Bật mí cách nấu chè đậu đen nước cốt dừa xịn như ngoài hàng

2676

Cách nấu chè đậu đen nước cốt dừa sẽ giúp bạn có món chè không lạ, nhưng đúng chuẩn, ngon hơn cả hàng chỉ với nguyên liệu và 5 bước làm siêu đơn giản mà JAMJA’S BLOG giới thiệu ngay sau đây. Ai cũng có thể thực hiện thành công.

Cách nấu chè đậu đen nước cốt dừa

Cách nấu chè đậu đen nước cốt dừa - 1

Nguyên liệu:

– 300g đậu đen: nên chọn mẻ đậu đen chắc hạt, tròn đều, vỏ sáng bóng

– 150g đường cát trắng

– 200ml nước cốt dừa

– 1/2 thìa cà phê muối

– Bột năng: tùy vào lượng trân châu muốn ăn mà bạn chuẩn bị lượng bột năng cho phù hợp

Cách nấu chè đậu đen nước cốt dừa - 2

Các bước nấu chè:

Bước 1: Cho đậu vào chậu nước, sau đó vớt bỏ những hạt nổi bởi đó là những hạt bị lép, hỏng. Sau đó bạn cho đậu đen vào chậu nước sạch khác, thêm muối vào rồi ngâm qua đêm. Ngâm đậu đen qua đêm sẽ giúp rút ngắn thời gian nấu chè.

Bước 2: Sau khi đã ngâm đủ thời gian trên, bạn vớt đậu đen ra rổ và rửa lại với nước lạnh. Sau đó bạn cho đậu đen vào nồi, đổ thêm nước lạnh sao cho nước ngập mặt đậu, bắc nồi lên trên bếp và bật lửa to. Khi nồi đậu sôi lên thì hạ lửa nhỏ vừa và nấu cho đậu chín mềm thì tắt bếp.

Bước 3: Chuẩn bị một chiếc nồi khác, sau đó chắt nước ở nồi đậu đã nấu ở bước 2 sang, trừ lại đậu và một chút nước. Tiếp tục cho đường vào nồi đậu, bắc lên bếp, vặn lửa nhỏ và dùng đũa đảo đều tay cho đến khi đường tan ra hết thì để lửa liu riu, sau khoảng 1 tiếng thì đậu sẽ chín nhừ và ngấm đường.

Xem thêm:

Cách nấu chè đậu đen nước cốt dừa - 3

Sau đó thì bạn cho nước ninh đậu vào, nấu đến khi sôi, để trong 10 phút nữa thì tắt bếp.

Bước 4: Làm trân châu

Trong lúc đợi chè nguội bạn sẽ tiến hành làm hạt trân châu. Hạt trân châu ăn chè được bán sẵn rất nhiều ở ngoài tiệm. Nhưng nếu bạn muốn tự tay làm những viên trân châu thật ngon và đảm bảo an toàn vệ sinh thì bạn hoàn toàn có thể làm chúng ngay tại nhà. Chỉ với bột năng và một chút nước sôi là bạn có thể làm được trân châu rồi đó.

Cách làm như sau:

– Cho bột năng vào bát, sau đó cho nước sôi vào, cho từ từ, vừa cho vừa trộn sao cho có thể thu được bột mịn, không bị nhão và dính tay.

– Cho bột năng ra mâm và nhào để thu được hỗn hợp bột mịn

– Giờ thì bạn chỉ cần lấy một ít bột ra tay và vo tròn lại là bạn đã tạo hình xong những viên trân châu rồi. Nếu muốn trân châu ngon hơn bạn có thể chuẩn bị một ít cùi dừa, thái hạt lựu nhỏ xíu rồi cho vào giữa viên bột.

– Luộc trân châu: Bắc một nồi nước lên bếp và đun sôi. Khi nước sôi thì bạn cho trân châu vào và luộc. Khi thấy viên trân châu nổi lên trên mặt nước nghĩa là trân châu đã chín. Lúc này bạn dùng muôi lỗ múc trân châu ra và cho ngay vào một bát nước lọc để trân châu không bị dính vào nhau. Sau khi múc chè đỗ đen ra bát sẽ múc trân châu vào bát hoặc bạn có thể cho trân châu vào nồi chè đậu đen luôn cũng được.

Cách nấu chè đậu đen nước cốt dừa - 4

Bước 5: Thưởng thức chè thôi

Để thưởng thức món chè này, bạn múc chè ra bát con, sau đó rưới một ít nước cốt dừa lên trên. thêm một chút đá để món chè mát lạnh hơn, ăn sẽ ngon hơn.

Chè đậu đen nước cốt dừa đạt chuẩn phải có đậu đen chín nhừ, ngọt vừa phải. Khi ăn kết hợp với trân châu dai ngon và nước cốt dừa thơm ngậy tạo nên một bát chè trông đơn giản nhưng khi ăn lại rất hấp dẫn. Nếu muốn tạo mùi thơm thì bạn có thể cho thêm một chút dầu chuối vào nhé.

Xem thêm:

Cách nấu chè đậu đen đặc

Nếu bạn là tín đồ của đậu đen chắc chắn bạn sẽ thích món chè đậu đen đặc này. Chỉ có đậu đen là nguyên liệu chính, thêm một ít sắn dây làm chè sánh lại, lại tăng thêm công dụng giải nhiệt. Thêm một chút vani làm dậy lên mùi thơm cho món ăn, chưa cần nhìn cũng đã thấy thèm rồi.

Cách nấu chè đậu đen đặc - 1

Nguyên liệu nấu chè đậu đen đặc

– 200g đậu đen

– 2 ống vani

– 50g bột sắn dây

– 100g dừa nạo sợi

– 200g đường

Cách nấu chè đậu đen đặc - 2

 

Các bước thực hiện

Bước 1: Cho đậu vào chậu nước lạnh, đãi sạch sau đó ngâm qua đêm cho đậu nở ra, khi nấu đậu sẽ nhanh chín mềm hơn

Bước 2: Ngày hôm sau bạn vớt đậu đen ra rổ, rửa lại với nước lạnh rồi để cho ráo nước bớt

Bước 3: Nấu chè

– Cho đậu đen vào nồi áp suất, đổ nước ngập bề mặt đậu. Sau đó ninh cho đến khi đậu nở to và chín nhừ.

– Cho bột sắn dây vào bát, sau đó cho 1/2 bát con nước vào, hòa tan rồi cho vào nồi chè đang nấu. Bạn hãy cho từ từ, vừa cho vừa khuấy đều nhé.

– Một lúc sau bạn sẽ thấy nồi chè sánh lại, tiếp tục cho đường vào, cũng cho từ từ vừa cho vừa khuấy đều, hạ lửa nhỏ và nấu thêm khoảng 20 phút nữa thì tắt bếp.

– Cuối cùng cho vani vào và khuấy đều, bạn sẽ có nồi chè thơm ngon hơn đấy. Bạn lưu ý không nên cho vani vào nồi chè sớm, vì như vậy vani sẽ mất hết tác dụng, không còn giữ được mùi thơm vốn có nữa.

Vậy là bạn hoàn thành xong cách nấu chè đậu đen đặc rồi đó. Khi ăn bạn múc ra bát, cho thêm dừa sợi nạo lên và thưởng thức thôi. Món chè này ăn nóng hay ăn nguội đều rất ngon nhé. Với món này nếu muốn ăn lạnh thì bạn hãy cho chè vào ngăn mát tủ lạnh một lúc, không nên cho đá.

Cách nấu chè đậu đen nước cốt dừa và cách nấu chè đậu đen đặc không khó, không tốn nhiều thời gian, bạn có thể làm bất cứ khi nào bạn muốn ngay tại nhà.

Chúc bạn thành công với công thức mà JAMJA’s BLOG chia sẻ ở trên!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments