Cách làm trứng cút lộn rang me cực đơn giản ngon khó cưỡng

4940

Trứng cút lộn xào me là món ăn vô cùng phổ biến trong giới trẻ. Chỉ khoảng 20 phút là bạn đã có món ăn nhâm nhi cùng bạn bè rồi. Bài viết này JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách làm trứng cút lộn rang me siêu chuẩn, siêu nhanh thơm ngon vô cùng.

Có nhiều cách làm cút lộn xào me nhưng dưới đây JAMJA’s BLOG sẽ chia sẻ đến bạn hai cách chế biến món trứng cút lộn xào me đậm đà hấp dẫn nhất. Cùng theo dõi nhé!

Cách làm trứng cút lộn rang me siêu hấp dẫn

cách làm trứng cút lộn rang me 1

Nguyên liệu cần có

– 10-20 quả trứng cút lộn

– Rau răm: 50g

– Hành khô, tỏi: mỗi loại 1 củ

– Ớt: 3 quả

– 50g me chín

– Lạc rang sẵn: 50g

– 30g bột chiên giòn: 30g

– Chanh: 1 quả

– Gia vị: hạt nêm, nước mắm, bột ngọt, đường, dầu ăn, tiêu, ớt bột.

Các bước thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị

Trứng cút lộn bạn cho vào nồi luộc chín ( có thể cho thêm 1 chút muối vào cho đậm đà ), vớt ra ngâm nước lạnh cho dễ bóc. Khi bóc bạn bóc sao cho trứng còn nguyên quả nhé.
Rau răm nhặt sạch đem rửa sạch bằng nước, chia thảnh hai phần: một phần bạn băm nhỏ, một phần bạn để nguyên lá.

cách làm trứng cút lộn rang me 2

Hành khô bạn cũng chia thành hai phần: một nửa băm nhỏ, một nửa thái thành lát miếng cho vào chảo chiên với dầu cho thơm vàng. Khi phi hành thơm cần lưu ý, khi hành hơi ngả vàng thì bạn nên tắt bếp và vớt luôn hành ra nhé! Như vậy thành phẩm đạt được sẽ vàng giòn, không bị cháy và đắng.

Lạc rang bóc vỏ, đem giã nhỏ (Không nên giã vụn nhé!) Me chín bạn ngâm với nước sôi rồi lọc phần bã để lại phần nước me; ớt bạn bỏ hạt thái lát nhỏ.

Bước 2: Chế biến
Bột chiên giòn bạn đổ ra đĩa, lăn trứng đã bóc qua một lớp bột chiên giòn (cách này sẽ giúp trứng khi ăn được chắc và săn lại ngon hơn)

Hành khô, tỏi băm bạn phi thơm lên cùng với ớt bột rồi cho nước cốt me vào, nêm nếm gia vị theo tỉ lệ một thìa cà phê hạt nêm, một thìa cà phê bột ngọt, ½ thìa cà phê mắm, ½ thìa cà phê đường, cuối cùng la cho ớt thái lát vào.

Bước 3: Hoàn thành

Khi hỗn hợp nước cốt me vừa sôi bạn cho trứng cút lộn vào đảo nhỏ lửa cho trứng săn lại và phần sốt bám bao quanh quả trứng.

Cuối cùng bạn cho rau răm băm nhỏ vào và rắc thêm ít tiêu lên rồi tắt bếp là món xào đã hoàn thành.

Yêu cầu thành phẩm

– Trứng cốt lộn phải còn nguyên quả, phần nước sốt me bám đều bao quanh quả trứng.
– Khi ăn món ăn có vị có vị chua chua ngọt ngọt của me, vị thơm của trứng đặc biệt là mùi rau răm kết hợp cùng nước sốt me tạo nên hương vị rất đặc trưng khó quên.

Xem thêm:

Cách làm trứng cút lộn chiên xù rang me lạ miệng

cách làm trứng cút lộn rang me chiên xù 1

Nguyên liệu cần có

– Trứng cút lộn: 10 – 30 (1 lần phải ăn 10 trứng mới thích)

– 1 cục me vắt

– Rau răm: 50g

– Lạc rang giã nhuyễn

– Bột chiên giòn

– Tỏi xay nhỏ , hành tím xay nhỏ, ớt bỏ hạt

– Gia vị: muối, đường, hạt nêm, nước mắm

Các bước thực hiện

– Trứng cút lộn như trên bạn cho vào luộc rồi đem bóc vỏ cho thật khéo sao cho trứng không bị nát giữ nguyên phần quả.

– Sau đó bạn lăn trứng qua một lớp bột chiên giòn mỏng rồi đem cho lên bếp chiên lên để trứng được săn và giòn.

cách làm trứng cút lộn rang me chiên xù 3

– Bạn phi thơm hành tỏi lên rồi đỏ nước cốt me vào đun đến khi sôi thì bật lửa riu riu lại, cho trứng cút lộn đã chiên vào đảo đều đến khi phần nước sốt bám đều quanh mặt trứng. Bạn nêm các gia vị đã chuẩn bị sao cho vừa miệng ăn theo sở thích của từng người nữa nha.

– Cuối cùng bạn cho trứng ra đĩa, ăn cùng với rau răm và lạc đã giã sẵn. Nếu muốn ăn cay bạn có thể cho ít ớt xắt nhỏ vào ăn cùng.

Yêu cầu thành phẩm

– Trứng cút lộn rang me khi ăn có vị chua ngọt đậm đà của me.

– Ăn kèm với lạc rang, rau răm, nếu có thêm hành khô phi vàng sẽ thơm hơn.

– Mỗi lần ăn bạn nên ăn từng quả một để vừa có thể từ từ thưởng thức hương vị thơm ngon của món ăn, vừa tránh được cảm giác ngán khi ăn. Đối với những ai không ăn được món trứng vịt lộn thì sao không thử món trứng cút lộn rang me này nhỉ?

– Trứng cút không bị vụn vỡ và rời, vẫn nguyên quả. Phải đẹp mắt thì mới thấy ngon miệng chứ đúng không?

Xem thêm:

Một số quán ăn trứng cút lộn rang me cực ngon khiến giới trẻ “điên đảo”

Quán cút lộn xào me Hà Nội

Quán cút lộn xào me Hà Nội

Tìm những hương vị miền Nam giữa lòng Hà Nội ngày nay không hề khó nhưng để tìm ra một quán ăn ngon khiến chúng ta tâm đắc thì quả là không hề dễ dàng. Món trứng cút lộn rang me này cũng vậy thế nên muốn ăn thì phải “lăn” đi tìm thôi.

Nhiều quán ốc cũng đều bán trứng cút lộn rang me nhưng lại không để lại ấn tượng đặc biệt gì. Tuy nhiên có một quán ốc, gọi là quán bán ốc nhưng số đông những thực khách đến đây lại chỉ gọi món trứng cút lộn rang me để thưởng thức. Quán ăn này không ở đâu xa, nằm ngay ở nhà số 8 ngõ 135 Đội Cấn. Quán ăn này có treo biển khá to, khung cảnh nhìn ra hồ nên cũng không khó tìm , bạn chỉ cần đi thắng vào ngõ đến khi không đi được nữa thì rẽ phải là thấy.

Quán thường mở cửa từ 11 giờ trưa đến 14 giờ chiều và mở tiếp từ 16 giờ chiều đến 23 giờ đêm hàng ngày. Nếu như bạn không thích ăn trứng thì sẽ phải suy nghĩ lại ngay khi thử ăn món trứng cút lộn xào me ngon đặc biệt của quán ăn này.

Ngoài ra Jamja’s Blog sẽ cung cấp thêm cho bạn một số địa chỉ để bạn có nhiều sự lựa chọn khi rủ bạn bè mình cùng đi ăn.

  • Cút lộn xào me – Số 3 A15 Ngõ 33 Chùa Láng, Đống Đa – giá chỉ 20k/đĩa đi lên gần đại học Ngoại Thương.
  • Cút lộn sốt me – Số 13 Ngõ Trạm, Hoàn Kiếm – Gía: 32k/đĩa nhiều thôi rồi luôn.
  • Cút lộn xào me –  địa chỉ: Số 266 Xã Đàn, Đống Đa – Giá: 25k/đĩa cũng ngon lắm nhé, khuyên bạn nên thử.
  • Cút lộn xào me – địa chỉ: Số 19 Gia Ngư, Hoàn Kiếm – Gía: 25k/đĩa
  • Cút lộn xào me – địa chỉ: Số 102D1 Trần Huy Liệu, Hoàn Kiếm – Gía: 45k/đĩa. Hơi đắt xíu nhưng mùi vị sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Quán trứng cút lộn xào me Đà Nẵng

Quán trứng cút lộn xào me Đà Nẵng

Trứng cút lộn rang me là món ăn xuất phát từ miền Nam nhưng vài năm trở lại đây món ăn này đã lan sang các khu vực khác ngoài Hà Nội ra thì không thể thiếu đó là Đà Nẵng xinh đẹp. Ngày càng có nhiều quán ăn nổi lên nhưng có lẽ quen thuộc nhất với với các bạn trẻ Đà thành là quán cút lộn rang rang me nằm trên đường Lý Tự Trọng số 105 Lý Tự Trọng.

Đặc điểm của quán là rộng rãi, nằm ngay mặt đường nên rất dễ tìm. Điểm trừ nho nhỏ là bạn phải để xe ở lề đường đối diện nhưng cũng không ảnh hưởng đến “tinh thần” đi ăn của các bạn trẻ là mấy. Quán ăn này mở ra từ rất lâu rồi nên không khó hiểu khi ngày nào bạn đến đây ăn cũng đều rất đông người đến mức phải đứng chờ bàn đến lượt.

Giá của một quả trứng cút lộn xào me là 2.4k/quả, trứng vịt lộn là 10k/quả. Khi bạn gọi trứng vịt lộn xào me thì sẽ có 2 quả trong một đĩa, còn gọi trứng cút xào me thì sẽ có 10 quả trong một đĩa.

Hi vọng qua bài viết “Cách làm trứng cút lộn rang me cực đơn giản ngon khó cưỡngsẽ giúp cho các bạn bỏ túi được cho mình những cách làm vô cùng đơn giản cùng với những quán ăn mới lạ để cùng rủ rê “lũ” bạn thân cùng đi nhâm nhi thưởng thức món ăn lạ mà quen này. Đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé.

Chúc các bạn thành công!

4.9/5 - (7 votes)

Comments

comments