên, khi chiên cho thêm chút chanh vào trong dầu chiên để ram đảm bảo được độ giòn lâu. Vì sau khi chiên xong, ram còn dính nhiều dầu, nên người ta thường thả vào một cái rổ đã được phủ kín bằng giấy thấm dầu. Khi ăn món này, ngoài rau cải ra, có thể ăn chung với cải cay, rau xà lách, rau thơm, chuối xanh, rau sống các loại. Đều ngon mà vẫn đảm bảo được vị ngon của món ăn.
Sau đây Jamja’s Blog xin chia sẻ cách làm chi tiết món ram cuốn cải.

Cách làm ram cuốn cải siêu ngon

cách làm ram cuốn cải siêu ngon

Những nguyên liệu không thể thiếu

Thịt nạc xay
Giò sống
Tôm
Khoai môn, khoai lang, khoai tây
Cà rốt
Rau cải xanh
Rau sống các loại
Ớt, tỏi
Bánh tráng bò bía (nếu không có, có thể thay thế bằng bánh tráng lề, bánh rế hoặc bánh đa nem)
Các loại gia vị đi kèm: mắm, muối, tiêu, đường, tỏi, chanh, hành tím, dầu ăn.

Bắt tay vào thực hành cách làm ram cuốn cải thôi

cách làm ram cuốn cải siêu ngon

Bước 1:
Khoai lang, khoai tây, khoai môn, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch. Sau khi rửa xong, bắc thớt thái nhỏ từng loại để ra các bát riêng. Bạn có thể lựa chọn bào nhuyễn sau khi cắt nhỏ như trên, hoặc đơn giản là thái sợi. Sau khi làm xong bước trên, đổ các nguyên liệu vào một bát lớn, tròn, sâu, dễ trộn, cho thêm gia vị sao cho vừa miệng rồi trộn đều.
Bước 2:
Bánh tráng bò bía đã được chuẩn bị từ trước, trải đều lên một mặt phẳng. cho nhân đã trộn ở trên vào, cuốn như cuốn nem. Chiên với lửa vừa, không nên để lửa to vì như thế dễ làm cháy dầu và cháy miếng ram, vừa phí dầu ăn lại hỏng một mẻ ram. Khi thấy một mặt có dấu hiệu chín, nên lật đều ram.
Đồng thời chuẩn bị một chảo dầu, khi dầu nóng thả ram vừa cuốn vào chiên. Lưu ý, khi chiên, nếu muốn giữ độ giòn của ram nên vắt một chút chanh vào trong chảo dầu và chuẩn bị sắn một rổ phủ kín giấy thấm dầu.
Bước 3: Pha chế nước chấm
Nước chấm này vừa dùng để chấm với ram, lại có thể kết hợp chấm các món như phở cuốn, bánh xèo, bánh khọt, …
Tỏi, ớt, rửa sạch, băm nhỏ.
Chuẩn bị một bát nước lọc (ít nước lọc thôi vì còn phải pha với mắm), cho thêm đường tùy theo độ ngọt mà bạn muốn. Cho thêm chút mì chính, rồi đổ nước mắm vào chộn đều, cho thêm giấm (nên đổ giấm từng ít một để có thể dừng kịp thời, tránh nước chấm bị chua quá. Khuấy đều rồi nếm thử, nếu chưa vừa có thể tùy ý cho thêm các loại gia vị đã kể trên.
Cuối cùng, đổ tỏi ớt vào khuấy đều lên. Vậy là bạn đã có một bát nước chấm siêu ngon, đủ 4 vị chua, cay, mặn, ngọt cho bữa ăn rồi.

Xem thêm:

Những địa điểm có ram cuốn cải nổi tiếng ở Đà Nẵng

Những địa điểm có ram cuốn cải nổi tiếng ở Đà Nẵng
Khi quá lười để bày đồ ra thực hiện món ăn tốn nhiều dầu mỡ, bạn hoàn toàn có thể chọn lựa ra ngoài và đánh chén một bữa no nê. Và đặc biệt, nếu bạn đã đến Đà Nẵng thì đừng bỏ qua những miếng ram thơm ngon ở các địa chỉ nổi tiếng này nhé.

Ram cuốn cải Việt

Địa chỉ: 16 Hoàng Hoa Thám, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 16:00 – 23:00
Giá tiền: 15.000 – 30.000
Vì là quán vỉa hè, cũng vì vậy nên địa thế của nó là một điểm trừ, vì thỉnh thoảng có xe qua lại hơi ồn ào. Bù lại được không gian ăn uống rất thoải mái. Hầu như khách đến đây đều có ấn tượng tốt về thái độ và phong cách phục vụ. Phục vụ siêu nhanh, gọi phát là có luôn rồi, chủ quán lại nhiệt tình và rất thân thiện, đúng chuẩn tính cách dễ thương đặc trưng của người Đà Nẵng. Ở đây có công thức pha nước mắt rất ngon. Quán cho nhiều rau tươi, nên ăn không bị ngán. Ram giòn 30k một phần gồm 10 cái.

Quán Dung

Địa chỉ: K269 Ông Ích Khiêm, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 17:30 – 22:00
Giá tiền: 5.000 – 40.000
Quán ăn này gây được nhiều thiện cảm với thực khách âu cũng vị ông chủ, nhiệt tình và thân thiện cực kì, tính tình lại dễ thương, dễ gần. Có hôm chip chip có nhiều con chết quá, chủ quán cũng quyết từ chối, không bán cho khách để giữ uy tín. Quán cũng phục vụ nhanh nhẹn khỏi phải kể. Đồ ăn lại siêu ngon, đặc biệt làm ram cuốn cải, cút lộng xào me và chip chip. Ram cuốn cải ở đây ngon, siêu giòn, lại được nhiều rau xanh, ăn ngập mồm luôn. Ở đây đĩa rau ăn với ram đầy đủ cả dưa leo và dưa chuột nên ăn ngon miệng mà không bị ngấy. Ăn một lần, chắc chắn sẽ muốn quay lại lần 2.

Ram cuốn cải cô Tiến

Địa chỉ: 109 Ông Ích Khiêm, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 16:00 – 21:30
Giá tiền: 25.000 – 35.000
Dù bạn có đi xa tận đâu đi chăng nữa, cũng khó có thể kiếm được hương vị thơm ngon như ở đây. Ram cuốn cải có vị đậm đà. Bạn cũng có thể thử chè chuối nướng và sinh tố. Nước mắm chấm ram thì vừa miệng, rau được cho một đĩa đầy, ăn đã miệng. Một phần ram ở đấy gồm 10 cái, 25k một phần. Trời lạnh ăn món này siêu ngon, miếng ram nóng giòn ăn cùng với vị chua cay của mắm. Nếu sợ ngấy ăn thêm rau là đủ vị.
Chúc bạn ngon miệng với cách làm ram cuốn cải nhé!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments