Chi tiết cách làm các món ăn vặt từ khoai lang cho cô nàng khéo tay

3730

Cách làm các món ăn vặt từ khoai lang thể hiện tài năng và sự khéo léo của bạn. Vào bếp ngay với JAMJA’s Blog cùng công thức tuyệt vời dưới đây.

Khoai lang là loại thực phẩm dân dã, quen thuộc xuất hiện trong bữa ăn của mọi người hoặc những bữa ăn vặt quen thuộc. Chắc chắn bạn đã từng thử qua món khoai luộc, khoai nướng… dù là cách chế biến nào thì đều thấy rõ hương vị tuyệt vời của khoai lang.

Nếu như bạn là tín đồ của các món ăn vặt đặt biệt là khoai lang thì không thể bỏ qua những món ăn hấp dẫn và thú vị được chế biến từ khoai lang. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi vừa được nhâm nhi những món ăn được chế biến từ khoai lang, vừa tán gẫu những câu chuyện trên trời, dưới đất với bạn bè cơ chư?

Nhưng khoai lang chế biến món nào ngon? Đâu là món ăn tuyệt vời và thú vị nhất? Nếu như quan tâm đến thông tin này mời bạn tham khảo một số chi tiết trong bài viết dưới đây. JAMJA’s Blog mách bạn công thức cách làm các món ăn vặt từ khoai lang dưới đây. Tìm hiểu ngay nhé!

Khoai lang lắc phô mai.

Khi nói đến các món ăn vặt từ khoai lang, chúng ta không thể nào không biết đến món khoai lang lắc phô mai, một trong những món ăn nổi tiếng đang gây “bão” trong thời gian gần đây được. Khoai lang lắc phô mai là món mà chỉ cần nhìn thôi là bạn đã phải chảy cả nước dãi rồi. Lớp bột phô mai dính bên ngoài có vị hơi mặn mặn kèm theo mùi thơm beo béo vô cùng kích thích vị giác chắc chắn sẽ khiến cho bạn chén hết cả đĩa cũng nên.

Cách làm món khoai lang lắc phô mai

Mặc dù ngon và nổi tiếng như vậy nhưng rất nhiều người vẫn chưa có dịp được thưởng thức món này vì không biết cách làm nó như thế nào cả. Chính vì vậy, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món khoai lang lắc phô mai tại nhà, đảm bảo ngon ăn đứt món khoai lang lắc phô mai ngoài nhà hàng luôn.

Nguyên liệu:

Khoai lang (500 gram)

– Bột năng (50 gram)

– Bột chiên giòn (100 gram)

– Bột phô mai (50 gram)

– Gia vị: Muối và dầu ăn.

Cách chế biến:

Đầu tiên, bạn rửa sạch khoai lang rồi gọt vỏ, cắt khoai lang thành các thanh dài. Sau đó, bạn ngâm khoai lang vào nước muối đã pha loãng khoảng 5 phút để khoai lang không bị thâm và ra nhựa. Vớt khoai lang ra rồi cho vào rổ để ráo nước.

Cách làm món khoai lang lắc phô mai-2

Đổ từ từ nước sôi vào bột năng rồi trộn bột thành hỗn hợp hơi sền sệt. Cho bột chiên giòn ra bát rồi nhúng từng miếng khoai lang qua bột năng đến bột chiên giòn.

Cách làm món khoai lang lắc phô mai-3

Cho dầu ăn lên chảo, đun đến khi dầu già thì cho khoai lang vào chảo, rán đến khi khoai chín vàng thì gắp khoai lang ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

Cách làm món khoai lang lắc phô mai-4

Cho khoai lang vào khay hoặc bát to rồi rắc thêm bột phô mai vào, lắc đều khoảng 2 phút là được.

Cách làm món khoai lang lắc phô mai-4

Vậy là một mẻ khoai lang lắc phô mai thơm ngon, nóng hổi do chính tay bạn làm đã ra đời rồi đó. Món khoai lang lắc ngon không thua kém gì mua ngoài hàng đâu. Thử làm và thưởng thức đi nhé.

Xem thêm:

Khoai lang lắc bột xí muội

Là chị em của món khoai lang lắc phô mai, khoai lang lắc bột xí muội cũng là một trong các món ăn vặt ngon không kém. Những miếng khoai lang được lắc vớt bột xí muội không thỉ thơm, giòn mà còn có vị ngon ngọt xen lẫn vị cay cay nhẹ ở đầu lưỡi chắc chắn sẽ đốn ngã trái tim của bất kỳ ai ngay từ miếng đầu tiên.

Cách làm món khoai lang lắc bột xí muội-1

Cách làm khoai lang lắc bột xí muội cũng giống như cách làm món khoai lang lắc bột phô mai. Tuy nhiên, để làm được món khoai lang lắc bột xí muội ngon thì không phải cứ cho khoai lang đã rán lắc với bột xí muội là được. Bạn cần phải có bí quyết để làm. Dưới đây là bí quyết làm món khoai lang lắc bột xí muội của JAMJA’s BLOG.

Nguyên liệu:

– Khoai lang (300-400 gram)

– Bột mì đa dụng (100 gram)

– Bột sữa béo (50 gram)

– Bột xí muội.

– Gia vị: Muối, đường, dầu ăn.

Lưu ý: Nếu bạn không mua được bột sữa béo, bạn có thể dùng cô gái Hà Lan đều được cả.

Cách chế biến:

Đầu tiên, bạn mang khoai lang rửa qua rồi gọt sạch vỏ. Dùng dao sắc cắt khoai lang thành các miếng hình que dài. Sau đó, ngâm khoai lang vào nước muối đã pha loãng để loại bỏ bớt nhựa có trong khoai lang và làm cho khoai lang không bị thâm.

chế biến món khoai lang lắc bột xí muội

Cho bột mì đa năng ra bát to, đổ từ từ nước vào rồi dùng đũa khuấy đều đến khi thấy bột bắt đầu sền sệt thì dừng lại. Cho bột sữa béo ra bát rồi nhúng khoai lang vào bột mì đa năng và bột sữa béo.

Cho dầu ăn lên chảo, đun đến khi dầu già thì cho khoai lang vào rán đến khi khoai vàng đều các mặt. Vớt khoai lang ra đĩa có lót giấy thấm đầu

món khoai lang lắc bột xí muội

Cho khoai lang vào bát to, rắc bột xí muội vào rồi dùng lực thật mạnh xóc bát khoai để bột xí muội dính đều lên các mặt của khoai lang.

hoàn thành món khoai lang lắc bột xí muội

Món khoai lang lắc xí muội do chính tay bạn làm đã hoàn thành xong rồi đó. Những miếng khoai lang thơm thơm, giòn gòn hòa quyện với vị thanh thanh của xí muội chắc chắn sẽ khiến cho tâm hồn bạn điên đảo ngay từ miếng đầu tiên cho mà xem. Hãy thử làm và thưởng thức cùng với người thân của bạn nhé.

Khoai lang bọc phô mai.

Tiếp theo, trong các món ăn vặt từ khoai lang, JAMJA’s BLOG sẽ giới thiệu tiếp cho các bạn một món ăn vặt được làm từ khoai lang mà ngon không kém gì hai món trên. Đó chính là món khoai lang bọc phô mai.

khoai lang bọc phô mai.

Bạn thử cảm tưởng tượng mà xem, nếu được ngồi nhà, vừa xem phim, vừa được thưởng thức món khoai lang bọc phô mai thơm ngon, giòn giòn. Cắn một miếng thôi là phô mai đã tan chảy trong miệng rồi thì còn gì tuyệt vời hơn. Cùng vào bếp và học cách làm món này thôi nào.

Nguyên liệu:

– Khoai lang (180 gram)

– Bột gạo tẻ (100 gram)

– Phô mai mozzarella (30 gram)

– Phô mai mềm (2 lát)

Gia vị : Đường, muối, dầu ăn.

Cách chế biến:

Sau khi mua khoai lang về, rửa sạch rồi cho khoai vào nồi, luộc chín.

chế biến khoai lang bọc phô mai.

Lột vỏ khoai lang rồi nghiền nhuyễn khoai lang ra bắt to. Cho thêm bột gạo cùng với chút đường và muối, trộn đều. Cho thêm chút nước sôi để hỗn hợp không bị khô.

Dùng tay nhào kỹ hỗn hợp bột khoai đến khi chúng mịn và không còn dính vào tay bạn thì ủ bột khoảng 5 phút. Sau đó, bạn chia khối bột thành các viên nhỏ.

Cách làm món khoai lang bọc phô mai.

Dùng cán, cán mỏng viên bột rồi cho phô mai mozzarella và phô mai mềm vào giữa lớp bột, vo tròn hoặc nặn thành hình mà bạn muốn. Làm tương tự với các viên bột còn lại.

hứng dẫn làm món khoai lang bọc phô mai.

Cho dầu ăn vào chảo, đun đến khi dầu già thì cho các viên bột khoai vào chảo để chiên. Chiên đến khi chúng chín đều thì vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

cách chế biến món khoai lang bọc phô mai.

Món khoai lang phô mai tuy ngọt mà không ngấy, chính vì vậy, bạn nên làm nhiều hơn một chút để không phải cất công làm thêm lần nữa. Món này được rất nhiều bé yêu thích đó nên nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì đừng bỏ qua món ăn vặt tuyệt vời này nhé.

Xem thêm:

Khoai lang nướng kiểu Nhật

Vào những ngày mùa đông thì có lẽ trong các món ăn vặt từ khoai lang thì món bánh khoai lang nướng là món bán đắt hàng nhất. Có lẽ không cần phải nói thì có rất nhiều người đã biết cách làm món này rồi. Tuy nhiên, có rất nhiều cách làm món bánh khoai lang nướng khác nhau. Và một trong số đó thì món bánh khoai lang nướng của Nhật là món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn được rất nhiều người yêu thích. Nếu bạn chưa có cơ hội được dùng thử món này thì đừng quá lo lắng vì JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn làm món này ngay bây giờ đây.

bánh khoai lang nướng kiểu Nhật

Nguyên liệu:

– Khoai lang (400 gram)

– Bơ lạt (30 gram)

– Trứng gà (1 quả)

– Vani

– Whipping cream (30 ml)

– Gia vị : Đường, dầu ăn.

Cách chế biến:

Khoai lang sau khi mua về, rửa sạch rồi đem gọt hết vỏ. Cho khoai lang vào nồi rồi luộc chín.

chế biến bánh khoai lang nướng kiểu Nhật

Cho khoai lang chín ra bát to, dùng muôi nghiền nhuyễn khoai lang rồi cho thêm 30 gram bơ, 20 gram đường, 30 ml whipping cream vào, trộn đều tay cho đến khi thấy hỗn hợp này mịn, dẻo thì dừng lại.

cách chế biến món bánh khoai lang nướng kiểu Nhật

Chia nhỏ hỗn hợp khoai lang thành các phần nhỏ rồi nặn thành các hình mà bạn muốn. Sau khi làm xong, cho khoai vào khay nướng, quét lòng đỏ trứng gà lên mặt bánh rồi nướng ở nhiệt độ 220 độ C trong 10 phút.

Cách làm món bánh khoai lang nướng kiểu Nhật

Vậy là những chiếc bánh khoai lang nướng kiểu Nhật thơm phức đã ra lò rồi. Cùng thưởng thức xem tay nghề của bạn như thế nào nào. Món này mà dùng làm điểm tâm vào buổi sáng thì còn gì tuyệt vời hơn. Hãy làm thử để xem mùi vị của những chiếc bánh khoai lang nướng kiểu Nhật như thế nào nhé.

Khoai lang chiên ngào đường

Món cuối cùng mà JAMJA’s BLOG muốn giới thiệu đến các bạn trong các món ăn vặt từ khoai lang ngày hôm nay đó chính là món khoai lang chiên ngào đường. Không nổi tiếng như món khoai lang lắc phô mai, không cầu kỳ như món khoai lang nướng kiểu Nhật. Món khoai lang chiên nào đường tuy có cách làm “giảm dị” nhưng lại có sức hấp dẫn đến kỳ lạ.

khoai lang chiên ngào đường.

Chỉ với hai nguyên liệu chính là khoai lang và đường trắng cùng với đôi bàn tay khéo léo của mình, bạn sẽ có ngay một món ăn vặt thơm thơm, giòn giòn để thưởng thức vào những ngày rảnh rỗi. Cùng lăn vào bếp với JAMJA’s BLOG để xem cách làm món này như thế nào nhé.

Nguyên liệu:

– Khoai lang (500 gram)

– Đường (45 gram)

– Dầu ăn.

Cách chế biến:

Khoai lang sau khi mua về, rửa sạch rồi gọt vỏ, cắt khoai lang thành các miếng nhỏ rồi ngâm vào nước lạnh khoảng 30 phút để khoai lang được giòn.

chế biến khoai lang chiên ngào đường.

Vớt khoai lang ra rổ, để ráo nước hoặc dùng khăn giấy sạch để lau qua nếu bạn muốn làm nhanh.

Cho dầu ăn vào chảo, đun đến khi đầu già thì cho khoai lang vào. Chiên khoai đến khi khoai lang chín đều các mặt thì vớt khoai ra.

Lưu ý: Bạn nên cho dầu ăn ngập mặt khoai để khoai lang khi chiên không bị cháy.

Cách chế biến món khoai lang chiên ngào đường.

Bỏ bớt dầu ăn đi, vặn nhỏ lửa rồi cho đường vào chảo. Dùng đũa đảo đều đến khi thấy đường tan hết tạo thành một hỗn hợp nước sốt sền sệt màu nâu thì cho khoai lang đã chiên vào. Đảo đều khoai khoảng 2 phút cho đường bọc kín khoai lang thì tắt bếp. Cho khoai lang ra đĩa rồi thưởng thức.

món khoai lang chiên ngào đường.

Có thể nói, món khoai lang ngào đường là món ăn vặt được làm từ khoai lang đơn giản nhất. Lớp đường bao bọc bên ngoài khoai lang sẽ giúp bạn cảm nhận được vị ngòn ngọt ngay khi ăn miếng đầu tiên. Và chắc chắn, với mức độ “đốn tim” của món khoai lang ngào đường, bạn sẽ chẳng thể nào chối từ mà ăn thêm miếng thứ hai, thứ ba đâu.

hoàn thành món khoai lang chiên ngào đường.

Trong các món ăn vặt từ khoai lang mà JAMJA’s BLOG vừa giới thiệu ở trên, bạn đã tìm ra món ăn vặt mà mình yêu thích nhất chưa? Nếu rồi thì bạn còn chần chừ gì mà không vào bếp và trổ tài chinh phục “dạ dày khó tính” của mình ngay bây giờ cơ chứ?

Ngoài ra, JAMJA’s BLOG bật mí cho bạn một bí quyết nho nhỏ. Nếu bạn biến tấu nguyên liệu để làm các món trên thì bạn sẽ lại tạo thêm một món ăn ngon mới được làm từ khoai lang đó.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments