Cách làm trà Thái bằng Matcha ngon “miễn chê” ngay tại nhà

7247

Trà Thái matcha nay đã trở nên quá quen thuộc, tuy nhiên món trà sữa này không phải quán nào cũng đảm bảo an toàn vệ sinh và sức khỏe cho khách hàng. Hiên nay rất nhiều quán xá sử dụng nguyên liệu từ Trung Quốc để có lợi nhuận cao nhưng rất ảnh hưởng tới sức khỏe khách hàng.

Nếu bạn chưa từng học cách làm trà sữa Thái tại nhà để mời với gia đình, người thân bạn bè cùng thưởng thức. Vậy hãy nhanh tay mua đồ và vào bếp làm ra một ly chà thái matcha thơm ngon, bổ dưỡng mát lành cho ngày hè ngay cùng với bài hướng dẫn của JamjaBlog thể được thưởng thức thức uống ngon, lành hằng ngày mà không tốn thời gian, tiền bạc như ra ngoài hàng mua, hơn nữa với những bước được làm ngay tại nhà thì khiến cho các thành viên gia đình của bạn yên tâm về sức khỏe hơn bao giờ hết. Bắt tay ngay vào làm thôi nào các bạn!

Hướng dẫn cách làm trà thái bằng matcha-1

Tự tay học cách làm  trà Thái matcha chiêu đãi cả nhà trong ngày hè này bạn nhé!

1. Nguyên liệu sử dụng:

  • 30 gr bột trà xanh xay mịn (khoảng 5 thìa cà phê sữa)
  • 600 ml sữa tươi có (không) đường
  • 5 gram bột rau câu dẻo
  • 50 gram đường bột hoặc có thể dùng đường vàng
  • 400 ml nước lọc

Hướng dẫn cách làm trà thái bằng matcha-2Nguyên liệu để làm món trà sữa Thái matcha

Cách phân biệt chính xác bột trà xanh thật và giả cho các bạn lần đầu tự tay mua và làm trà thái bằng matcha:

– Màu sắc: bột trà xanh thật thì có màu xanh hơn nhờ có chất diệp lục còn loại bột trà xanh giả thì có màu hơi vàng úa.

– Mùi thơm: bột trà xanh thật khi thự hiện cách làm trà Thái bằng matcha sẽ có mùi hương dịu nhẹ, rất tươi mới. Còn bột trà xanh giả thì sẽ không có mùi vị đó, bột giả thường có mùi thơm của hoa nhài, hương vanila vì nó đã được tẩm chất tạo mùi rồi.

Bột trà xanh thật thì phải ngửi gần sát mới thấy được mùi thơm. Nếu cách khoảng tầm 20-30cm thì sẽ không ngửi thấy mùi gì nữa rồi. Bột trà xanh giả thì dù ở xa vẫn ngửi thấy mùi của nó.

– Độ mịn: loại bột trà xanh matcha thật có độ mịn rất cao. Bột trà xanh giả thì sờ vào thấy hơi cấn cấn của sơ.

– Mùi vị bột: Bột trà xanh thật thì mới uống vào thấy vị hơi đắng 1 chút và nuốt vào sẽ thấy ngọt ngọt bùi bùi, còn bột trà xanh giả uống có vị đắng gắt hoặc là ngọt quá và khá chát.

Hướng dẫn cách làm trà thái bằng matcha-3

Biết cách phân biệt để không mua phải loại kém chất lượng

Bột trà xanh thật sau khi uống cảm giác khỏe ra, bột trà xanh giả của Trung Quốc thường thì uống xong có thể cảm thấy chóng mặt, buồn nôn, nhức đầu, mệt mỏi.

Giá cả: Bột trà xanh giả có giá kém hơn, vì đầu vào là nguyên liệu rẻ. Trong khi 1kg bột trà matcha giả có giá khoảng 500-900k còn bột trà xanh thật thì có giá khoảng 2-3 triệu trên một kg.

2. Cách làm trà Thái bằng matcha

Bước 1: Các bạn cho chỗ bột trà xanh matcha ra bát, đun sôi 200 ml nước sôi rồi đổ vào. Khuấy cho hòa tan theo 1 chiều nhất định rồi để đấy vài phút cho trà ngấm và ngon hơn.

Bước 2: Ở 1 cái bát khác các bạn cho thêm bột thạch dẻo và đường bột vào trộn đều lên. Sau đó chắt lấy khoảng 40 ml nước trà xanh ở bước 1 đổ vào, tiếp tục khuấy cho hòa tan.

Bước 3: Đổ hỗn hợp trà Thái bằng matcha bên trên vào nồi, cho thêm 200 ml nước nữa vào và đun sôi nhẹ (khoảng 80-90 độ C), để lửa nhỏ, tiếp tục khuấy liên tục và nhẹ nhàng tránh tạo bọt sữa và matcha (nếu mà có bọt thì các bạn dùng thìa vớt hết ra)

Bước 4: Cho hỗn hợp ra một hộp nhựa, để nguội đi và cất vào ngăn mát tủ lạnh khoảng tầm 2 tiếng. Sau thời gian này, thì chúng ta đã có phần thạch trà xanh matcha rồi. Các bạn cho ra 1 cái đĩa thái dạng sợi như ngoài hàng.

Hướng dẫn cách làm trà thái bằng matcha-4

Hỗn hợp trà sau khi được cất vào trong tủ lạnh khoảng 2 tiếng

Bước 5: Cho sữa tươi vào nồi, đun đến khi xung quanh thành nồi nổi các bọt nhỏ li ti thì các bạn đổ nốt số nước trà xanh pha từ bước 1 vào. Chờ trà sữa sôi lăn tăn lạị thì tắt bếp, để nguội hoàn toàn

Bước 6: Khi sử dụng thì các bạn cho thêm 1 ít đá vào cốc, thêm thạch nữa và đổ trà vào là được.

Hướng dẫn cách làm trà thái bằng matcha-5Hoàn thành món trà sữa thái thật nhanh chóng và dễ dàng

Vậy là chúng ta đã hoàn thành cách làm trà Thái bằng matcha chúc các bạn có thức uống mát lành vào ngày hè nóng bức nhé!

Xem thêm:

Nguồn: jamja.vn/blog

>>> Royaltea Hồng Kông, Uncle Tea, Heekcaa dành tặng hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn độc quyền chỉ có tại JAMJA.vn

4.3/5 - (3 votes)

Comments

comments