Tủ lạnh side by side hãng nào tốt nhất? Mitsubishi hay Hitachi?

2294

Tủ lạnh side by side hãng nào tốt nhất, bán chạy nhất giữa Sharp, Mitsubishi, Hitachi? Kinh nghiệm chọn mua tủ lạnh side by side sẽ được bật mí ngay sau đây.

Tủ lạnh side by side là gì? Có nên mua tủ lạnh side by side?

Tủ lạnh side by side

Tủ lạnh side by side

Tủ lạnh side by side là loại tủ lạnh có dung tích lớn (từ khoảng 500L trở lên) thuộc phân khúc tủ lạnh trung và cao cấp. Loại tủ lạnh này thường có 2 cửa trở lên được mở ra từ giữa và có nhiều ngăn chứa. Tủ lạnh loại này giúp đóng kín tủ, tránh thất thoát nhiệt tốt.

Về thiết kế, thông thường sẽ chia làm tủ thành hai bên, một bên là ngăn đá, một bên là ngăn mát thay vì ngăn đá ở trên hay ở dưới như tủ lạnh thông thường. Như vậy người dùng sẽ không phải cúi xuống để lấy đồ nữa. Mỗi ngăn đều được thiết kế chuyên biệt dành cho từng nhóm thực phẩm riêng giúp bảo quản thực phẩm một cách tốt nhất. Nhược điểm về mặt thiết kế đó các ngăn khá nhỏ và sâu. Do đó nếu chất quá nhiều đồ ăn dễ bị để quên nếu không chú ý.

Về tính năng, tủ lạnh side by side được tích hợp những tính năng cao cấp nhất về kháng khuẩn, tiết kiệm điện, công nghệ làm đá tự động…Ngoài ra loại tủ này còn được trang bị thêm một số loại ngăn đặc biệt như ngăn cấp đông mềm, ngăn lấy nước/đá bên ngoài, ngăn chân không….Thậm chí còn có một số sản phẩm có cả ngăn đựng rượu bên ngoài nữa. Trước khi chọn mua, hãy cân nhắc xem những tính năng mở rộng có thật sự cần thiết với nhu cầu của gia đình hay không. Nếu mua mà không sử dụng đến thì cũng khá lãng phí.

Về độ bền, hầu hết các cửa tủ đều được làm bằng thép không gỉ, kính hoặc kim loại cao cấp khác. Tạo bề mặt sáng đẹp, dễ bị bám vân tay nhưng cũng rất dễ lau chùi. Hơn nữa lại có độ bền cao và vững chắc.

Vì có thiết kế nổi trội cùng nhiều tính năng ưu việt nên tủ lạnh side by side có giá thành khá cao so với phần đông dân cư. Kích thước tủ khá lớn nên cũng chỉ phù hợp với không gian rộng rãi.

Xem thêm: Tủ lạnh giá rẻ dưới 3 triệu tốt nhất cho bạn

Lưu ý khi mua tủ lạnh side by side

Dưới đây là một số lưu ý JAMJA’s BLOG đã tổng hợp lại, giúp bạn chọn được chiếc tủ lạnh side by side phù hợp nhất cho nhà mình.

Màu sắc

Những màu sắc thường thấy của tủ lạnh đó là đen và xám bạc. Nếu không gian nhà bạn hơi hẹp, có thể chọn màu xám bạc thay vì màu đen để làm sáng không gian và khi nhìn vào phòng sẽ vẫn thấy thoải mái.

Tủ lạnh side by side màu xám bạc

Tủ lạnh side by side màu xám bạc

Dung tích và kích thước

Như đã nhắc đến ở trên, tủ lạnh side by side thường có dung tích trên 500 lít trở lên. Nếu gia đình bạn có đông người hay bạn mua tủ để phục vụ cho hoạt động kinh doanh thì hoàn toàn phù hợp.

Tủ có dung tích lớn nên kích thước cũng lớn. Hãy cân nhắc xem không gian nhà mình có đủ để đặt chiếc tủ này hay không. Ngày nay thì rất nhiều gia đình chọn cách lắp tủ âm tường giúp tiết kiệm không gian

Khả năng tiết kiệm điện

Tủ lạnh có dung tích lớn nên cũng sẽ tiêu thụ nhiều điện năng hơn tủ lạnh thông thường. Khi mua tủ đừng quên xem xét đến khả năng tiết kiệm điện của tủ. Hầu hết các tủ lạnh side by side đều được trang bị công nghệ tiết kiệm điện, phổ biến nhất là Inverter, J-Tech Inverter và Digital Inverter.

Các tiện ích khác

Tủ lạnh side by side là loại tủ lạnh nhiều tiện ích nhất hiện nay. So với tủ lạnh thường, tủ lạnh side by side thường có nhiều ngăn hơn, giúp bảo quản được nhiều thực phẩm khác nhau tối ưu nhất. Một số sản phẩm còn có ngăn đựng rượu, ngăn cấp đông mềm, ngăn cấp ẩm cho rau củ, ngăn lấy nước/đá bên ngoài…

Chế độ bảo hành

Tủ lạnh side by side được bảo hành trong thời gian dài, máy nén được bảo hành lên đến 10 năm tùy từng sản phẩm và thương hiệu. Tuy nhiên nếu có hỏng hóc nhỏ trong quá trình sử dụng thì việc thay thế cũng hơi khó khăn một chút vì cấu tạo của loại tủ lạnh này khá phức tạp.

Khi mua tủ hãy làm rõ vấn đề bảo hành về thời gian, quy định để tránh những rắc rối không cần thiết sau này.

TOP 10 tủ lạnh side by side bán chạy nhất

Tủ lạnh side by side hãng nào tốt nhất? Bạn có thể tham khảo 10 mẫu tủ lạnh side by side bán chạy nhất hiện nay của các hãng LG, Samsung, Hitachi, Sharp, Panasonic và cả Mitsubishi. Mỗi sản phẩm đều có những ưu điểm nổi bật riêng. Xem và chọn ngay sản phẩm phù hợp với nhu cầu nhất bạn nhé.

1. Tủ lạnh Hitachi R-M700GPGV2 – GBK – Giá khoảng 50.490.000 đồng

Tủ lạnh Hitachi R-M700GPGV2 - GBK

Tủ lạnh Hitachi R-M700GPGV2 – GBK

Dung tích sử dụng: 594L

Ưu điểm nổi bật:

– Thiết kế sang trọng, tiện ích: Ấn tượng đầu tiên đó là tủ có thiết kế sang trọng, tinh tế kèm hộp chứa ngoài tiện ích giúp lấy đá và nước mà không cần mở tủ lạnh. Dung tích sử dụng 584 lít (Bao gồm: ngăn đá 212 lít và ngăn mát 372 lít) giúp lưu trữ được nhiều thực phẩm hơn. Chiếc tủ lạnh này phù hợp với những gia đình đông thành viên hay nhà hàng, quán cafe nhỏ.

– Công nghệ Inverter: Chiếc Hitachi R-M700GPGV2 – GBK có khả năng tiết kiệm điện đến 50% (tiêu thụ khoảng 1,4kW/ngày), vận hành êm ái và ổn định nhờ ứng dụng công nghệ biến tần Inverter.

– Màn hình cảm ứng: Đối với những mẫu tủ lạnh thông thường, nếu muốn điều chỉnh nhiệt độ, bạn phải mở cửa tủ ra. Nhưng với chiếc tủ lạnh side by side này của Hitachi, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh nhiệt độ ở ngay màn hình cảm ứng bên ngoài.

– Cảm biến nhiệt Eco: Đây là một trong những công nghệ hàng đầu của Hitachi có khả năng nhận biết được: lượng thực phẩm lưu trữ trong tủ, nhiệt độ môi trường thay đổi, thường xuyên đóng mở cửa tủ. Từ đó hiển thị bảng điều khiển tự động hiển thị thông tin chỉ dẫn khi có người đến gần tủ lạnh.

2. Tủ lạnh Inverter Aqua AQR-IG525AM-GB – Giá khoảng 16.990.000 đồng

Không nằm ngoài cuộc đua tranh giành thị trường tủ lạnh phân khúc cao cấp, Aqua mang đến chiếc tủ lạnh Aqua AQR-IG525AM-GB kiểu side by side 4 cửa siêu đẹp mắt lại rất hữu dụng cho những gia đình đông người.

Tủ lạnh Inverter Aqua AQR-IG525AM-GBTủ lạnh Inverter Aqua AQR-IG525AM-GB

Dung tích sử dụng: 456L

Ưu điểm nổi bật:

– Thiết kế 4 cửa giúp tiết kiệm điện năng: Chỉ cần mở cánh cửa nhỏ để lấy/cho thực phẩm cần thiết ra/vào thôi, không phải mở tung cửa ra

– Nhiều loại ngăn có chức năng riêng biệt, đặc biệt có cả ngăn để bảo quản đồ khô

– Bảng điều khiển cảm ứng ở bên ngoài hiển thị nhiệt độ trong từng ngăn

– Công nghệ T.ABT mang đến khả năng diệt khuẩn, hạn chế nấm mốc phát triển đồng thời khử mùi bên trong tủ lạnh

– Công nghệ Quick Freezing: Làm đông thực phẩm nhanh chóng

– Chuông báo thông minh: Nếu cửa tủ lạnh mở quá 1 phút, chuông sẽ tự động kêu lên. Chiếc chuông này đặc biệt hữu dụng khi người dùng lỡ đóng tủ không chặt hoặc quên đống tủ. Nhờ vậy mà điện năng được sử dụng tối ưu hơn.

Xem thêm: Tủ lạnh dưới 5 triệu tốt nhất hiện nay

3. Tủ lạnh side by side Samsung RS52N3303SL/SV – Giá khoảng 17.990.000 đồng

Tuy không có quá nhiều mẫu tủ lạnh như Sharp, Panasonic hay Hitachi nhưng mỗi sản phẩm đều được Samsung chăm chút, đầu tư về cả thiết kế lẫn tính năng sản phẩm.

Tủ lạnh side by side Samsung RS52N3303SL/SV

Tủ lạnh side by side Samsung RS52N3303SL/SV

Dung tích sử dụng: 538L

Ưu điểm nổi bật:

– Thiết kế sang trọng: Bề mặt tủ trơn sáng bóng được làm từ thép không gỉ với màu bạc nhám thời thượng, tôn thêm vẻ đẹp cho không gian phòng bếp nhà bạn.

– Bảng điều khiển thông minh: Chiếc bảng điều khiển này được gắn ngay bên ngoài tủ. Thông qua bảng điều khiển này bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ mà không cần mở cửa tủ.

– Lấy nước bên ngoài cửa tủ ngay dưới bảng điều khiển mà không cần mở cửa tủ, tránh thất thoát nhiệt, tiết kiệm điện tối ưu.

– Công nghệ Digital Inverter: Có khả năng tự động điều chỉnh nhiệt độ linh hoạt giúp tiêu thụ điện năng thông minh đồng thời giúp máy vận hành ổn định, không gây tiếng ồn.

– Bộ lọc than hoạt tính Deodorizer: nhờ có bộ lọc này, những vi khuẩn có hại hay mùi hppo khó chịu sẽ được đánh bật khỏi chiếc tủ lạnh nhà bạn, trả lại không khí trong lành, bảo quản thực phẩm tốt hơn.

4. Tủ lạnh Inverter Samsung RS62K62277P – Giá khoảng 27.790.000 đồng

Tủ lạnh Inverter Samsung RS62K62277P

Tủ lạnh Inverter Samsung RS62K62277P

Dung tích sử dụng: 620L

Ưu điểm nổi bật:

– Công nghệ 2 dàn lạnh riêng biệt (Twin Cooling Plus): Bảo quản tối ưu thực phẩm ở mỗi ngăn với nhiệt độ thích hợp, thực phẩm ở hai ngăn cũng sẽ không bị lẫn mùi nhau

– Công nghệ Precise Chef Cooling: Có khả năng điều khiển hoạt động của máy nén giúp giữ cho thực phẩm tươi ngon lâu hơn, đặc biệt là rau củ

– Bộ lọc kháng khuẩn khử mùi Active Fresh Keeper

– Bảng điều khiển cảm ứng bên ngoài tủ ngay chỗ gần tay cầm

– Kim loại Metal Cooling giúp hạn chế tình trạng thất thoát nhiệt, tiết kiệm điện và giữ thực phẩm tươi ngon

Khá tiếc khi chiếc tủ lạnh này không được trang bị hệ thống lấy nước bên ngoài tiện lợi như đa số các mẫu tủ lạnh side by side khác.

5. Tủ lạnh side by side Hitachi R-FW690PGV7-GBK – Giá khoảng 25.178.000 đồng

Tủ lạnh side by side Hitachi R-FW690PGV7-GBK

Tủ lạnh side by side Hitachi R-FW690PGV7-GBK

Dung tích sử dụng: 540L

Ưu điểm nổi bật:

– Công nghệ Inverter + hệ thống làm lạnh quạt kép + cảm biến Eco: Siêu tiết kiệm điện đồng thời vẫn làm lạnh cực nhanh và có khả năng giữ lạnh đến 12 giờ. Nếu lỡ bị mất điện trong thời gian ngắn cũng không lo thực phẩm bên trong bị hỏng.

– Ngăn trữ chuyển đổi được từ chế độ trữ rau quả sang chế độ trữ sữa/thịt

– Bảng điều khiển Touch Screen Controller: Được đặt bên ngoài tủ giúp thay đổi cài đặt tủ chỉ với vài lần chạm

– Hệ thống các khay được làm bằng kính chịu lực, có khả năng chứa được nhiều thực phẩm hơn mà không lo mặt kính bị nứt vỡ. Bề mặt kính cũng khá dễ dàng để vệ sinh

6. Tủ lạnh side by side Samsung RS552NRUASL/SV – Giá khoảng 31.900.000 đồng

Tủ lạnh side by side Samsung RS552NRUASL/SV

Tủ lạnh side by side Samsung RS552NRUASL/SV

Dung tích sử dụng: 548L

Ưu điểm nổi bật:

– Bảng điều khiển cảm ứng bên ngoài

– Công nghệ Inverter siêu tiết kiệm điện

– Hệ thống làm lạnh kép Twin Cooling system:Hệ thống này có 2 dàn lạnh độc lập thay vì chung dàn lạnh như một số tủ lạnh thông thường, tối ưu hiệu suất làm lạnh cho từng dàn, giữ lại đến 70% độ ẩm của thực phẩm

– Ngăn đá không bị đóng tuyết

Xem thêm: Nên mua tủ lạnh hãng nào tốt và tiết kiệm điện?

7. Tủ lạnh Instaview Door In Door LG GR-X247JS – Giá khoảng 36.790.000 đồng

Đây là một trong số ít chiếc tủ lạnh Instaview Door In Door trên thị trường hiện nay với nhiều điểm “độc nhất vô nhị”.

Tủ lạnh Instaview Door In Door LG GR-X247JS

Tủ lạnh Instaview Door In Door LG GR-X247JS

Dung tích sử dụng: 538L

Ưu điểm nổi bật:

– Thiết kế Instaview Door-in-Door: Thiết kế này không chỉ đem lại vẻ đẹp hiện đại cho căn phòng mà còn mang đến nhiều tiện ích cho người dùng. Nổi bật là khả năng nhìn xuyên thấu vào tủ lạnh khi bạn gõ 2 lần vào tủ. Tính năng này giúp bạn kiểm tra được thực phẩm bên trong mà không cần mở tủ ra. Nhanh gọn và tiết kiệm điện.

– Ngăn đựng rượu: Có thể đựng tối đa 4 chai rượu vang, bảo quản rượu ở nhiệt độ thích hợp

– Làm đá nhanh SpacePlus™: Máy làm đá được tích hợp ngay trên cửa và người dùng có thể lấy đá từ bên ngoài mà không cần mở tủ ra

– Ngăn cân bằng độ ẩm FRESHBalancer™: Ngăn này có khả năng điều chỉnh hơi ẩm trong ngăn tối ưu giúp bảo quản rau củ tươi ngon hơn trong thời dài

– Máy nén tuyến tính biến tần Linear Inverter: Loại máy nén này thông minh hơn nhiều so với máy nén Inverter thông thường, có thể giảm đến 32% lượng điện năng tiêu thụ

– Điều khiển tủ lạnh bằng smartphone bằng ứng dụng Smart ThinQ™ (Kể cả khi không ở nhà bạn vẫn có thể điều khiển được chiếc tủ lạnh nhà mình).

8. Tủ lạnh side by side Sharp SJ-F5X75VGW-BK – Giá khoảng 41.490.000 đồng

Đây chính là chiếc tủ lạnh cao cấp nhất hiện nay mà ai cũng muốn nó xuất hiện trong không gian phòng bếp nhà mình. Chiếc tủ này đặc biệt gây ấn tượng với 1 ngăn “thần kỳ” vừa có thể cấp đông vừa có thể giữ tươi.

Tủ lạnh side by side Sharp SJ-F5X75VGW-BK

Tủ lạnh side by side Sharp SJ-F5X75VGW-BK

Dung tích sử dụng: 650L

Ưu điểm nổi bật:

– Thiết kế khác biệt, đẳng cấp với 5 cửa

– Công nghệ J-Tech Inverter tiết kiệm điện bằng cách thay đổi linh hoạt cấp độ làm lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng

– Công nghệ Plasmacluster: Ngăn cản sự xâm nhập của vi khuẩn có hại, đảm bảo không khí luôn trong lành, loại bỏ mùi hôi khó chịu

– Ngăn điều chỉnh đa nhiệt độ: Trong ngăn này, người dùng có thể điều chỉnh nhiệt độ trong ngăn với 4 cấp độ đã được cài đặt sẵn. Đó là: Cool down (Làm nguội thực phẩm nóng), Defrost (Rã đông thực phẩm), Extra cool (Ướp lạnh đồ uống), Express cool (Làm lạnh thực phẩm nhanh chóng)

– Tích hợp bảng điều khiển cảm ứng cùng hệ thống lấy nước bên ngoài có thể đóng mở tự động

9. Tủ lạnh Inverter Mitsubishi MR-Z65W-DB-V – Giá khoảng 68.999.000 đồng

Tủ Lạnh Inverter Mitsubishi MR-Z65W-DB-V

Dung tích sử dụng: 586L

Ưu điểm nổi bật:

– Khay kệ có khả năng chịu lực lên đến 100kg, thành tủ được tráng Ag+ có khả năng kháng khuẩn tốt

– Ngăn đựng rau củ giả lập ASMT: Nghĩa là khi cho rau củ vào ngăn này thì vẫn được tiếp tục quá trình quang hợp tương tự như bên ngoài tự nhiên. Nhờ đó rau vẫn sẽ tươi xanh trong thời gian dài

– Hệ thống Neuro Fuzzy có khả năng ghi nhớ thói quen người dùng, từ đó tối ưu hoạt động phù  hợp nhất, tránh lãng phí điện năng tiêu thụ nhưng vẫn đảm bảo làm lạnh tốt.

– Ngăn cấp đông mềm có thể bảo quản thực phẩm ở nhiệt độ thấp đến -7 độ C nhưng không đông cứng thực phẩm

– Công nghệ làm lạnh đa chiều giúp lan tỏa luồng khí ra mọi ngóc ngách của tủ lạnh

– Ngăn đá không đóng tuyết.

10. Tủ lạnh Hitachi R-M700AGPGV4X DIA – Giá khoảng 69.990.000 đồng

Một chiếc tủ lạnh thật sự có giá rất cao. Hãy cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu xem chiếc tủ lạnh side by side này của Hitachi có gì đặc biệt mà lại có giá cao đến vậy nhé.

Tủ lạnh Hitachi R-M700AGPGV4X DIA

Dung tích sử dụng: 584L

Ưu điểm nổi bật:

– Thiết kế đẳng cấp, xứng tấm với không gian sống hiện đại. Bạn có thể mở cửa tự động bằng cách chạm công tắc/trượt công tắc

– Công nghệ Inverter + tấm cách nhiệt chân không giúp tiết kiệm điện hiệu quả hàng đầu thế giới

– Hệ thống quạt kép mạnh mẽ với 2 quạt độc lập cho từng ngăn, giúp tủ hoạt động ổn định, êm ái

– Cảm biến Eco tự động hiển thị bảng điều khiển trên mặt cửa tủ khi có người lại gần tủ

– Công nghệ Nano Titanium khử mùi, diệt đến 99% vi khuẩn các loại.

Kết luận

Tóm lại tủ lạnh side by side hãng nào tốt nhất? Thật khó để có câu trả lời chính xác vì mỗi hãng đều có những sản phẩm với nhiều ưu điểm nổi bật, riêng biệt mà có thể hãng khác cũng không có. Nhưng nếu bạn muốn mua tủ lạnh side by side nhiều tiện ích, thiết kế đẳng cấp thì tủ lạnh của Hitachi và Mitsubishi nên được cân nhắc lựa chọn đầu tiên đó.

5/5 - (1 vote)

Comments

comments